Chương 274 Mây tan trăng sáng

591 42 0
                                    

Nhiễm Nhan cầm phong thư này, trong lòng tràn đầy không thể tin tưởng, chinh lăng một lúc lâu.

Viên Tử dọn dẹp xong đống sách, thấy Nhiễm Nhan nhìn chằm chằm một tờ giấy trong tay lẳng lặng xuất thần, không khỏi thò đầu nhìn thoáng qua, nhìn thấy lạc khoản, sắc mặt hơi đổi, vội vàng giải thích nói: "Phu nhân, ngài đừng hiểu lầm, Đậu lang quân hảo nam phong, nhưng A Lang chưa bao giờ hảo cái này! Đậu lang quân kia quấn lấy A lang nhà chúng ta suốt hai năm, A Lang chán ghét hắn đến cực điểm."

"Hửm?" Nhiễm Nhan lập tức bắt lấy trọng điểm trong những lời này, quấn lấy hai năm, Sài Huyền Ý lại đối với Đậu Trình Phong chán ghét đến cực điểm, vậy vì sao còn cùng đi chơi ngoại thành?

Hay là, Đậu Trình Phong căn bản chính là đầu sỏ gây tội? Mặc dù hắn không phải hung thủ giết người, thì chắc cũng là điểm mấu chốt trong vụ án này.

Viên Tử thấy vẻ mặt Nhiễm Nhan ngưng trọng, còn tưởng là nàng không tin, vội vàng nói: "Phu nhân, ngài phải tin tưởng A Lang, A Lang làm người tuy có chút phóng đãng, nhưng cũng không phải người dơ bẩn, đều là do Đậu Trình Phong kia, thư này không biết hắn khi nào bỏ vào đây!"

"Ta đương nhiên tin hắn." Nhiễm Nhan nói, nhét tờ giấy kia vào trong tay áo, "Chẳng qua, ngươi sao lại khẳng định Đậu Trình Phong hảo nam phong?"

Sắc mặt Viên Tử đỏ lên, ậm ừ nói: "Nô tỳ đã từng có một lần không cẩn thận đi vào thư phòng, thấy Đậu Trình Phong cùng nam nhân diện mạo yêu diễm quần áo bất chỉnh mà dây dưa với nhau..."

"Ngươi đây là nói bọn họ thường xuyên vào trong phủ?" Nhiễm Nhan lập tức truy vấn.

Viên Tử nhanh chóng ngước mắt nhìn Nhiễm Nhan một cái, nghĩ thầm hình như là phu nhân a! Sao hôm nay cảm giác lại không giống? Nàng tuy nghi hoặc, nhưng nhất thời cũng không ngờ tới trùng hợp lại có một người diện mạo tương tự với phu nhân đang ở trong phủ, bởi vậy chỉ chần chờ hai giây liền đáp: "Cũng không phải là thường xuyên đến đây, A Lang không thích bọn họ qua lại trong phủ, mấy lần tới đây đều là ở thư phòng hoặc là thiên thính bên cạnh, đa số là bọn họ kêu A Lang cùng nhau ra ngoài."

Nhiễm Nhan rùng mình, "Bọn họ quen biết nhau lâu chưa?"

"Đến bây giờ là hai năm." Viên Tử thấy Nhiễm Nhan không ngừng hỏi chung quanh chuyện này, không khỏi lo lắng giải thích thay cho Sài Huyền Ý: "Những người đó hiện giờ chết cũng đã chết, mất tích cũng đã mất tích, có lẽ là ông trời trừng phạt ác nhân rồi! Về sau A Lang sẽ không liên quan gì đến những người đó nữa, phu nhân không cần vì thế mà lo lắng."

Theo như lời Viên Tử, Nhiễm Nhan có thể hiểu rõ ra, Sài Huyền Ý là sau khi quen biết đám người Đậu Trình Phong mới nghiện A phù dung, hơn nữa những người đó thỉnh thoảng tụ tập ở trong cái thư phòng này và thiên thính cách vách để hút A phù dung. Những gì Viên Tử nhìn thấy có lẽ không phải hảo nam phong gì, chỉ là sau khi phê thuốc rồi điên cuồng mà thôi.

Muốn nói Sài Huyền Ý bởi vậy mà giết người cũng không phải không có khả năng, nhưng hắn hiện tại đã mất trí nhớ, cũng không phải làm bộ, toàn bộ những yêu hận tình thù gì đó đã bị quét sạch, mà Du Lang mất tích là gần đây mới chết...chẳng lẽ là Lưu Thanh Tùng nói trúng rồi?

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now