Chương 256 Rút Lui Phản Kích

342 28 4
                                    


Bao Cốc mới vừa bước vào viện liền thấy Tuyết Thanh đứng ở trong sân đang ngẩng đầu nhìn bầu trời trên đỉnh đầu. Nàng thi lễ với Tuyết Thanh, nói: "Bao Cốc ra mắt sư mẫu."

Tuyết Thanh đem tầm mắt dừng trên người Bao Cốc, hỏi: "Chuyện này ngươi dự định kết thúc như thế nào?"

Bao Cốc đạm thanh nói: "Chuyện này không có khả năng hữu nghị, chỉ có đánh. Dù sao ta là chân trần không sợ mang giày."

Tuyết Thanh nói: "Huyền Thiên Môn ở Lưỡng Giới Sơn là không cách nào đặt chân. Ngươi có tính toán gì?"

Bao Cốc nói: "Lưỡng Giới Sơn ở biên giới Tu Tiên Giới cùng Yêu Vực, càng ngày càng nhiều tu tiên giả ở ngoại môn Huyền Thiên Môn đặt chân tiến vào Yêu Vực săn yêu, mặc dù hôm nay không đánh Vọng Tiên Tông, ngày sau cũng tất cùng Yêu Vực có xung đột, tuyệt không phải là vùng đất ổn định hòa bình lâu dài. Sư mẫu cùng Linh Nhi sớm muộn gì cũng phải trở về Yêu Vực, chắc chắn cũng không nguyện để cho Yêu Vực liên tiếp bị Tu Tiên Giới quấy rầy, cũng không bằng thừa dịp hôm nay đem Lưỡng Giới Sơn hóa thành một đạo bình chướng Yêu Vực. Địa phương Huyền Thiên Môn cần trả về nên trả về." Lời của nàng dừng lại.

"Sư mẫu tự mình đem trú địa năm xưa của Huyền Thiên Môn cho ta, Huyền Thiên Môn vừa tại Thiếu Chưởng Môn đại điển bộc lộ với tu tiên Đại Thế Giới lại bị người đánh tới cửa, ta đã luôn cân nhắc cùng chuẩn bị cho hôm nay. Những năm này Huyền Thiên Môn ở Lưỡng Giới Sơn luôn luôn thái bình vô sự, muốn di chuyển trú địa môn phái, trong môn trên dưới tất nhiên có rất nhiều phản đối, sẽ không nguyện ý buông tha cho cơ nghiệp ở Lưỡng Giới Sơn, cho dù phải trở về Huyền Thiên Sơn Mạch, bọn họ sẽ có khuynh hướng đem môn phái trú địa lấy hình thức Phúc Thiên Động Địa tiểu thế giới liên thông với trú địa của Huyền Thiên Môn, hoặc là trực tiếp đem Huyền Thiên Sơn Mạch dời tới Đại Thế Giới. Huyền Thiên Môn bây giờ căn bản không đủ lực lượng tạo thành tiểu thế giới Phúc Thiên Động Địa như vậy, mà đem Huyền Thiên Sơn Mạch chuyển qua Đại Thế Giới Tu Tiên Giới chính là ngồi chờ diệt môn."

Mâu quang Tuyết Thanh chuyển một cái, nhìn Bao Cốc hỏi: "Ngươi muốn làm sao hóa Lưỡng Giới Sơn thành một đạo bình chướng Yêu Vực?"

Bao Cốc nhẹ nhàng phun ra ba chữ: "Vạn Ma Quật!"

Tuyết Thanh nói: "Đừng thừa nước đục thả câu , cẩn thận giải thích đến."

Bao Cốc nói: "Nói vậy sư mẫu hẳn là biết Vạn Ma Quật vốn là nơi hối âm tụ tà, mười năm trước, Yêu Long Thi Ma bị ta diệt ở Vạn Ma Quật, tử khí hắn thu nạp tích tụ ở Trúc Cơ Thi Thành trong thái cổ di tích toàn bộ đều phân tán ra, đem Vạn Ma Quật hóa thành một mảnh tuyệt địa, Âm Hà Vạn Ma Quật trong lòng đất cùng Nộ Yêu Hà tương thông." Lời của nàng ngừng một hồi, nói: "Hôm nay người của trú địa ngoại môn Lưỡng Giới Sơn toàn bộ rút lui đến Huyền Thiên Môn, yêu tu linh trí thông suốt cơ hồ đều đi hết sạch, còn dư lại đều là người Vọng Tiên Tông vây binh Huyền Thiên Môn. Ta định dùng Vạn Ma Quật tiêu diệt bọn họ, đem bọn họ lấp vào Nộ Yêu Hà để cho bọn họ canh giữ đạo bình chướng này."

Tuyết Thanh nghe được cũng hít một hơi lãnh khí, đôi mắt đẹp trợn trừng, khiếp sợ nhìn Bao Cốc.

Bao Cốc nói: "Ta biết sư mẫu sẽ cảm thấy ta làm như vậy là tạo sát nghiệt làm tổn hại thiên hòa. Tự ta cũng biết hạ sát như vậy chạy không khỏi Thiên Kiếp thanh toán. Nếu chỉ vì bản thân ta, ta hà tất tự làm khổ mình tạo xuống sát kiếp ngập trời này, tìm một nơi không người thanh tĩnh mà dốc lòng tu luyện không tốt sao? Nhưng ta mang truyền thừa của tổ sư gia, trên vai gánh vác trách nhiệm cùng hậu vọng tổ sư gia truyền xuống, đảm đương trách nhiệm chấn hưng Huyền Thiên Môn, lưng lại đeo thêm huyết hải thâm cừu diệt môn năm xưa. Không có tổ sư gia truyền cho ta Huyền Thiên Kiếm, không có Đa Bảo Linh Hầu đi theo ta, sẽ không có Bao Cốc ngày hôm nay, phần ân tình này, phần ân nghĩa này, ta không thể không báo đáp không thể không hoàn trả. Nhận lấy trọng trách được giao phó này, là cách duy nhất ta có thể báo đáp. Ở Tu Tiên Giới này, muốn chấn hưng môn phái, làm lớn mạnh thế lực, trừ mở một đường máu, không còn đường khác có thể đi. Mười lăm vạn trọng quân Vọng Tiên Tông vây binh Lưỡng Giới Sơn ...... Nói dễ nghe, đây là ta sớm đoán được có ngày hôm nay đem Huyền Thiên Môn di dời cách xa chỗ thị phi này, nói khó nghe, đây chính là bị đánh phải khắp phái trên dưới tang gia chạy trốn! Mặc kệ là báo ân hay là báo thù, ta cũng chỉ có thể đi tạo cái sát nghiệt này."

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 2) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now