Chương 4

6.3K 424 117
                                    

Chương 4

Edit + Beta: Vịt

Mỗi sáng thứ 2 là thời điểm bận nhất của bệnh viện, ai bước đi cũng hận không thể dưới chân giẫm phong hỏa luân. Hà Vũ Bạch 7h đến phòng làm việc, đợi đến 7 rưỡi Lãnh Tấn vào phòng, hai người cách không khí nhìn nhau lại trong nháy mắt dời ánh mắt.

Hôm qua hại người ta đi quá trạm, Lãnh Tấn cuối cùng cũng không nói xin lỗi, hai chữ "xin lỗi" giống như không tồn tại trong từ điển của hắn.. Nhưng hắn đương nhiên có cách biểu đạt xin lỗi của mình, đó chính là đi cùng Hà Vũ Bạch về trạm trước.

Mặc dù Hà Vũ Bạch một giây cũng không muốn ở bên cạnh hắn thêm, nhưng hắn xem ra cũng không thèm để ý đối phương nghĩ thế nào. Rất có thái độ "Không cầu cậu hiểu, chỉ cầu bản thân tôi không thẹn với lương tâm là được".

Hà Vũ Bạch lặng yên ở trong lòng dán nhãn "tự phụ" cho Lãnh Tấn.

Dẫn theo 5 thực tập sinh đi kiểm tra phòng, Lãnh Tấn vừa đi được 3 giường đã hỏi khóc 2 cô gái. Còn một nam sinh hốc mắt đỏ lên, bộ dạng lòng tự ái gặp phải đả kích nặng nề, phải hồi máu. Hai người còn lại cũng không tốt lắm, nơm nớp lo sợ, sợ vấn đề tiếp theo rơi vào đầu mình không trả lời được, bị một chiêu của Lãnh Boss Tấn chết ngoẻo.

"Về trình tự phẫu thuật nội soi trị tận gốc ung thư bàng quang, có ai —"

Đứng trước giường bệnh, lời của Lãnh Tấn kèm theo ánh mắt như đao ném về phía đám thực tập sinh. Hà Vũ Bạch ở bên cạnh nhìn, cảm giác trên mặt 5 thực tập sinh này treo lên biểu cảm "Không nên sinh ra làm người". Vấn đề này quá khoai, đều vẫn là sinh viên đại học Y, ai có thể biết được quy trình cắt bàng quang, bảo bọn họ tuốt xiên tự ra tay nướng thận còn thực tế hơn.

"Tạo mặt phẳng bên phải bàng quang, phân li ống dẫn niệu bên phải, dọn sạch hạch bạch huyết, bên trái thao tác tương tự." Cậu lên tiếng giải vây cho các thực tập sinh, "Tạo mặt phẳng sau bàng quang, phân li ống dẫn tinh, túi tinh, các loại mô thịt liên quan. Cuối cùng, tạo mặt phẳng trước bàng quang, cắt đứt dây chằng rốn, mở xương chậu, khâu đồng thời DVC bị đứt và niệu đạo."

Lãnh Tấn hơi híp mắt, đáp án không tìm ra lỗi sai nghẹn đến mức ngực hắn lấp kín. Bác sĩ mổ chính phần lớn quanh năm thiếu ngủ, buổi sáng cần dựa vào mắng thực tập sinh bơm huyết áp lên tinh thần.

Không, tuyệt đối không thể để một "chuyên gia" thấy máu là choáng tước đi thú vui giải trí mà hắn dựa vào để sinh tồn được.

"Người bệnh này hôm qua vừa làm giải phẫu khơi thông tắc máu phổi." Đến bên một giường bệnh khác, Lãnh Tấn lại lần nữa quẳng vấn đề với đám thực tập sinh đang ném ánh mắt sùng bái với Hà Vũ Bạch, "Ai có thể nói cho tôi biết, hiện tại độ oxi trong máu của hắn chưa đủ, có thể là nguyên nhân nào dẫn đến?"

Các thực tập sinh sắc mặt nghẹn đỏ bừng, thoạt nhìn oxi trong máu còn thấp hơn cả người nằm trên giường.

Hà Vũ Bạch hạ thấp đầu.

"Chủ nhiệm Lãnh, anh giẫm phải ống oxi của người bệnh rồi."

Lẽ ra kiểm tra phòng nên là lúc có vài giây cười hiếm có trong một ngày của chủ nhiệm, nhưng hôm nay, Nguyễn Tư Bình nhìn Lãnh Tấn mang theo vẻ mặt cả thế giới đều nợ hắn một câu "I love you" vào phòng, lập tức giơ bệnh án che mặt, làm bộ mình không tồn tại.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now