Chương 296 Cuối cùng cũng có người muốn Quỷ kiến sầu rồi

598 40 1
                                    

"Thập Thất Nương chớ trách A Tình vô lễ, nàng ấy luôn thích gây chuyện với người khác." Độc Cô Lan Yến nói giọng ba phải.

Nhiễm Nhan sắp phải gả cho Tiêu Tụng, Độc Cô thị phu nhân của Tống Quốc Công là cô cô của Độc Cô Lan Yến, tuy cũng không thân thiết, nhưng cũng không cách quá xa, Tiêu Tụng là biểu huynh của Độc Cô Lan Yến, có một tầng quan hệ như vậy, nàng ta vô luận như thế nào cũng không thể cùng Nhiễm Nhan trở mặt.

"Ừm." Nhiễm Nhan buông cái ly, quay đầu nhìn về phía Trình Tình Nhi, "Trình nương tử nói với ta lời này là có ý gì? Muốn ta phải đáp lại như thế nào?"

Nhiễm Nhan không phải là trưởng bối của Nhiễm Vân Sinh, đương nhiên không thể làm chủ hôn sự của hắn, huống chi, trên tư liệu lịch sử ghi lại phò mã của Ba Lăng công chúa là Sài Lệnh Võ, nàng ta dù có thật lòng muốn chiêu Nhiễm Vân Sinh làm phò mã, tương lai sợ cũng chỉ là một khúc bi ca, đúng như lời Lưu Thanh Tùng, bọn họ không nhấc nổi cái đùi này của lịch sử.

"Không có ý tứ gì, bất quá là muốn nhắc nhở ngươi một câu, người công chúa coi trọng chưa có ai thoát được." Trình Tình Nhi nhàn nhạt nói.

Sắc mặt Độc Cô Lan Yến càng không vui, trong lòng không hiểu Trình Tình Nhi là thật sự muốn gây chuyện với Nhiễm Nhan, hay là lại đây quấy rối, nàng ta nói những lời này, tất nhiên sẽ làm cho Nhiễm Nhan đối lập với Ba Lăng công chúa. Nếu Nhiễm Nhan chỉ là Nhiễm thị Thập Thất Nương, Độc Cô Lan Yến cũng không hoài nghi gì, nhưng mấu chốt là vừa rồi mới nghe nói hôn thư của Nhiễm Nhan và Tiêu Tụng đã định, tháng Ba là sẽ thành thân, Trình Tình Nhi hành sự như vậy thì không thể không làm người nghĩ nhiều.

Thế nhân đều biết Lư quốc công Trình Tri Tiết kiêu dũng, bởi vậy đa phần cho rằng hắn là một tên đại quê mùa chỉ biết múa may Tam bản phủ, nhưng chỉ có người cùng hắn thâm giao mới rõ ràng, người này ngoại thô nội tế, làm chính sự cũng không thua đám người Phòng Huyền Linh, Trình Tình Nhi là đích nữ của Trình Tri Tiết rất được lòng cha mình, không thâm giao thì chỉ có thể thấy nàng ta ngạo mạn vô lễ.

Nhiễm Nhan nhìn thẳng ánh mắt nàng ta thật lâu mới dời đi, nói: "Trình nương tử có tâm, đa tạ."

Nhiễm Nhan cố ý làm bộ không hiểu là nàng ta đang châm ngòi ly gián, thật sự coi lời nàng ta như lời hảo tâm nhắc nhở, Ba Lăng công chúa nếu biết, chắc sẽ sinh ra hiềm khích đối với Trình Tình Nhi.

Nhiễm Nhan bất động thanh sắc mà hoàn trả một đòn châm ngòi ly gián, âm thầm giao phong như vậy, lại làm tâm tình Trình Tình Nhi rất tốt, tính tình nàng ta trên thực tế hơi giống Nhiễm Nhan, ngày thường thích trực lai trực vãng, nhưng nếu có ai muốn thọc sau lưng nàng ta, cũng trăm triệu lần không có khả năng.

Ánh mắt Độc Cô Lan Yến buồn bực, nhưng bởi vì đang ở trong phủ người khác, thân phận của Trình Tình Nhi lại tương đương với nàng ta, nên cũng không tiện phát tác, đành phải cố chịu đựng, nụ cười lại không thể tự nhiên như trước nữa, "Tiêu Thị lang chính là biểu huynh của ta, kỳ thật hôm nay lại đây chỉ là vì muốn làm thân với biểu tẩu tương lai một chút, Thập Thất Nương ngươi ngàn vạn lần đừng tin lời bậy bạ của A Tình, nàng ấy bất quá là tới xem náo nhiệt."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now