Chương 395 Không dám đánh cuộc, càng không thể thua

571 34 2
                                    

"Bọn họ đều bị giết trong chính nhà mình, nghe nói là bị hành hạ đến chết, tử trạng thảm không nỡ nhìn, nhưng ta chưa từng tham dự điều tra, cho nên không thấy hiện trường. Bất quá hành hạ đến chết quan viên triều đình, hơn nữa không chỉ một người, đây là trọng tội diệt tam tộc." Tiêu Tụng nói.

Nhiễm Nhan bỗng nhiên nghiêng người về phía trước, hạ giọng nói: "Chẳng lẽ vị hoàng tử nào đó muốn binh biến?"

Chuyện cung thần bị giết tuy rằng rất nghiêm trọng, nhưng không đến mức làm Tiêu Tụng cẩn thận đến như thế, thậm chí còn muốn đưa nàng cùng bọn nhỏ đi Lan Lăng tị nạn.

Tiêu Tụng ngẩn ra một chút, khóe môi cong lên, "Đây là thứ nhất, bất quá không phải quan trọng nhất, thánh thượng mới có thực lực này, mấy vị hoàng tử này còn thua xa thánh thượng năm đó."

Lý Thế Dân chính là sau kinh biến Huyền Vũ môn bức cho Lý Uyên thoái vị, đương nhiên cũng sẽ đề phòng mình có ngày như vậy.

Hiện tại Lý Khác có năng lực khởi xướng binh biến nhất lại bị Lý Thế Dân quản gắt gao, chỉ có thể dựa vào vài động tác nhỏ mịt mờ, cùng với thật đánh thật nháo mà tăng danh vọng cùng thực lực cho bản thân. Lý Khác thê tộc chính là Tiêu thị, rất khó nói lúc đầu Tống Quốc Công bị bãi quan, có ý tứ phòng bị Lý Khác hay không.

Mà Lý Thái, bản thân hắn thì không có khả năng chưởng binh quyền, Lý Thế Dân cưới vợ cho hắn, là nữ nhi của Công Bộ Thượng Thư Diêm Lập Đức, gia tộc Diêm thị không giống Tiêu thị, bọn họ chỉ có danh vọng, lại không có thực lực ủng hộ một hoàng tử soán vị.

Ở trong tình hình không có vũ lực tuyệt đối để làm phản, "thánh tâm" là quan trọng nhất để tranh trữ quân.

Lý Thế Dân thưởng thức Lý Khác nhất, lại sủng ái Lý Thái nhất, Nhiễm Nhan không biết là có bao nhiêu thật lòng, có thể Lý Thái biểu hiện nghe lời hiểu chuyện, lại kinh tài tuyệt diễm, đáng giá để yêu thương, nhưng ông sủng Lý Thái quá đáng, cũng đích xác hạ thấp ưu điểm của Lý Khác, ít nhất trọng thần trong triều nhất thời không ai dám tùy tiện chọn đội mà đứng.

Cho nên hiện tại nghĩ đến, Lý Thế Dân tuy mỗi một nước cờ đều nhìn như vô tâm, nhìn như thuận theo tự nhiên, kỳ thật đã sớm đem toàn cục khống chế chặt chẽ ở trong tay.

Lý Thế Dân có bản lĩnh bức vua thoái vị, liền có bản lĩnh không để cho người khác bức ông xuống.

Tiêu Tụng thấy Nhiễm Nhan như đang suy nghĩ cẩn thận, liền nói: "Ta nghe lần này là Hà tự chính phụ trách vụ án này, không biết thật giả, nhưng thánh thượng đích xác bí mật triệu kiến hắn vài lần. Hà tự chính người này đặc biệt thích đem gánh nặng đẩy lên vai người khác."

Chuyện này nói rõ ra sẽ chạm đến vấn đề mẫn cảm, Tiêu Tụng là Hình Bộ thị lang, phá qua rất nhiều án kiện phức tạp, thực lực rõ như ban ngày, đương nhiên sẽ trở thành đối tượng trốn tránh trọng điểm của Hà tự chính. Mặc dù không thể trốn tránh, cũng nhất định sẽ kéo hắn cùng xuống nước.

"Tiêu Việt Chi ta trước nay dám đánh cuộc, cũng tự biết có năng lực bảo hộ được thê nhi." Tiêu Tụng nhìn Nhiễm Nhan, nhẹ giọng nói: "Chỉ là A Nhan, dù có một thành khả năng bị liên lụy, ta cũng không muốn để các ngươi ở lại Trường An. Chỉ có ngươi cùng hài tử, ta không thể đánh cuộc, càng không thể thua."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now