Chương 339 Quay về Trường An

509 31 0
                                    

Làm tộc trưởng một đại tộc, phải có khả năng kết hợp thế lực lớn mạnh của các phòng, không nghiêng không lệch, còn phải có khả năng khống chế chặt chẽ thế lực của gia tộc trong tay, để không xuất hiện tình trạng năm bè bảy mảng, việc này yêu cầu thủ đoạn tuyệt đối.

Nhìn tình hình trong triều, rất có thể trong mười năm hoặc là chừng vài năm sau lại trình diễn "Huyền Vũ môn chi biến" lần nữa, trong tộc khẳng định sẽ có ý kiến trái chiều, cần một người có đủ thủ đoạn có khả năng khống chế thế cục, mà đám tộc lão bọn họ tuổi tác đều đã cao, có thể sống đến lúc đó hay không còn chưa biết, trong đám nhỏ đồng lứa, ai cũng trung nghĩa có thừa linh hoạt lại không đủ, Tiêu Tụng lại là một đứa dị loại, đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng mà các tộc lão vì sao lại vừa ý Tiêu Tụng cho vị trí tộc trưởng. Nhưng Tiêu Tụng hành sự lại trái với tổ huấn, cho nên trong các tộc lão cũng có người phản đối.

Việc này chỉ có thể tạm thời gác lại.

Thi hành gia pháp, không cần nhiều người ở lại quan khán như vậy, Nhiễm Nhan liền cùng những người khác rời khỏi từ đường, trở lại trong viện.

Nàng vừa định vào cửa, liền bị Lưu Thanh Tùng chặn lại.

Lưu Thanh Tùng người vọt tới trước mặt nàng, mà chân còn chưa đứng vững, đã nói: "Ta về Trường An trước một bước." Trên người hắn cõng một cái tay nải lớn, hiển nhiên đã sớm chuẩn bị tốt.

"Cũng tốt, chuyện Thập ca, nói vậy ngươi cũng đã biết, ta ở chỗ này thoát thân không được, thỉnh ngươi chu toàn nhiều hơn." Nhiễm Nhan tuy cảm thấy Lưu Thanh Tùng không đáng tin cậy, nhưng cũng không hoài nghi chỉ số thông minh của hắn.

Lưu Thanh Tùng cười hắc hắc, nói: "Đó là đương nhiên, kia chính là đại cữu tử tương lai của ta mà! Ngươi thay ta nói một tiếng với Cửu Lang."

"Được, thuận buồm xuôi gió." Nhiễm Nhan nói.

Lưu Thanh Tùng gật đầu, cõng tay nải vội vàng rời đi. Đó cơ bản là toàn bộ gia sản của hắn để ở bổn gia, hắn ở trong cái nhà này, đã nhận định chỉ có thái phu nhân và Cửu Lang là thân nhân, nếu thái phu nhân đã qua đời, hắn về sau không liên quan gì đến Tiêu thị bổn gia nữa.

Nhiễm Nhan nhìn bóng dáng như cây gậy trúc của hắn, trong lòng có chút bất đắc dĩ. Lại nói tiếp, Nhiễm Nhan bị hắn vô tình hại nhiều lần như vậy, vốn nên ghi hận, nhưng Lưu Thanh Tùng lại làm người ta hận không nổi, trả thù thì không được, không trả thù thì trong lòng lại nghẹn.

Từ đường bên kia hành hình rất nhanh, khoảng hơn nửa canh giờ trôi qua, Tiêu Tụng đã trở lại.

"Xuân Lai thế nào rồi?" Nhiễm Nhan hỏi.

Tiêu Tụng rửa tay, đang dùng khăn bố lau khô, động tác không ngừng lại, nói: "Không chết được, bất quá sống không bằng chết. Cũng không phải ta không lưu tình. Phụ thân nàng ta là một trong những quản sự trong phủ, vì nàng ta phạm tội cũng bị trục xuất gia môn, trong nhà mẹ kế huynh đệ, nói vậy cũng không tha cho nàng ta."

Nhiễm Nhan ừ một tiếng, mỗi người đều phải gánh vác hậu quả cho lựa chọn của mình, nàng lúc này cũng không còn tâm lực đi suy nghĩ người khác như thế nào, chỉ chờ triều đình gọi Tiêu Tụng quay về Trường An.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now