Chương 201 Chuyện sắp xảy ra

738 44 4
                                    

"Nghe nói sáng hôm nay Cửu Lang bị Ngụy Thị trung tham tấu." Lưu Thanh Tùng bỗng nhiên cười tủm tỉm nói.

Động tác mọi người đều ngưng lại, nhìn về phía hắn. Chuyện lâm triều sáng nay, Nhiễm Bình Dụ cho dù có tin tức linh thông đi nữa, cũng không có khả năng hiện tại đã biết, nên không khỏi hỏi: "Là vì chuyện gì?"

Tình huống thật sự thì đương nhiên Lưu Thanh Tùng sẽ không nói, chỉ nói: "Nghe nói hắn chậm trễ việc hồi kinh báo cáo công tác..."

Nhiễm Mỹ Ngọc khẩn trương hỏi: "Tội danh này có nặng hay không? Sẽ bị xử trí ra sao?"

"Đây chính là trọng tội!" biểu tình Lưu Thanh Tùng nghiêm túc, đang muốn tiếp tục thổi phồng, lại bị Nhiễm Nhan ngăn lại.

Nhiễm Nhan nhướng mày, "Ta lại không biết, Ngụy Thị trung khi nào thì quản đến cả loại chuyện này."

Ngụy Chinh luôn luôn nhìn việc không nhìn người, mấy chuyện quan viên hành sự hơi lơ là gì đó, hắn hơn phân nửa sẽ không dính vào, không thì khác nào đi đoạt bát cơm của đám người bên Ngự Sử Đài.

Bị vạch trần, Lưu Thanh Tùng không hề có cảm giác xấu hổ, ngược lại nói tiếp: "Đây chỉ là một chuyện, Hình Bộ Thượng Thư, Hình Bộ thị lang, Đại Lý Tự Khanh, Ngự Sử đại phu, đều bị buộc tội. Bất quá chỉ là một việc nhỏ, gây ảnh hưởng lớn một chút, thì tội danh phải chịu cũng không nặng lắm."

Nhiễm Nhan bỗng nhiên minh bạch ý tứ của Lưu Thanh Tùng, Trường An có vụ án, nếu muốn làm đại sự, có phải nên hướng lên trên kiếm một chỗ dựa hay không?

Lần này tiếng sấm lớn, nhưng thực tế thương tổn lại rất nhỏ, là thời cơ cực tốt, chỉ là còn phải xem là dành cho ai, Lưu Thanh Tùng còn có thể dựa vào quan hệ với Tiêu Tụng mà chen một chân, nàng dựa vào cái gì? Một không có thanh danh hiển hách, hai lại không có chỗ dựa cường ngạnh.

Cơ hội sẽ luôn có...Nhiễm Nhan an ủi chính mình như vậy.

Lưu Thanh Tùng thấy thần sắc Nhiễm Nhan cũng không mấy sáng sủa, liền nói sang chuyện khác: "Trận tuyết đầu đông này đúng là oanh oanh liệt liệt, nghe nói Ngô Vương Lý Khác cũng bị buộc tội, chọc Thánh thượng tức giận đến một chân đá ngã lăn án kỉ."

Thấy vẻ mặt kinh ngạc của mọi người, Lưu Thanh Tùng đắc ý nói: "Tin tức độc nhất vô nhị nha!"

Lưu Thanh Tùng tuy coi Tiêu phủ là chủ tử, nhưng Tiêu phủ lại chưa bao giờ coi hắn như hạ nhân mà nuôi, lão phu nhân của Tiêu phủ còn coi hắn như con cháu trong nhà, bởi vậy Lưu Thanh Tùng có không ít bằng hữu trong quan trường, tin tức đương nhiên có được rất nhanh.

"Ai u, thánh thượng thật không hổ là một thế hệ anh chủ, thật là anh minh a!" Lưu Thanh Tùng vui rạo rực mà cảm thán, trong giọng nói đầy hương vị vui sướng khi người gặp họa. Tiêu Tụng hôm qua còn hành hạ hắn, hôm nay đã bị buộc tội, nhìn đi, báo ứng rồi đó! Nhưng những người khác lại cho rằng hắn đang nói Ngô Vương.

Nhiễm Bình Dụ bị những lời hắn vừa nói ra làm cho có chút choáng váng, nhưng vẫn hơi minh bạch, chính là Ngô Vương Lý Khác sắp thất thế! Tuy rằng có thể chỉ là nhất thời, nhưng nói không chừng sẽ không gượng dậy nổi, tin tức này đối với hắn mà nói thì có tác dụng rất lớn, vì thế chân thành cảm ơn.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now