Chương 75

4.9K 304 32
                                    

Chương 75

Edit + Beta: Vịt

Lãnh Tấn một đường ôm Hà Vũ Bạch từ khu bệnh đến điều trị khẩn cấp. Lúc hắn vọt vào phòng cấp cứu điều trị khẩn cấp dọa đồng nghiệp giật nảy, còn tưởng bác sĩ Hà bị bệnh nặng gì sắp chết, một nhóm người vây tới vội đưa tay hỗ trợ.

"Đẩy máy siêu âm tới!" Lãnh Tấn hô xong quay đầu lau mồ hôi lạnh trên trán Hà Vũ Bạch thấm ra, "Đau lắm sao?"

". . . . . . Vẫn ổn . . . . . ."

Vừa nãy ấn một cái quả thực làm Hà Vũ Bạch đau muốn chết, sau khi Lãnh Tấn buông tay càng đau dữ dội một trận. Đây là triệu chứng đau ruột thừa rất rõ ràng, tự cậu đã có thể chẩn đoán bệnh. Phải nói thật sự là bệnh tới như núi sập, mấy tiếng trước vẫn tốt, đột nhiên đau đén mức cậu không đi đường được.

Siêu âm hiển thị bụng phải dưới bị u dạng sợi, Lãnh Tấn để y tá rút máu cho Hà Vũ Bạch, xét nghiệm khẩn cấp. Báo cáo xét nghiệm máu biểu thị bạch cầu hơn 10 nghìn, suy xét chỉ là viêm ruột thừa cấp phát tác.

Cái này cũng tốt, Hà Vũ Bạch trở thành bệnh nhân đầu tiên sau khi anh nhận ca.

"Cắt chứ?" Lãnh Tấn lo lắng nhìn cậu.

"Không cần, không phải không thể làm khác được, em tuyệt đối không giải phẫu." Hà Vũ Bạch quả quyết từ chối, sau đó kê đơn cho mình: "Ceftriaxone 2g thêm 100m nước muối sinh lí, mỗi ngày một lần, Ornidazole Natri Clorua 0.5g, mỗi 12 tiếng một lần."

"Ê ê, chưa nghe thấy bác sĩ không tự chữa sao?"

"Em nói sai sao?" Hà Vũ Bạch hỏi ngược lại. Đau đớn khiến người ta bực bội, cậu bây giờ không có tâm trạng pha trò với Lãnh Tấn.

"Không, bác sĩ Hà diệu thủ đan tâm (*), sao sai được." Lãnh Tấn hơi dịch người, nhường chỗ cho y tá đâm kim cho Hà Vũ Bạch, "Dạ dày còn đau không?"

((*) "Diu th đan tâm": để ch các bác sĩ gii và có lòng trung thành)

Hà Vũ Bạch che miệng lại: "Không đau lắm . . . . . . Chỉ hơi trào ngược axit . . . . . ."

"Ừ, lát nữa lấy BanDaXi cho em." Lãnh Tấn biết cậu khó chịu, nghĩ cách chọc cậu vui vẻ, "Nhưng em nhất định đừng uống với nước, đó là miếng nhai, trước kia anh đã gặp phải một người, 9h thấy đau dạ dày, 11h lại quay lại nói bị hóc thuốc."

Hà Vũ Bạch phì cười. Viên thuốc kia to như đồng xu 1 hào, cho dù là người không xem tờ hướng dẫn sử dụng thuốc, cũng hẳn không ngu đến mức uống nước nuốt xuống, dù thế nào cũng bẻ ra hẵng uống.

Thấy cậu cười, trong lòng Lãnh Tấn cũng thoải mái. Không biết đây là trúng tà gì, người bên cạnh sao đều bị bệnh.

Điều trị khẩn cấp quá ồn, Hà Vũ Bạch nghỉ ngơi không tốt. Lãnh Tấn đưa cậu về khu bệnh bố trí đến phòng nghỉ truyền nước, lại chạy đến nhà con Thìa mua suất cháo nóng về.

(Đứa nào re-up là chó)

Bỏ cháo trắng bưng trong tay lên bàn, Lãnh Tấn cúi đầu khẽ gọi Hà Vũ Bạch đã lâm vào giấc ngủ nông: "Uống chút cháo nóng hẵng ngủ tiếp, em vừa nãy nôn sạch."

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now