Chương 250 Bạch cốt chất chồng thành bậc thềm danh môn

643 48 0
                                    

"Thôi thị sao lại có người đi cầu hôn?" Nhiễm Nhan nhớ rõ mình đã nói rõ ràng với Tang Thần, cho dù hắn có luôn sống trong thế giới bốn lần Trạng Nguyên đi nữa, nhưng cũng không phải đồ ngốc, nói rõ như vậy sao có thể nghe không hiểu? Hơn nữa một thế gia đại tộc như Thôi thị cũng thấy không đến mức có thể tiếp thu nàng, dù gì Tang Thần cũng không mang cái danh khắc thê như Tiêu Tụng.

Nhiễm Bình Dụ thở dài: "Thôi gia cũng là vì Tang tiên sinh! Vốn dĩ khi Tang Tùy Viễn từ quan, thánh thượng đồng ý, lại thêm mấy năm nay hắn mai danh ẩn tích, chuyện Thôi thị thúc giục hắn nhận tổ quy tông cũng chậm lại, gần đây thánh thượng lại triệu kiến hắn, còn ban cho một chức tiến sĩ Thái Học, chức quan tuy thấp, nhưng chuyện này đại biểu cho thái độ của thánh thượng. Bởi vậy..."

Bởi vậy vì muốn kéo Tang Thần về, mới hưng sư động chúng mà cho Nhiễm thị thể diện, làm Tang Thần không thể không chịu ơn, để thế nhân đều biết Tang Thần là con cháu Thôi gia bọn họ.

"Thôi thị ở trên 'Thị tộc chí' ngoài hoàng tộc cùng hậu tộc thì là đại tộc hiển hách nhất, sao lại có thể làm ra chuyện như vậy?" Nhiễm Nhan nghi hoặc nói. Trên thực tế, Thôi thị là đệ nhất đại tộc, bất quá bởi vì hoàng quyền bao trùm lên toàn bộ. Tang Thần mặc dù rất có tài, nhưng cũng không đến mức làm cho bọn họ lung lạc đến tình trạng này đi?

Nhiễm Bình Dụ thấy nàng còn ngây thơ, mới chỉ điểm: "Hào quang này là từ đâu mà đến? Thời Nam Bắc triều, Thôi thị có hơn mười người làm tể tướng, có 26 người có tước vị, trong triều quan viên ngũ phẩm trở lên cũng gần trăm người, mặc dù hiện tại cũng có nhân tài xuất hiện lớp lớp, có câu 'nhất tướng công thành vạn cốt khô', môn phiệt sĩ tộc rạng rỡ không suy, là nhờ những người này khuynh tẫn cả đời mà đúc ra."

Lang Gia Vương thị sinh ra một Vương Hi Chi, đã làm cho thanh danh bọn họ càng trở nên hiển hách, kéo dài không tàn, cho nên càng là đại tộc thì càng sẽ không bỏ qua bất kì một nhân tài có tiền đồ nào. Huống hồ Tang Thần cũng đích xác rất có tiềm chất "Thánh nhân".

Nhiễm Bình Dụ thở dài, "Nói vậy ngươi cũng biết với phẩm hạnh của Tiêu Thị lang trước kia, một kẻ ăn chơi trác táng vì cái gì mà trở nên trầm ổn hữu lễ, vị cư quan lớn như hiện tại!"

Nhiễm Nhan lại không biết nguyên do trong đó, nàng thuận miệng hỏi: "Vì sao?"

Nhiễm Bình Dụ chỉ là muốn nêu ví dụ về sự tàn khốc khắc nghiệt trong thế gia đại tộc, không định nói sâu hơn, chỉ nói đơn giản: "Hắn không biết chọc phải chuyện gì, bị Tống Quốc Công mang về bổn gia, suýt nữa đánh chết trước từ đường tổ tông, sau đó thương tích vừa lành, liền bị quăng lên chiến trường cho làm một tên lính quèn."

Ai cũng cho rằng nhà có tiền có quyền thì con cái toàn là đám ăn chơi trác táng, nhưng mà trên thực tế, môn phiệt sĩ tộc chân chính, đối với con cháu dòng chính yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc, rất ít có bao cỏ không học vấn không nghề nghiệp.

Hắn ngưng một chút, nói tiếp: "Hiện giờ cũng chỉ có thể chờ đợi tin tức từ bổn gia, nếu như bọn họ quyết định đem ngươi gả cho Thôi thị, ngươi cũng nên chuẩn bị tâm lý cho tốt mới được."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now