Chương 51

5.6K 314 35
                                    

Chương 51

Edit + Beta: Vịt

Nằm trên giường, Lãnh Tấn nhìn chằm chằm trần nhà trắng thuần, hồi lâu mới chớp mắt một cái. Hắn trở mình ngồi dậy, kéo ngăn kéo tủ đầu giường ra lục gói thuốc đã không nhớ rõ mở hồi nào. Cũng không tìm được bật lửa, đành phải đến phòng bếp dùng bếp châm.

Trong bóng tối chỉ có ánh sáng đỏ bốc cháy lúc sáng lúc tối, hắn ngồi xổm trên đất, tựa lưng vào gạch men lạnh lẽo hút điếu thuốc bởi vì để quá lâu mà mùi vị kỳ lạ. Lâu lắm không hút thuốc rồi, hút nửa điếu đã hơi say, não thiếu oxi dẫn đến cả người hắn choáng váng.

Cảm giác này rất nát, choáng đầu, buồn nôn, chỗ duy nhất tốt chính là tạm thời phân tán lực chú ý. Khoảng thời gian vừa ly hôn, hắn cảm giác mình uất ức bèn dựa vào hút thuốc để chống lại thần kinh nôn nóng. Sau đó làm mấy ca giải phẫu ung thư phổi, thì cai. Đến khi bị Lãnh Hồng Vũ thông báo thân phận con riêng, hắn lại hút một khoảng thời gian, sau đó lại cai.

Bây giờ, hắn vừa nghĩ đến ổ bệnh nhìn thấy trên bàn mổ ở trong đầu, vừa hít khói thuốc lá vào phổi.

Cảm giác này giống như đang tự hại chính mình.

Có bệnh. Hắn chửi mình. Sau đó bóp tắt tàn thuốc, chống vách tường đứng lên, ném hơn nửa bao thuốc còn lại vào thùng rác.

Lúc đi ngang qua phòng khách hướng về phía phòng ngủ, gác cổng vang lên. Hắn đi qua nhìn một cái, lập tức cầm chìa khóa lao ra khỏi cửa chạy thẳng đến thang máy.

Hà Vũ Bạch đứng ở cổng chờ, nhưng một lát cũng không thấy Lãnh Tấn mở cửa cho mình. Cậu đang định gọi điện, đột nhiên nhìn thấy đối phương lao ra thang máy.

"Sao em lại đến —" Nghi vấn của Lãnh Tấn bị người nhào vào trong ngực cắt ngang. Hắn thu tay lại ôm lấy Hà Vũ Bạch, tiếp đó cảm giác được ngực tản ra một mảng nóng ướt át.

"Sao ông ấy có thể yêu cầu anh như vậy . . . . . ." Hà Vũ Bạch rất tủi thân — Không phải vì mình, mà là vì Lãnh Tấn.

"Gì cơ? Ai?" Lãnh Tấn bưng lấy khuôn mặt đẫm lệ của Hà Vũ Bạch, nhìn chăm chú mấy giây mới tỉnh ngộ, vẻ mặt thoáng chốc dữ tợn, "Cha anh tìm em!?"

Hà Vũ Bạch gật gật đầu, lại vùi mặt vào ngực Lãnh Tấn. Vẻ ốm yếu già nua của Lãnh Hồng Vũ vẫn cứ ở trước mặt không hất đi được. Thân là bác sĩ, cậu đồng tình với bệnh nhân, nhưng yêu cầu của Lãnh Hồng Vũ quả thực rất quá đáng.

Trong bệnh viện không thiếu bệnh nhân cần cấy ghép, người nhà có thể quyên đương nhiên là không thể từ chối. Nhưng cấy ghép gan cơ thể sống, người quyên tặng chẳng những sẽ đối mặt với thời kỳ dưỡng bệnh khá dài, càng có khả năng chết cao hơn. Căn cứ vào thống kế, số vụ chết của người hiến tặng cấy ghép gan cơ thể sống ít nhất mấy chục, cái này còn chưa tính số liệu giao dịch chợ đen.

Cha mẹ vì cứu con đánh cược số mạng cũng có, nhưng ngoài tủy, Hà Vũ Bạch tới giờ chưa từng thấy tiền lệ cha mẹ yêu cầu con cái tiến hành quyên tặng, hiến chi là dùng thân thể tráng niên đổi lấy mệnh tàn dần già cỗi.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ