94

379 15 0
                                    

Sau khi thi đấu chính thức kết thúc. Lúc này nhân viên công tác của Saint mới đi giải thích, thông báo đến bình luận viên cùng đạo bá. Xin cho bọn họ vài phút thời gian, để cho lão A nói mấy câu cáo biệt giải nghệ.

Trong khi bình luận viên và người xem đều mang biểu tình vô cùng bất ngờ, lão A tay phải hơi run run cầm microphone mang theo tia cười, bình tĩnh giải thích. Bản thân bảy năm qua không có gì vẻ vang nhưng vẫn luôn nỗ lực suốt thời gian đánh chuyên nghiệp. Cảm ơn toàn bộ nhân viên công tác của Saint từ khi mình bắt đầu làm thanh huấn sinh. Cảm ơn các đồng đội nhiều lần đảm nhiệm mình. Cảm ơn Thiên Sứ Kiếm mấy năm làm bạn nâng đỡ lẫn nhau. Lại chúc phúc cho toàn bộ chiến khu, hi vọng các bạn trong Giải Thế Giới năm nay sẽ đạt được thành tích tốt.

"Rất nhiều người có thể là đến lúc tôi giải nghệ mới biết trong liên đoàn còn có một người là tôi. Tuy rằng không lưu lại dấu vết gì, nhưng tôi cũng giống mọi người trong liên đoàn, đều chiến đấu hăng hái mấy năm, không hề dám thiếu nỗ lực hơn mọi người chút nào. Chịu giới hạn trong thiên phú, có thể vẫn luôn không mấy ai biết đến tôi, đây hẳn là, trong sân thi đấu trước nay chỉ coi trọng thành tích. Tôi chỉ có thể làm bản thân không chậm trễ, không tự thẹn với lương tâm." Lão A quay đầu vẫy vẫy tay với đồng đội chiến đội nhà mình, cuối cùng nói, "Lấy được quá ít danh dự, chỉ có thể trách năng lực của tôi không đủ, như thế này đã không có gì ủy khuất, tôi đã đủ may mắn. Tôi thật sự vinh hạnh khi được cùng nhóm người này đứng trong ánh sáng trên đấu trường cạnh kỹ. Ở bầu không khí câu lạc bộ tốt như vậy, vui vui vẻ vẻ vượt qua bảy năm quan trọng nhất trong cuộc đời. Bắt đầu năm trước chiến đội chúng tôi còn đánh đầu phát, cuối cùng tại trận đấu lớn như thế này hoàn thành nghi thức giải nghệ. Đây đều là bởi vì......"

Lão A nước mắt lưng tròng, sau khi tạm dừng đủ nửa phút mới tiếp tục nói, "Bởi vì ông chủ câu lạc bộ chúng tôi, quản lý, còn có các đồng đội của tôi không từ bỏ tôi. Bọn họ đều biết vai phải của tôi sắp phế, nhưng vẫn không buông tay tôi."

Lão A lau nước mắt một chút, tiếp tục nói, "Bọn họ không buông tay tôi, tôi cũng vô pháp từ bỏ chiến đội. Năng lực của tôi có hạn, không dám ở lại đội gia nhập đoàn giáo luyện làm chậm trễ các cậu. Nhưng sau khi giải nghệ tôi sẽ gia nhập đội bồi luyện của chiến đội chúng ta. Tôi làm thay thế bổ sung nhiều năm như vậy, thực sự am hiểu đánh bồi luyện. Tôi sẽ tận lực trợ giúp cho các đội viên. Xin các fan của tôi yên tâm. Cả đời tôi sẽ không thể rời bỏ Saint. Saint cố lên. Các bạn cố lên."

Lão A cúi người thật sâu một lúc mới đem microphone trả lại cho người chủ trì.

Dư Thúy với Thời Lạc ở trên khán đài. Có thể nhìn thấy rất rõ bên dưới sân khấu đội viên của Saint, đoàn giáo luyện, còn có ông chủ của bọn họ đều đang đợi lão A. Chờ lão A xuống dưới mọi người ôm nhau thật lâu.

Thời Lạc tận lực chịu đựng nước mắt, đứng ở rất xa chụp cho bọn họ mấy tấm ảnh.

Dư Thúy nhìn Thời Lạc, "Lần đầu tiên xem người giải nghệ à?"

"Xem tại hiền trường thì là lần đầu." Thời Lạc gửi mấy tấm ảnh mình vừa chụp cho Thiên Sứ Kiếm, thấp giọng nói, "Lúc lão Kiều giải nghệ là quay lại cái video. Tất cả đều là lời nói khách sáo, không đi tâm. Cái video ấy không đến ba phút. Lúc ấy xem trong lòng cũng có chút đổ vỡ, nhưng không trực tiếp như vậy."

FOG [ ĐIỆN CẠNH ] (Từ Chương 55) - Gnart154Where stories live. Discover now