Chương 36: Vương gia mỗi ngày đều giả vờ không yêu ta (4)

17.3K 1.1K 91
                                    

Khương tổng quản đêm đó thật sự đi "tập kích đêm" phủ thượng thư, vì không để người khác nhìn ra manh mối, hắn còn thuận tiện trộm đi một ít vật khác.

Ngày hôm sau, tin tức phủ thượng thư mất trộm truyền ra, mà những tài vật mất trộm hiện tại đang bày trên bàn Lục Cảnh Nhiên.

Khương quản gia tách sính lễ và đồ vật khác ra, hỏi Lục Cảnh Nhiên: "Vương gia, mấy đồ vật lấy về đưa cho vương phi sao ạ?"

Lục Cảnh Nhiên lắc lắc đầu: "Không được." Ngay từ đầu hắn đã không tính giao số đồ vật này cho Thời Yên, chẳng qua dù Thời Yên không có, cũng không thể để cho người khác bá chiếm.

"Cứ để đây đi, đồ khác lấy đi."

"Dạ." Khương tổng quản một bên thu đồ, một bên nhịn không được ở trong lòng chửi mắng, cho nên hắn chính là bận việc vô ích một buổi tối, đúng không?

Gặp phải chủ tử trong ngoài bất nhất như vậy, cũng rất mệt.

Quan phủ điều tra chuyện phủ thượng thư mất trộm vài ngày cũng không điều tra ra manh mối, cuối cùng chỉ có thể không giải quyết được gì. Thời Yên vì việc này còn đặc biệt viết một bức thư an ủi nương cô, biết nương cô không có việc gì, đồ đạc cũng không bị mất mới yên tâm.

Thực mau đã đến sinh nhật Lục Cảnh Nhiên. Người Lục vương phủ vốn khiêm tốn, sinh nhật cũng không quá gióng trống khua chiêng, nhưng trong cung và ngoại công Lục Cảnh Nhiên Hà Chí Quốc vẫn tượng trưng tặng lễ vật qua đây.

Mấy lễ vật đưa tới đều do Khương tổng quản phụ trách kiểm kê, thấy có cái gì vương phi dùng được thì lưu lại, lúc sau tìm cái cớ đưa qua cho cô.

Vương phi buồn rầu rất nhiều ngày nên tặng cho Lục Cảnh Nhiên cái gì, Tiểu Mãn kiến nghị cô thêu túi thơm cho Vương gia, để vương gia tùy thân mang theo, như vậy vương gia có thể lúc nào cũng nghĩ tới vương phi.

Thời Yên cảm thấy ý tưởng của nàng ấy rất tốt, nhưng Thời Mỹ Lệ cái gì cũng biết, chỉ là không biết thêu thùa —— trừ phi là thêu chữ thập.

Nghĩ tới nghĩ lui, cô cảm thấy vẫn làm đồ ăn ngon cho vương gia là thật nhất.

Vì thế hôm sinh nhật Lục Cảnh Nhiên, Thời Yên dậy thật sớm, ở phòng bếp nhỏ bận rộn làm bữa tiệc lớn cho vương gia. Tiểu Mãn ở bên cạnh giúp cô, hai người phân công hợp tác, không đến bao nhiêu thời gian, phòng bếp nhỏ đã tỏa ra mùi thơm.

Thời Yên nếm thử từng món một, xác định đều làm rất thành công mới đặt đĩa lên bàn: "Được rồi, đại công cáo thành. Tiểu Mãn, ngươi đi tìm hộp đồ ăn đẹp đẹp tới đây, ta cho vào rồi mang qua cho vương gia."

"Vâng phu nhân."

Tiểu Mãn tìm được hộp đồ ăn, giúp đỡ Thời Yên cho món ăn vào xong, đi theo cô tới Lê Hoa viện. Lúc cô tới, Khương tổng quản đang giải thích chuyện trong phủ với Lục Cảnh Nhiên, thấy vương phi tới, rất thức thời cáo từ rời đi trước.

Lục Cảnh Nhiên nhìn Thời Yên, ngữ khí có vài phần không kiên nhẫn nói: "Sao ngươi lại tới nữa? Không phải đã nói ta và ngươi tới phủ thượng thư, ngươi sẽ không tới phiền ta sao?"

Cùng nam chính ngọt văn yêu đương (Mau xuyên) - Bản Lật TửWhere stories live. Discover now