Chương 5

6.4K 424 63
                                    

Chương 5

Edit + Beta: Vịt

Tình hình của người bệnh cũng không giống người của khám gấp nói, đúng là nôn ra máu, nhưng không phải nôn ngụm lớn, mà là trong đống ói có lẫn tia máu. Đau ngực khá nghiêm trọng, nhưng siêu âm kiểm tra không thấy khoang bụng xuất huyết hoặc tim phổi, chủ yếu mạch máu vỡ. Kết quả máu bình thường cũng không có gì đặc biệt, chỉ là mức độ chứng viêm hơi lên cao.

Kiểm tra soi dạ dày chỉ thấy trên vách thực quản có một mảng loét, xuất huyết hẳn là loét dẫn đến. Nhưng vấn đề là ở, loét thực quản không nên dẫn đến đau ngực dữ dội. Điện tâm đồ bình thường, men tim bình thường, mà người bệnh trước đó không có tiền sử đau ngực, có thể loại bỏ bệnh tim và hội chứng vành cấp.

Cho nên, người anh em này rốt cuộc là làm sao?

Ánh mắt Lãnh Tấn dịch chuyển khỏi màn hình máy tính, cách kính mờ quăng về phía bàn làm việc của Hà Vũ Bạch. "Đại chuyên gia" này từ lúc vào phòng cấp cứu đến lúc đám người rút về khu bệnh, vẫn không phát biểu bất kỳ ngôn luận nào phán đoán về bệnh nhân.

"Chủ nhiệm Lãnh, người nhà của người bệnh từ chối làm kiểm tra CT." Nguyễn Tư Bình gõ gõ cửa, thò nửa người vào, "Nói kiểm tra tới lui cũng không kiểm tra ra được bệnh, CT thêm cũng không tra ra vấn đề, phí tiền. Làm sao đây?"

Tình huống như thế phổ biến, phí kiểm tra động cái là hơn nghìn, có một vài cái còn phải tự chi trả toàn bộ. Bác sĩ trước khi kê đơn nếu không hỏi người nhà, rất dễ bị khiếu nại.

"Trước tiên để ở trong phòng quan sát khẩn cấp trông chừng, hai tiếng giám sát số liệu một lần." Lãnh Tấn giơ tay lên, "Quan sát 24h, nếu không có triệu chứng khác xuất hiện, trước tiên có thể để hắn về nhà."

Nguyễn Tư Bình xoay mặt muốn đi, đột nhiên nhớ đến cái gì, quay đầu lại nói: "Chủ nhiệm Lãnh, ca giải phẫu buổi chiều, em theo hay là Diêu Tân Vũ theo?"

"Diêu Tân Vũ theo, cậu về nghỉ sớm chút đi." Lãnh Tấn nói, xuyên qua khe cửa nhìn thấy Hà Vũ Bạch đứng dậy đi ra ngoài phòng làm việc, lập tức nghiêng đầu về phía Nguyễn Tư Bình.

"Đi theo, xem cậu ta muốn làm gì."

Hà Vũ Bạch chú ý đến cái đuôi phía sau, lúc ra khỏi thang máy quay đầu lại nhìn Nguyễn Tư Bình một cái.

Nguyễn Tư Bình nhe răng cười cười với cậu.

Cậu rất lễ phép báo với đối phương: "Xin hãy chuyển lời cho chủ nhiệm Lãnh, không cần giám sát tôi, tôi biết mình đang làm gì."

"Ặc, bác sĩ Hà, xin đừng để tôi khó xử." Nguyễn Tư Bình vô tội chớp chớp mắt.

"Các anh đều rất sợ anh ấy?" Hà Vũ Bạch vừa đi vừa hỏi.

"Không thể nói là sợ . . . . . ." Nguyễn Tư Bình suy nghĩ một chút, "Được rồi, anh ấy quả thật tính khí không tốt lắm, còn có khuynh hướng bạo lực. Anh ấy là bác sĩ tốt, chỉ là làm việc dưới quyền anh ấy khá vất vả."

"Bác sĩ vốn là nghề vất vả." Hà Vũ Bạch dừng một chút, "Song thân tôi đều là bác sĩ, cơ hồ không có thời gian ở bên tôi."

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now