Chương 210 Thiên Khiển

489 48 6
                                    

(*Thiên khiển: Trời phạt)

Bao Cốc hơi nheo mắt nhìn sơn xuyên đại địa dưới chân, chỉ nhìn thấy giữa sơn lĩnh đen như mực, pháp trận lại hừng hực cháy lớn như hỏa thiêu, phía trên sấm chớp rền vang, một đạo lại một đạo cự lôi giao long không ngừng mà giáng xuống. Nàng ngưng thần cảm ứng biến hóa của linh khí thiên địa xung quanh, lại nghiêng đầu hỏi một câu với Truy Hồn Các chủ bên cạnh:

"Cây cỏ trong Thái Âm Môn khô héo hết chưa?"

Truy Hồn Các chủ lắc đầu.

"Vẫn chưa."

Bao Cốc đứng dậy đi vào trong tọa giá.

"Uống một chút trà, kiên trì chờ phá trận." Dứt lời, lấy ra trà cụ cùng nước pha trà. Nàng vừa bày xong trà cụ, lấy ra lá trà tự chế liền nghe được thanh âm cầu kiến của Hứa trưởng lão bên ngoài.

Truy Hồn Các chủ để Hứa trưởng lão vào tọa giá.

Hứa trưởng lão vừa tiến đến đã nói:

"Quấy rầy Các chủ rồi." Lại nhìn sang Bao Cốc, muốn nói lại thôi.

Truy Hồn Các chủ tự nhiên biết một đại si pháp trận nổi danh như Hứa trưởng lão tìm Bao Cốc là để làm gì.

"Hứa trưởng lão, mời ngồi, trà của Bao Cốc luôn rất tốt."

Vốn là Bao Cốc dự định pha Hoa Trà mỹ nhan, thấy Hứa trưởng lão cũng đến, Hoa Trà dưỡng nhan đã mở nắp cũng thu về, đổi thành một loại trà khác. Nàng chia trà, giới thiệu:

"Trà này là ta tự chế, hái từ một gốc cổ thụ không nở hoa cũng không kết quả, chỉ ra lá, trà này không có công hiệu khác, nhưng ẩn chứa tinh hoa sinh mệnh dồi dào, có thể kéo dài tuổi thọ."

Hứa trưởng lão nghe vậy chợt hiểu đây trà đặc biệt pha cho hắn, luôn miệng nói cám ơn.

Bao Cốc pha cho mỗi người đang ngồi một ly, lại tặng chút lá trà cho Hứa trưởng lão. Nàng vừa uống trà, vừa cùng Hứa trưởng lão trò chuyện pháp trận. Nàng tuy là thụ giáo từ Yêu Thánh, trên phương diện trận pháp hơi có chút tạo nghệ, nhưng so với những pháp trận đại sư đã sống hơn ngàn tuổi này, tự nhận chênh lệch cực xa, khiêm cung mà thỉnh giáo. Một già một trẻ lẫn nhau lấy sở trường, góc bù sở đoản.

Hứa trưởng lão là pháp trận đại sư số một ở Truy Hồn Các, đặt ở Huyền Nguyệt cổ thành đó cũng là xếp trong năm nhân vật pháp trận hàng đầu. Bao Cốc, sư thừa là Yêu Thánh. Yêu tộc thọ mệnh dài, sống mấy vạn năm không thể nói là nhỏ, mấy vạn năm tu hành tham ngộ của Yêu Thánh đều truyền cho Bao Cốc, danh sư xuất cao đồ, khiến tuổi trẻ như Bao Cốc nhiều lần khiến Hứa trưởng lão nhìn với cặp mắt khác xưa, càng đàm luận càng hợp ý, rất có chi thế muốn kết thành bạn vong niên.

Truy Hồn Các chủ cùng Ngọc Tu La ngồi một bên lẳng lặng lắng nghe, cũng thấy học hỏi được nhiều.

Lịch duyệt kiến thức trận pháp của Bao Cốc không bằng Hứa trưởng lão, nhưng không biết có phải bởi vì Bao Cốc uống quá nhiều 'Cầu Long Ngộ Đạo Thánh trà' nên đạt được cực đại giúp ích, khiến nàng có lĩnh ngộ rất cao với đạo lĩnh, mà nàng lại đem đạo cảnh cùng trận pháp phù lục tương dung tương thông với nhau, nên bất luận là bố trận hay là phá trận, nàng đều theo đạo vận mà đi. Đây là một loại cảnh giới, một loại cảnh giới tu đạo, một loại lĩnh ngộ với thiên đạo, bọn họ nghe được sẽ có cảm ngộ, có thu hoạch, nhưng cũng rất khó học được loại thủ pháp phá trận này của nàng. Tìm 'Độn Nhất' vị, nói rất dễ dàng, trên thực tế lúc bắt đầu xử lý cũng là rất khó.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now