Chương 240 Lệ Hội Môn Phái

457 36 2
                                    


Bao Cốc trở lại Vân Hải Mật Lâm liền vào thư phòng, vẽ kiến tạo đồ* viện tử cách vách. Đây là lần đầu tiên nàng tự tay động thủ ngồi vẽ kiến tạo đồ thiết kế viện tử. Nàng cũng chưa từng học kiến tạo phòng óc, phóng nhãn khắp Tu Tiên giới cơ hồ không ai học cái này, nhưng chỉ cần biết một chút tri thức trận pháp đều biết xây nhà.

* kiến tạo đồ: bản thiết kế

Bố trí một pháp trận hơi chút tinh diệu phạm trù liên quan cao hơn so xây một tòa viện tử thông thường, ít nhất viện tử là cố định bất động, xây vững chắc, che gió che mưa, phòng va chạm, phòng chấn động, phòng sét đánh, phòng cháy, thông gió, đón mặt trời, hơn nữa phong thuỷ thích hợp, dụng cụ cũng không khác biệt mấy. Còn xây dựng một tòa pháp trận, còn phải có những thứ cần thiết vận hành pháp trận, ví dụ như vận hành không gian biến hóa, vận hành thời gian biến hóa.

Xây dựng pháp trận không phải chỉ có một loại vận hành không gian cùng thời gian biến hóa, còn phải là nhiều tầng nấc. Ví dụ như, bên ngoài pháp trận là đại thế giới, phải có thời gian cùng không gian pháp trận của đại thế giới, bên trong pháp trận, muốn pháp trận có đầy đủ công hiệu, lại phải có không gian cùng thời gian quy tắc độc lập của riêng mình, vì để pháp trận đạt uy lực cùng công hiệu, thông thường còn bao hàm thời tiết tứ tượng ngũ hành bên trong. Để một người tinh thông pháp trận tạo nghệ đến vẽ một kiến tạo đồ viện tử bình thường, giống như để một đại nho đọc đủ thứ thi thư đi thi đồng sinh hoặc tú tài, quả thực chính là không biết trọng nhân tài.

Bởi vì là xây viện tử cho sư mẫu, lại đào lên viện cũ xây viện mới. Bao Cốc đương nhiên không có khả năng xây thành một viện tử thông thường.

Nàng vẽ kiến tạo đồ nhưng thật ra là một tòa pháp trận đồ tinh diệu phức tạp mang kiểu dáng đình viện, nền, tường viện, phòng tường, cột trụ, xà nhà, phòng ngói..... những bộ phận cấu thành một căn viện đều do pháp trận tạo thành. Đây là một tòa đình viện chỉnh thể lại là một tòa pháp trận hoàn chỉnh, trong đình viện chia làm một số tiểu viện phòng ốc, lại tiếp tục phân thành nhiều khối pháp trận khu vực. Đây kỳ thật chính là một tòa đại trận bên ngoài bao bộc nhiều tiểu pháp trận bên trong, công kích, phòng ngự, ngưng tụ thiên địa linh khí bốn phía làm một thể.

Viện tử cùng pháp trận thể như vậy, nếu như xây dựng lại trên căn bản của viện cũ, bày trận, cơ hồ phải đem viện tử cũ hủy nát lại bố trí thêm vào trận tài, vừa bởi vì không phải một khối, như thế nào cũng sẽ xuất hiện khe hở cùng khuyết, vừa vô cùng khó khăn. Hiện giờ tháo đi xây lại, cũng bớt việc rất nhiều. Cái gọi là giấy trắng dễ vẽ tranh, chính là đạo lý này.

Pháp trận đồ tinh diệu như thế, Bao Cốc không có khả năng trong vòng một đêm liền vẽ xong. Lại bởi vì kịp thời gian, sáng sớm hôm sau phải khởi công, cho nên Bao Cốc liền vẽ địa cơ đồ* trước.

*Sơ đồ nền nhà.

Trời vừa sáng, Bạch Hạc dẫn hai mươi yêu tu đi đến bên ngoài viện tử Bao Cốc.

Bao Cốc để Bạch Hạc vào thư phòng của nàng, nàng đem địa cơ đồ giao cho Bạch Hạc, nói:

"Ngươi dẫn người chiếu theo địa cơ đồ này xây nền! Nền phải đào đến tầng nham thạch, lát một trăm lẻ tám khối cơ thành vào. Mỗi khối cơ thành nhất định phải án theo bản vẽ của ta mà cắt mài, không thể có chút tổn hại sai số, chỗ gắn hợp nhất định phải kín kẽ. Yêu cầu của ta là cơ thạch khảm xong sau khi lát vào phải liền mạch thành một chỉnh thể vô khuyết. Bất kỳ một khối cơ thạch nào xuất hiện chút tổn hại sai số cũng không thể dùng, nhất định phải đổi một khối cơ thạch hoàn hảo khác bỏ vào."

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now