Chương 203 Truyền Công Pháp

660 57 6
                                    

Ngọc Mật vô cùng mệt mỏi nên ngủ cũng rất say.

Bao Cốc cẩn thận thay Ngọc Mật cùng bản thân thu dọn sạch sẽ, lại thay một bộ sàng đan chăn đệm để Ngọc Mật có thể ngủ thoải mái một chút. Nàng vào trong viện mang nước tẩy rửa đệm chăn, dùng công pháp hệ thủy hút sạch hơi nước trong đệm chăn vừa giặt, gấp lại chỉnh tề sau đó thu vào túi trữ vật siêu lớn.

Nàng ôm Ngọc Mật ngủ chốc lát dưỡng thần liên đứng dậy, chỉnh lý y phục chỉnh tề sau đó liền đi vào viện, lấy ra ngọc giản mà Huyền Nguyệt Nhi cho nàng, dùng linh thức tham tiến vào đọc ngọc giản.

Công pháp tu hành, đặc biệt là công pháp tu hành cấp cao, từ trước đến nay đều là bí mật bất truyền của các phái, dù có tốn bao nhiêu linh thạch cũng không mua được. Cho dù là đầu quân thành môn hạ dưới trướng cũng phải có cơ duyên kỳ ngộ đạt được thưởng thức của trưởng bối chưởng quản công pháp này mới có cơ hội tu tập.

Nếu Huyền Nguyệt Nhi dùng công pháp này để giao dịch với nàng, dù muốn hai mươi giỏ Đại La Tinh Kim, nàng đập nồi bán sắt cũng phải mua bằng được.

Có công pháp này, nàng rốt cuộc không cần chắp vá lung tung, suốt ngày phỏng đoán qua quýt tu hành, đây mới xem như chân chính là bước vào con đường tu luyện,

Môn công pháp mà Huyền Nguyệt Nhi cho nàng tổng cộng chia thành Cố Thể, Ngưng Kiếm cùng Dưỡng Khí Luyện Thần. Công pháp Cố Thể, chính là thuận Luyện Thể. Công pháp Ngưng Kiếm, Bao Cốc cảm thấy nó cùng công pháp tu hành kiếm tiên trong truyền thuyết vô cùng tương tự. Công pháp Dưỡng Khí Luyện Thần, đây rõ ràng chính là luyện khí tu hành thường thấy nhất hiện nay.

Công pháp tu hành đang lưu truyền ở Huyền Thiên Môn cho dù là luyện khí công pháp, chỉ là một bộ công pháp hoàn chỉnh bị chia thành ngũ tông Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mà thuật tu luyện hợp nhất ngũ hành thì đã thất truyền. Quyển luyện khí công pháp mà Huyên Nguyệt Nhi cho nàng là bộ đầy đủ, là công pháp nguyên thủy không bị phân chia. Còn Luyện Thể thuật cùng Ngưng Kiếm đã sớm thất truyền ở Huyền Thiên Môn.

Tổ sư gia đặt Huyền Thiên Kiếm ở lại Huyền Thiên Môn chọn đồ đệ, kiếm và Hư Di Bảo Giới lưu cho đồ đệ, phu nhân lại ở trong Hư Di Bảo Giới được tiểu hầu tử cùng đồ đệ 'cùng' chăm sóc, công pháp tu hành truyền cho nữ nhi.

Nếu Huyền Thiên Môn vẫn còn, dựa vào thân phận của Huyền Nguyệt Nhi cùng việc nắm giữ toàn bộ công pháp tu hành tinh túy cao thâm nhất của Huyền Thiên Môn, chỉ cần Huyền Thiên Môn biết sự tồn tại của nàng, nhất định sẽ nghĩ hết biện pháp đón nàng về, sẽ không để nàng lưu lạc bên ngoài chịu khổ.

Nếu Huyền Thiên Môn mất, dưới tình huống Huyền Nguyệt Nhi không có năng lực tự bảo vệ hoặc không có ai thủ hộ, đề phòng nữ nhi vì 'hoài bích kỳ tội' bị người hãm hại, dùng phương thức phong ấn để bảo vệ nàng, khiế nàng trở thành một người bình thường có chút tư chất tu hành. Đến khi thân nhân có năng lực bảo hộ xuất hiện, hoặc đến ngày nàng có thực lực tự vệ, giải đi phong ấn mới có thể thu được truyền thừa công pháp của hắn.

Hắn làm vậy là bảo vệ sự an toàn của nữ nhi ở mức độ cao nhất, lại hạ một đạo bảo hộ cho truyền thừa của mình. Nữ nhi có công pháp tu hành, tự nhiên có thể kế thừa truyền thừa của hắn, đồ đệ sở hữu Huyền Thiên Kiếm và Hư Di Bảo Giới, bên trong có tu tiên tài nguyên, ôm kiếm, gặm đại lượng tu tiên tài nguyên chậm rãi lĩnh ngộ, lăn lộn bò tìm cũng hầu như có thể tìm một con đường.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now