Chương 90

5K 277 13
                                    

Chương 90

Edit + Beta: Vịt

Mỗi tuần hai buổi chiều là buổi dành riêng cho nội soi đại tràng gây mê, xét thấy Hà Vũ Bạch sợ máu, Lãnh Tấn đã sắp xếp trước cho cậu vào phòng nội soi làm việc. Công việc ở phòng nội soi mặc dù không tỉ mỉ bằng phòng mổ, nhưng cũng rất thử thách thao tác. Thịt thừa tính bằng millimet và u tuyến ống, tính chất màu sắc cực kỳ giống với bộ phận tiêu hóa, không để ý sẽ trượt qua kính, bỏ qua sinh trưởng chỗ đó, có khả năng chuyển biến xấu thành khối u.

Kỉ lục cao nhất của Hà Vũ Bạch là một lần nội soi đại tràng lấy được 12 thịt thừa và u tuyến ống, nửa năm sau người bệnh đến kiểm tra lại, không thấy bỏ sót. Thay đồ giải phẫu xong, Hà Vũ Bạch vào phòng chào hỏi với bác sĩ Khổng của phòng nội soi, thông báo y tá sắp xếp bệnh nhân vào kiểm tra.

Bên trong đường ruột không cảm nhận được cảm giác đau từ cắt hoặc cháy, có thể cắt trực tiếp thịt thừa lúc nội soi. Nhưng lúc nội soi đại tràng sẽ dẫn tới đau kéo dài, đau như đau bụng sinh lúc chuẩn bị đẻ, sức chịu đau kém thậm chí không thể nào hô hấp.

Trên mạng có video, nói làm nội soi đại tràng cho bệnh nhân đau đến hét to "Chng ơi! Chm chút!", khiến vẻ mặt bác sĩ lúng túng. Để đỡ phải chịu đau, càng ngày càng nhiều người lựa chọn nội soi đại tràng không đau, tiêm thuốc mê ngủ một giấc là kết thúc.

Cho nên phòng nội soi chiều thứ ba đều chật, một phòng kiểm tra cả buổi chiều phải làm khoảng 15 bệnh nhân. Nhỡ gặp phải khu nằm viện tạm thời hết chỗ, thời gian bác sĩ kết nối với toilet cũng không có, đứng liền tù tì 4-5 tiếng.

Bác sĩ Khổng thấy Hà Vũ Bạch ngáp suốt, hỏi: "Buổi trưa rảnh không nghỉ một lát?"

"Đã ngủ 20 phút, vẫn buồn ngủ." Hà Vũ Bạch nặn nước trong mắt ra, tiếp tục nhìn màn hình chăm chú, "Hai hôm nay không biết làm sao cứ buồn ngủ."

"Không ổn thì nghỉ ngơi một ngày đi, khu 1 các cậu ít người nhất, luân phiên ca đêm quá mệt mỏi." Bác sĩ Khổng lắc lắc đầu, "Chủ nhiệm Lãnh cũng thật là, kiểm tra người ta nghiêm vậy, thực tập sinh năm ngoái không để lại một ai, đây không phải là muốn các cậu mệt chết à? Tôi nói với cậu, nên chú ý, đừng tưởng trẻ tuổi là không sợ liều mạng. Sáng nay có người làm nội soi dạ dày, nói là làm phần mềm, áp lực làm việc lớn, một ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng. Giống cậu cũng mới 27, nhưng trong dạ dày không còn một miếng thịt khỏe mạnh nào, loét hết, lập tức nhận vào khu 3."

Hà Vũ Bạch gật gật đầu, mắt nhìn chăm chú màn hình. Kính vừa mới đi vào van Tulp, cậu lập tức kêu bác sĩ Khổng dừng tay — Trên màn hình xuất hiện một điểm loét, xuất huyết nội có lẽ tạo thành vì thế.

(Van Tulp hay gi là van hi - manh tràng: là mt cơ vòng nm ngã ba ca rut non và rut già)

Bác sĩ Khổng sau khi thấy nói: "Có thể là bệnh lao ruột."

"Ừ, chờ chút đã, tôi làm kiểm tra sinh thiết." Hà Vũ Bạch đang định cầm kìm đột nhiên cảm thấy axit dạ dạy trào thẳng lên trên, nhanh chóng trở tay đè ngực nghiêng đầu ho mấy tiếng.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ