Chương 351 Quyết định

522 34 2
                                    

Tô Phục ẩn cư trong núi, vốn là vì che dấu thân phận sát thủ, ở trong miệng Lý Thái, lại biến đổi thành cao nhân ẩn cư sơn gian, thêm xuất thân Dược Vương thế gia Tô Châu, lời giải thích của Lý Thái liền có vẻ vô cùng đáng tin.

"Nếu không muốn danh lợi, sao lại tới Thái Y Thự nhậm chức chứ?" Lý Thừa Càn tỏ vẻ khiêm tốn tò mò.

Lý Thái cười cười nói: "Chuyện này ta thật sự chưa từng hỏi qua hắn, bất quá...hắn đã có thói quen vân du nghiên cứu sưu tập y thuật, mà Thái Y Thự lại là nơi tập trung y thuật của Đại Đường, vào Thái Y Thự cũng không coi là kỳ quái."

Sự cuồng nhiệt của y sinh thời Tùy Đường đối với phương thuốc, đời sau căn bản vô pháp tưởng tượng, cho nên Lý Thế Dân cũng không nghi ngờ hắn, quay đầu nói với Trung Thụy: "Truyền triệu Tô dược sư Tử Kỳ."

Lý Thừa Càn âm thầm cắn răng, tay đặt bên chân không tự giác mà nắm chặt lại. Hắn tới trước một bước thì đã sao, còn không phải vẫn không thắng nổi Lý Thái diễn trò một lần? Trong lòng Lý Thừa Càn cũng đồng thời nổi lên oán hận đối với Lưu Phẩm Nhượng, Lưu Phẩm Nhượng đã từng là Thứ Sử Tô Châu, đối với chuyện ở Tô Châu khẳng định là rõ như lòng bàn tay, sao lại không biết trong Dược Vương Tô gia còn có một Tô Tử Kỳ?

Lý Thế Dân hôm nay cao hứng, lại hỏi Lý Thừa Càn và Lý Thái về những việc họ đã làm. Lý Thừa Càn vẫn luôn trầm mê tửu sắc, căn bản không có chuyện gì đáng giá để nói tỉ mỉ cho Lý Thế Dân nghe, cũng may trước khi tới, vì sợ bị hỏi việc này, Lưu Phẩm Nhượng đã nghĩ ra vài cái đáp án, trả lời đến khéo léo, rất có tư thái trữ quân.

Lý Thừa Càn cũng biết, phụ hoàng đối với mình chính là mong đợi như vậy, cũng minh bạch những câu trả lời vừa rồi làm ông vô cùng vừa lòng, nhưng nhìn hai cha con nói chuyện kinh sử, tranh chữ, nói đến vô cùng vui vẻ, trong lòng hắn vẫn không biết là tư vị gì, may mà thời trẻ hắn thông minh hơn người, cũng đọc qua một lượt sách kinh sử, rất có văn tài, thường xuyên có thể chen vào vài câu, nên không đến mức bị gạt hoàn toàn qua một bên.

Lý Thế Dân cực kỳ thích chữ của Vương Hi Chi, nói đến cao hứng, liền muốn viết mấy chữ để Lý Thái cùng Lý Thừa Càn bình luận một chút.

Đầu hai người tức khắc to như cái đấu, cho dù là phụ tử, nhưng Lý Thế Dân dù gì cũng là vua một nước, loại chuyện bình luận tài nghệ của hoàng đế này thật sự rất khó, đặc biệt là với một hoàng đế khôn khéo như Lý Thế Dân, không thể chỉ lo ca ngợi, lại không thể thật sự chỉ ra nhược điểm của ông ra, dù là đám người Trưởng Tôn Vô Kỵ, Phòng Huyền Linh cũng cực kỳ không thích gặp phải chuyện này, so ra đám con cháu như bọn họ non nớt hơn nhiều.

Cố tình Lý Thế Dân lại đặc biệt thích gọi người bình luận.

Trùng hợp ngay lúc này nội thị tiến vào thông báo, "Thánh thượng, Tô dược sư được triệu đã chờ ngoài điện."

Dù sao thân thể nữ nhi cũng quan trọng hơn, Lý Thế Dân lúc này mới từ bỏ, "Cho hắn tiến vào."

Trong lòng Lý Thừa Càn và Lý Thái đều không hẹn mà cùng nhẹ nhàng thở ra.

Sau bình phong lưu li hơi tối lại, ba người liền thấy một lang quân trong bộ bào phục viên lãnh màu xanh bích, đầu đội bộc đầu màu đen hơi cúi đầu đi vào. Dáng người hắn thon dài, vai rộng eo thon, mặc dù đầu hơi cúi, cũng có thể nhìn ra đây là một nam nhân có dung mạo cực kỳ xuất sắc.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now