Chương 311 Chuyện Cũ Năm Xưa

283 27 0
                                    


Yêu Thánh liếc nhìn Bao Cốc ngồi ở một bên im lặng không lên tiếng, liếc nhìn Việt Quốc nữ hoàng, lại nhìn quanh một vòng hơn trăm vị Việt Quốc đại thần trong triều đình, nói: "Mọi người đều biết, ta chỉ là yêu tu một giới, vốn không nên nhúng tay vào chuyện Nhân Tộc. Bất quá, ta đã thu tên đệ tử Bao Cốc này, lại làm khách khanh trưởng lão Huyền Thiên Môn, Hoang Cổ Sơn Mạch ở trên danh nghĩa lại là sở hữu của Huyền Thiên Môn, chuyện Bạt lại ra từ Hoang Cổ Sơn Mạch, mà ta đối với chuyện Bạt, cũng coi là người biết rõ sự tình, liền thỉnh chư vị thứ cho ta nhiều lời."

Ti Nhược nói: "Xin Yêu Thánh chỉ giáo."

Yêu Thánh hỏi: "Ta muốn biết Việt Quốc trước lúc này có nghe lời đồn liên quan tới Bạt?"

Ti Nhược nói: "Từ khi Việt Quốc lập quốc, Hoang Cổ Sơn Mạch đã tồn tại, Việt Quốc đối với Hoang Cổ Sơn Mạch có thể xem là hoàn toàn không biết gì. Thẳng đến lần trước, bản hoàng dẫn người cùng Bao Cốc và người của Khảm Bang tiến vào Hoang Cổ Sơn Mạch, mới đối với Hoang Cổ Sơn Mạch bắt đầu có hiểu biết, sau đó cũng phái người đi nghe ngóng, thậm chí chi số tiền lớn hướng Khảm Bang mua tin tức, nhận được một ít tin tức liên quan tới Bạt, nhưng đều mơ hồ không rõ ràng, không rõ nói gì."

Yêu Thánh nói: "Vậy ta kể một chuyện xưa ta đọc được từ trong một quyển cổ tạ."

Người trong điện đều đem tầm mắt rơi vào trên người Yêu Thánh, không ít người trong mắt lộ ra khốn hoặc cùng suy đoán: Lẽ nào Yêu Thánh biết lai lịch Bạt?

Mọi người lại nghĩ, Yêu Thánh là một Yêu tộc, còn là một người tu hành cảnh giới chỉ ở Động Huyền Kỳ, Yêu tộc từ Tuyết Vực xa xôi đến, làm sao có thể biết chuyện Bạt!

Yêu Thánh nói: "Chuyện xưa phát sinh ở không biết bao nhiêu vạn năm trước, khi đó không có phân chia ra Tu Tiên Giới cùng phàm gian, tất cả mọi người đều là tu tiên giả. Tiên Nhân, Yêu Tiên, Quỷ Tiên đều xuất hiện, lúc đó tiên so với Động Huyền Kỳ tu tiên giả bây giờ còn nhiều hơn. Tu tiên giả chia làm tu tiên tông môn, bộ lạc, bộ tộc hoặc gia tộc, Yêu tộc dựa theo chủng tộc chia làm các bộ tộc. Thời điểm đó một giới này, cùng Thiên Giới và Yêu Giới nối liền một mạch, leo lên Thăng Tiên Thai độ qua Chân Tiên Kiếp, chính là có thể từ Địa Tiên tiến giai làm Chân Tiên bước qua Thiên môn tiến nhập Thượng Giới. Thăng Tiên Thai, tiên môn, đang ở bên trong Phong Thiên Tuyệt Vực, cách Bạt quan bất quá ngắn ngủi vài trăm dặm."

Trong điện một phiến tĩnh mịch, tất cả mọi người đều lắng nghe lời Yêu Thánh nói.

Yêu Thánh nói: "Có một ngày, một vầng huyết sắc nhô lên cao, trời giáng chín đạo Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp, chín đạo Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp đều phách vào cùng một vị trí."

Ti Nhược hỏi: "Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp là gì?"

Yêu Thánh nói: "Tiên nhân nghịch thiên, làm thiên đạo bất dung, đánh xuống Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp. Bởi vì uy lực của nó cự đại, có thể so với Thiên Khiển [trời phạt], lúc đánh xuống có diệt thế chi uy, lôi mang hiện lên tử kim sắc, cho nên gọi Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp. Nó cùng Thiên Khiển khác nhau chỉ ở chỗ Thiên Khiển là không chết không ngừng, mà Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp lại là cửu tử nhất sinh, qua chín đạo lôi kiếp, thiên kiếp lập tức tán. Có người nói nếu có thể vượt qua Tử Kim Diệt Thế Lôi Kiếp, tức có thể được thành bất tử bất diệt kim thân, thực lực có thể so với Đại La Kim Tiên Thượng Giới!"

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ