Chương 335 Ngọc Mật Bị Bắt

332 27 2
                                    


Đối Bao Cốc mà nói, bố trí pháp trận cũng không khó, nhưng đó cũng là một việc phi thường tốn thời gian và chính xác, nàng hứng thú với nó, cũng tìm được niềm vui bên trong. Thừa dịp thời gian bố trận, lại đem rất nhiều kiến thức về pháp trận nhiều lần cân nhắc soi xét, có được rất nhiều thu hoạch.

Trận đồ có tinh tế đến đâu cũng khó mà diễn dịch hoàn toàn ra sự đồ sộ của pháp trận, cũng không thể cấu kiến ra lực lượng vốn có của pháp trận. Đây là khác biệt trên bản chất của bản vẽ cùng vật thật! Từng khối Ngũ Hành Tiên Thạch dời ra, từng chút từng chút cấu kiến pháp trận, loại cảm giác cực đại thoả mãn này thật giống với lúc ôm lấy sư tỷ.

Lúc nàng bày trận cùng nghiên cứu pháp trận tự nhiên không thể thiếu việc chú ý đến trận tài trong tay. Nàng vốn cho là những khối Ngũ Hành Tiên Thạch được chế tạo đồng kích cỡ này, mỗi một khối đều là giống nhau, đến tận khi sử dụng qua nhiều, nhìn nhiều Ngũ Hành Tiên Thạch rồi, sau khi đã rõ ràng hình dáng của Ngũ Hành Tiên Thạch, nàng mới đột nhiên chú ý tới những khối Ngũ Hành Tiên Thạch này có khác biệt.

Mỗi một khối Ngũ Hành Tiên Thạch đều mang khí tức độc đáo riêng, không rõ ràng, phi thường không rõ ràng, nếu không phải nàng đã sử dụng qua rất nhiều Ngũ Hành Tiên Thạch, nàng rất khó phát giác điểm nhỏ khác thường này.

Rất khó nói rõ phần khí tức này có gì khác nhau, nếu nhất định phải nói, khí tức dao động phía trên có khác biệt. Cảm thấy được điểm khác thường này, Bao Cốc đem Ngũ Hành Tiên Thạch xếp thành một hàng, cẩn thận so sánh. Nàng phát hiện nhìn bên ngoài Ngũ Hành Tiên Thạch lớn nhỏ quy cách đều là giống nhau như đúc, phù văn khắc trên mặt đa phần cũng là giống nhau, giống như là có người từng đặc biệt khắc lên, hẳn là lúc chú luyện những Ngũ Hành Tiên Thạch này để xây dựng Thăng Tiên Đài đã khắc lên.

Nếu loại bỏ những phù văn giống nhau này mà xem xét, sẽ phát hiện những phù văn còn lại tuy rằng khí tức gần giống, nhưng mỗi một đạo phù văn đều là độc nhất vô nhị, nó tựa như dấu vân tay, giống như là dấu hiệu bẩm sinh của nó.

Loại phù văn dồ án cùng phù văn được khắc lên lúc luyện tạo mới nhìn thì tương tự, nhưng nhìn kỹ lại bất đồng. Chúng nó là đồng nguyên, nhưng chút vết tích phù văn "Thiên nhiên sinh thành" tràn đầy tận lực được khắc lên này, lộ vẻ phi thường tự nhiên viên mãn! Đúng vậy, viên mãn, không có vết tích do khắc mà thành, giống như là nó vốn nên là như vậy, vốn chính là như vậy.

Bao Cốc biết những phù văn "Thiên nhiên sinh thành" là gì! Đó là trong năm tháng dài đăng đẵng, lúc vô số thăng tiên giả độ thăng thiên kiếp, thiên lôi đánh vào Ngũ Hành Tiên Thạch, lưu lại dấu vết của thiên đạo.

Thiên đạo vẫn luôn là một sự tồn tại nhìn không thấy, sờ không được lại không chỗ nào không có mặt. Không có bất luận kẻ nào có thể nói được thiên đạo là cái dạng gì, là tròn hay là dẹt, lớn như tinh thần vũ trụ đến nhỏ như trần ai sa lịch đều có cùng một nhịp thở với nó, vạn vật vì nó mà sinh, vạn vật vì nó mà tử, lại hoặc là nói nó ghi lại vạn vật sinh tử tồn vong?

Bao Cốc không biết. Nàng chỉ biết pháp trận phù lục mà mình học dùng đến đều là thứ do trật tự thiên đạo pháp tắc tạo thành. Phù văn, là một loại văn lộ, từ loại văn lộ này có thể đem dẫn dắt sức mạnh đến hoặc là phóng xuất ra, hoặc là tồn trữ, thậm chí tiến hành một loại chuyển biến khó có thể tin.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ