Chương 331 Đóng Cửa Đánh Chó (1)

278 26 0
                                    

Ti Nhược trước đây chưa từng nghe nói về U Ảnh Thành, chỉ biết đó là tổng đường Khảm Bang, phi thường bí ẩn, đại khái là từ bốn năm trước, sau khi Khảm Bang trải qua đại nạn lại một lần nữa bắt tay vào kiến tạo. Tính toán lại thời gian, U Ảnh Thành xây dựng ngắn ngủi chỉ trong vòng bốn năm. Cho dù Khảm Bang tài lực hùng hậu, ngắn ngủn bốn năm có thể tạo ra thành trì như thế nào? Có thể chứa được từng ấy người ở Thương Đô Thành sao?

Ti Nhược loan giá tới trước Truyền Tống Trận bên trong hoàng cung Việt Quốc, nàng theo bản năng hướng tọa độ khắc trên Truyền Tống Trận quét tới, nhất thời sửng sốt: "Thanh Châu?" U Ảnh Thành ở Thanh Châu? Thanh Châu là cao nguyên, tuy có núi, nhưng không có đại sơn mạch, càng nhiều là thảo nguyên mênh mông bát ngát.

Một nơi không có sơn thế cùng đại long mạch dựa vào, vô luận từ phòng ngự, tính bí ẩn hay là từ độ nồng của linh khí mà nói đều không phải lựa chọn của tông môn tu tiên cùng các thế lực. Khảm Bang cư nhiên lại ở Thanh Châu xây dựng U Ảnh Thành?

Ti Nhược trợn tròn mắt, tòa giá đã xuyên qua Truyền Tống Vực Môn, chợt một đạo ánh sáng chiếu qua khiến cho nàng khó có thể thích ứng, hơi hơi híp mắt. Nàng từ ngai vàng bên trong loan giá đứng dậy, bước nhanh ra khỏi loan giá, giương mắt nhìn lên không trung, chỉ thấy một khoảng trời xanh không gơn chút mây, ánh sáng từ trên bầu trời chiếu thẳng xuống thảo nguyên xanh biếc. Thảo nguyên rộng lớn đồi núi phập phồng, chỗ trũng có từng cái hồ nước màu bạc giống như gương sáng, hồ nước trong suốt thấy cả đáy, giống như bảo kính phản chiếu ảnh ngược của bầu trời.

Linh khí nơi này không nồng đậm như ở Thương Đô Thành, nhưng lại sạch sẽ quang minh, không bị huyết sát tử khí bao phủ đến không thấy cả ánh mặt trời, so về điều này, Thương Đô Thành thật không thể sánh bằng.

Chợt, Ti Nhược lại có loại ảo giác mình như vừa mới được sinh ra.

Binh tướng Việt Quốc bước ra cửa truyền tống vực môn, ai ai cũng trợn mắt há mồm nhìn quanh bốn phía, không ít người phát thét lên sung sướng!

Nhóm tu tiên giả từ trong Truyền Tống Pháp Trận đi ra vội vàng khống chế phi kiếm xông thẳng lên trời, nhìn quanh bốn phía!

Ti Nhược rất nhanh liền cảm giác được có điều không thích hợp. U Ảnh Thành ở đâu? Chớ nói thành trì, ngay cả một cái lều cỏ, một viên gạch cũng chưa thấy! Trời xanh, mây trắng, thảo nguyên, hồ nước cùng với đại lượng tu tiên giả từ Thương Đô Thành vọt tới...

Ti Nhược thả ra thần niệm tham đến những nơi thần niệm có thể lướt đến, nhưng lại không có phát hiện một chút tin tức gì của thành trì. Nàng kêu lên: "Lấy địa đồ Thanh Châu lại đây!" Nàng nhớ rõ Thanh Châu không lớn như vậy!

Qua một lúc, có càng nhiều xa giá hoa lệ từ Truyền Tống Vực Môn đi ra, đứng ở xung quanh loan giá của Ti Nhược. Một đám oanh oanh yến yến đi ra khỏi xa giá hoa lệ, hoặc là vui mừng đánh giá bốn phía, hoặc là mãn nhãn ngạc nhiên lẫn nghi hoặc.

Một nhóm Việt Quốc triều thần hướng tới Ti Nhược tụ lại, không ít đại thần hỏi: "Bệ hạ, đây là có chuyện gì? U Ảnh Thành đâu?"

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now