Chương 389 Thai giáo độc nhất vô nhị

537 30 2
                                    

*dạy dỗ thai nhi, kể chuyện nghe nhạc gì gì đó...

Tiêu Tụng tắm rửa trên thuyền của Lý Đức Kiển. Lý Đức Kiển sai người tìm một hồi lâu mới tìm ra một bộ y phục chưa mặc qua, không phải y phục viên lãnh phổ biến đương thời, mà là giao lãnh tay rộng.

Nhiễm Nhan không thích cảm giác ở trên mặt nước, bởi vậy mới đi lại trên đê. Nàng vốn dĩ gặp phải thi thể liền muốn nhào qua, lại thêm thời gian lâu rồi không có nghiệm thi, không tự giác mà đến gần cổ thi thể kia.

Còn cách vài chục trượng đã có thể ngửi được mùi thối, Ca Lam mở miệng ngăn cản Nhiễm Nhan: "Phu nhân, không thể đến gần nữa, sợ là không tốt cho hài tử."

Nhiễm Nhan ngừng bước, duỗi tay xoa xoa phần bụng đã nhô lên của mình, không đến gần nữa. Thai nhi có thể bị thi khí ảnh hưởng hay không thì nàng chưa đặc biệt nghiên cứu qua, bất quá hơi từ xác chết luôn luôn không tốt.

"A, mau nhìn, lang quân hảo tuấn." Bên cạnh có nương tử cầm ô nhẹ giọng hô nhỏ. Mấy nương tử gần đó cũng sôi nổi quay đầu lại nhìn, rất nhanh liền có người nhỏ giọng phụ họa.

Ca Lam cùng Vãn Lục cũng quay đầu lại.

Vãn Lục kéo kéo Nhiễm Nhan còn đang duỗi đầu nhìn thi thể, "Phu nhân, là lang quân đó!"

Nhiễm Nhan lúc này mới thu hồi ánh mắt, xoay người nhìn qua.

Trên thuyền ngừng ở bờ sông, Tiêu Tụng một thân áo bào tay rộng màu khói đang đứng, bộ dáng như núi xa, tóc đen ướt sũng được buộc lại bằng dải lụa trắng lỏng lẻo đằng sau, có một quan viên mặc quan phục màu xanh lục đang cùng hắn nói gì đó, bởi vì chênh lệch chiều cao, Tiêu Tụng hơi cúi đầu, vài sợi tóc rơi rụng xuống, nửa che nửa lộ hàng mày kiếm khẽ nhếch cùng ánh mắt sắc bén của hắn.

Người nghiêm túc luôn có một sức hấp dẫn khôn kể, dù cho Tiêu Tụng ở nhà mỗi đêm sau khi tắm gội đều mang dáng vẻ này, nhưng giờ phút này vẫn có chút bất đồng.

Quan viên kia hội báo xong, liền vội vàng rời thuyền, Tiêu Tụng cũng đi theo xuống. Đại bào tay rộng, hoàn toàn tương phản với phong cách gọn gàng xưa nay của hắn, cả bộ dạng nghiêm túc cũng tự nhiên lộ ra vài phần lười biếng.

"Phu nhân." Tiêu Tụng đi tới, thấy Nhiễm Nhan đến gần thi thể như vậy, khẽ nhíu mày nói: "Đi thôi, chuyện ở đây phân phó xong rồi."

"Cửu Lang." Lý Đức Kiển một phen túm chặt tay áo Tiêu Tụng, "Ngươi cũng không thể nói đi thì đi a! Không bằng tẩu phu nhân ngày khác lại đi Thanh Âm am, chúng ta đi du hồ, một lát liền về nhà?"

Tiêu Tụng nhìn Nhiễm Nhan một cái, thấy nàng không có ý tứ phản đối, liền nói: "Được thôi."

Lý Đức Kiển cười ha ha, xòe quạt ra, "Tẩu phu nhân thỉnh."

Nhiễm Nhan cũng có chút mệt mỏi, trên thuyền có phòng trống có thể nghỉ ngơi, so với ngồi xe ngựa thoải mái hơn.

Thuyền của Lý Đức Kiển là chuyên dùng cho du ngoạn, cũng không quá lớn, có bốn gian phòng, ngoại trừ một sảnh lớn, mấy gian khác đều không lớn, chỉ đơn giản là nơi nghỉ ngơi.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now