Chương 88

4.6K 276 13
                                    

Chương 88

Edit + Beta: Vịt

**** Chúc mọi người 20/10 vui vẻ, luôn xinh đẹp, nhiều thành công nhé

Nghe nói Trình Nghị nghỉ hè muốn về nước, Hà Vũ Bạch cuối tuần tốn một ngày thu dọn phòng ngủ nhỏ bị làm thành nhà kho. Sau khi kết hôn bán căn nhà cũ, mua một căn 4 phòng ở kết cấu kiểu duplex gần Tổng hợp Đại Chính hơn. Lại còn là nhà khu trường học, diện tích tăng cộng thêm khu vực cũng tốt hơn lúc trước, thế là nợ nần nhiều hơn.

Hà Vũ Bạch cảm thấy lãi 20 năm thêm mấy triệu không đáng, bèn âm thầm nộp hết khoản còn lại. Lãnh Tấn phát hiện sau đó cãi nhau với cậu, bộ dạng lòng tự ái bị tổn thương nghiêm trọng. Hà Vũ Bạch tìm Mạc Nhất Phàm kể khổ, Mạc Nhất Phàm chỉ khuyên cậu: Sng nhà, không th thoát khi ci go du mui tương dm trà, càng khó thoát khi va chm. Quan trng là có th hiu tôn trng bao dung nhau, có chuyn gì thì thương lượng, phi cùng nhau ra quyết định.

Sau đó Mạc Nhất Phàm lại gọi điện thoại cho Lãnh Tấn, trước tiên quở mắng thằng con lòng tự ái quá cao một trận, sau đó gánh chịu hết mọi chuyện, nói là ông đưa tiền cho Hà Vũ Bạch đi nộp khoản còn lại.

Đêm hôm đó Lãnh Tấn nằm trên giường, đột nhiên phun ra một câu "Tiểu Bạch, anh đã nói nuôi em thì nhất định có thể nuôi được em", lại trở mình ôm người vào ngực bất chấp muốn cậu, lần đó đã kết thúc cuộc chiến tranh lạnh kéo dài nửa tháng.

Cũng từ ngày đó, Hà Vũ Bạch coi như hiểu vì sao ba cậu luôn gây sự cãi nhau chiến tranh lạnh với cha cậu — Nhịn mấy ngày mới làm, trong nháy mắt tìm về cảm giác lần đầu tiên.

(Bn dch ch được đăng ti Wattpad humat3 và Wordpress humat170893.wordpress)

Mấy chiếc hòm phủ bụi trong căn phòng ngủ nhỏ, phần lớn là vật phẩm cá nhân của Lãnh Tấn: Ghi chép hồi đại học, CD phim không nỡ ném đi nhưng không có thời gian xem, quần áo may thủ công làm từ vật liệu rất thượng thừa đáng tiếc kiểu dáng lỗi thời, còn có 5 cái hòm lớn chất đầy sách và một đống đồ cũ linh tinh.

Hà Vũ Bạch trước khi bắt đầu quét dọn đã nói với Lãnh Tấn, đồ không động đến hơn 1 năm, ngoài tài liệu cần thiết thì bỏ hết đi. Có thể quyên thì quyền, không thể quyên thì vứt hết. Cả phòng ngủ chất đầy đồ linh tinh, mỗi lần mời giúp việc đến quét dọn, người ta dứt khoát bỏ qua căn phòng này.

Đặt một vài cuốn sách đã hủy xuất bản nhưng vẫn đáng giá lưu giữ lên giá sách, Hà Vũ Bạch lại bắt đầu dọn dẹp chiếc hòm đựng đầy đồ linh tinh. Dọn ra một cuốn album ảnh, cậu ngồi xuống tại chỗ, bắt đầu lật xem. Ảnh bắt đầu ghi lại cuộc đời Lãnh Tấn từ hồi hắn khoảng 13-14 tuổi, hồi đó Lãnh Tấn rất gầy, mùa hè mặc áo cộc quần đùi để lộ ra chân tay như que củi. Trên mặt không có biểu cảm gì, là một thiếu niên nhìn qua hơi u tối.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now