Chương 16

4.9K 329 30
                                    

Chương 16

Edit + Beta: Vịt

Ở quán ăn nhanh chờ đóng gói đồ ăn khuya, Lãnh Tấn phát hiện con Thìa nằm bò bên cạnh dùng ánh mắt khác thường nhìn mình chằm chằm. Hắn ngồi xổm xuống, đưa tay sờ sờ đầu Thìa.

"Oắt con ghi hận tao vạch trần âm mưu của mày? Không có lương tâm, quên ông đây hồi đó đút mày ăn xúc xích một tháng?"

Thìa ghét bỏ xoay đầu.

"Chủ nhiệm Lãnh, chính là bắt đầu từ cậu, con Thìa ngày nào cũng đến cổng Đại Chính lừa xúc xích." Chủ quán trêu ghẹo nói, "Xe đến xe đi, tôi cứ lo nó bị va vào."

Đứng dậy vỗ vỗ tay, Lãnh Tấn nói: "Con chó này tinh hơn người, không có vấn đề gì đâu."

"Cháo trắng và trứng rán cậu cần, cầm chắc." Chủ quán đưa túi đựng hộp đã đóng gói cho hắn, "Dựa theo yêu cầu của cậu, rán một mặt, cháo nóng đó, lúc ăn chú ý."

"Cám ơn, ghi sổ tiếp, cuối tháng tìm y tá trưởng An thanh toán." Lãnh Tấn nhận lấy đồ.

"Biết rồi, chú ý thân thể nhé, nghề của cậu ngày nào cũng làm liên tục."

"Tôi vẫn ổn, lên làm chủ nhiệm rồi, không thường trực ca đêm."

Chào hỏi với chủ quán, Lãnh Tấn xách túi đóng gói ra khỏi quán ăn nhanh. Gió đêm bên ngoài đang lạnh, cũng vừa vặn thổi bay cơn buồn ngủ của hắn. Ngửa mặt nhìn, cửa sổ tòa nhà khu nằm viện vẫn chưa sáng đèn, không biết bao nhiêu đồng nghiệp tối nay không thể say giấc.

Hà Vũ Bạch nằm bò trên bàn hội nghị ngủ thiếp đi, Lãnh Tấn suy nghĩ một chút, nhẹ nhàng đánh thức cậu. Hà Vũ Bạch mơ mơ màng màng mở mắt ra, nhìn thấy hai hộp đóng gói bày trước mặt.

"Ăn xong lại ngủ." Tách một đôi đũa ra, Lãnh Tấn đặt vào miệng bát, "Đừng lãng phí trứng rán một mặt ông chủ cố ý nấu cho cậu."

Cầm lấy đũa, Hà Vũ Bạch một chiếc trứng rán khác trong hộp đóng gói — Trứng rán của Lãnh Tấn là chín 2 mặt, cũng không phải kiểu mới ra lò, chắc là ông chủ đã chiên xong trước đặt đó, có khách gọi gắp một miếng cho tiện.

"Sao cậu dùng đũa như vậy?" Nhìn Hà Vũ Bạch trở tay dùng đũa xoắn vào nhau, Lãnh Tấn nhíu mày, tay cầm tay sửa đúng giúp cậu, "Vậy mới đúng, dùng ngón giữa cầm cố định, đuôi đũa sẽ không chồng chéo vào nhau."

Hà Vũ Bạch ngây ra nhìn chiếc đũa bị Lãnh Tấn thao túng, đờ đẫn — Chủ nhiệm Lãnh đây là coi cậu như trẻ con tuổi đi học?

Nhưng sửa đúng thì sửa đúng, Hà Vũ Bạch từ nhỏ đã dùng đũa như vậy, thói quen không phải chốc lát là có thể thay đổi, trong chớp mắt đũa lại đan thành hình "X" duỗi về phía trứng rán.

Lãnh Tấn nhìn, giọng điệu hơi bất mãn: "Cầm đũa như vậy, ra nước ngoài không cảm thấy làm mất mặt người trong nước?"

Lúc trước hắn không để ý tư thế Hà Vũ Bạch cầm đũa, thấy sớm đã bẻ lại cho cậu.

Vận khí, Hà Vũ Bạch đập đũa lên bàn, bưng bát cháo trực tiếp uống. Để người ta ăn cơm không? Tư thế dùng đũa mà thôi, sao còn đề cao đến làm mất mặt người trong nước?

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now