Chương 207 Phá Trận

463 45 1
                                    


Tìm 'Độn Nhất' vị cũng không phải nhìn nơi nào giống liền mò đến nơi đó. Học pháp trong đó rất lớn a! Đại đạo năm mươi, thiên diễn bốn mươi chính, giữ một. Đại đạo năm mươi, là chu thiên chi sổ. 'Nhất' này chính là một luồng 'Sinh cơ' lưu lại trong chu thiên chi sổ, là 'Biến số'. Thiên diễn, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, 'Nhất' này lại lại là bản nguyên của thiên địa vạn vật. Đây là đạo cảnh, lại có thể nói là thiên địa pháp tắc. Thiên đạo, thiên đạo pháp tắc quy luật, vừa là thâm sâu tinh diệu cao thâm, lại há là một Bao Cốc chỉ ở Vân Hải Mật Lâm tu tập vài năm có thể hiểu được, nếu nàng nhìn thấu, hiểu được, đã sớm chứng được đại đạo thành tiên thành thánh rồi, đâu còn ở chỗ này dùng mắt nhìn chăm chăm hộ sơn pháp trận của Thái Âm Môn. Có điều, chút năm tu hành cũng không phải là uổng phí, nhiều Cầu Long Ngộ Đạo Thánh trà cũng không phải là uống phí, chí ít hiện giờ nàng cũng xem như đã tính được đường.

Pháp trận phát động khó tìm được 'Độn Nhất' vị, đó là vì 'Độn Nhất' vị trong pháp trận đã phát động, nó sẽ theo các loại năng lượng dao động mà tùy thời biến hóa. Nó không phải là mắt trận trận trụ bất động, la thiên đạo pháp tác làm những trận tài này phát huy tác dụng, là thiên đạo biến hóa vô thường, vô thái vô hình. Vì sao mang trận tài chiếu theo quy tắc nào đó mà bài thành trận nhãn, trận trụ, bố thành pháp trận có thể phát huy được sức mạnh cường đại? Đó căn bản nhất thiết chính là dựa trên 'Quy tắc'.

Bao Cốc tự nhiên không có bản lĩnh nghịch thiên đi thay đổi hay phá hoại thiên đạo quy tắc, lại càng không nguyện ở bên ngoài pháp trận đang phát động mà đi phá mắt trận cùng trận trụ được ẩn giấu cùng bảo bộ nghiêm mật tuyệt đối trong pháp trận. Tuy nói phá được mắt trận, trung tâm không chế pháp trận này liền sẽ phế, nhưng người bố trận cũng không ngốc, không lưu chút thủ đoạn sẽ để ngươi đi phá trận sao. Có người là đem mắt trận giấu cực tốt, mà Bao Cốc, lúc nàng bố sát trận thường thích mang mắt trận chôn tại sát vị cùng tử môn. Mắt trận chôn ở sát vị cùng tử môn, đây là ngay chỗ chết lưu một đường sống, nhưng nếu là sát vị hoặc tử môn, bên trong sát cơ trùng trùng, gần như không có đường sống, nếu như muốn phá mắt trận, cửu tử cũng chưa chắc có nhất sinh, tất nhiên sẽ lọt vào sự công kích mạnh nhất, khủng bố nhất của pháp trận. Hơn nữa, phá mắt trận thông thường phải vào trận, nếu như không vào trận, vậy cũng chỉ có dựa vào cường đại sức mạnh cao hơn sức mạnh pháp trận phòng ngự mà cường ngạnh oanh kích. Theo từ bên ngoài tiến vào pháp trận đang phát động mà phá mắt trận, đó đích thị là tìm đường chết, không có nửa điểm hàm hồ. Sức mạnh oanh kích còn khủng bố hơn pháp trận? Cự đại hộ sơn pháp trận kéo dài nghìn dặm, trên câu với trời, dưới thông với đất, thiên địa chi uy đều có thể ngăn cản, muốn cậy mãnh cường oanh mắt trận, cái giá phải trả tất nhiên vô cùng thảm thống. Ngày trước tứ đại thế lực liên thủ, xuất động bao nhiêu trọng bảo mới có thể oanh hủy pháp trận đã bị tàn phá không chịu nổi của Huyền Thiên Môn? Pháp trận này của Thái Âm Môn lại chưa từng bị tàn phá a!

Tuy rằng 'Độn Nhất' vị của pháp trận đã phát động luôn biến hóa, nhưng cách vận hành của pháp trận đều không rời khỏi trật tự pháp tắc, bất cứ một loại pháp trận nào đều có quy luật quy tắc vận hành. Thiên khí một năm còn phân bốn mùa xuân hạ thu đông, chu trình độn hoàn phục thủy mới có thể sinh sinh không dứt, nếu không vận chuyển đến cùng đều sẽ kết thúc rồi. Có tuần hoàn mới có tái diễn, có tái diễn mới khiến người ta tìm được quy luật, từ đó nắm được quy tắc, thông qua quy tắc mà tính toán tìm được 'Độn Nhất' vị.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now