Chương 202 Bị lừa

726 45 0
                                    

"Đáng tiếc, Tô tú đẹp như vậy lại đi thêu trên bạch điệp bố." Nhiễm Vận cảm thán. Bạch điệp bố cũng chính là vải bông, được dệt khá đẹp, bởi vì hiếm có, cho nên giá cả hầu như ngang ngửa với tơ lụa thượng đẳng, nhưng trong mắt đám quý tộc quen dùng lăng la tơ lụa, thứ này không được xếp vào loại thanh nhã.

Nhiễm Nhan trang điểm đơn giản xong, mặc một kiện áo ngắn xanh lá thêu hoa cỏ, bên dưới là váy lụa màu khói, bởi vì đi chơi ném tuyết, cũng không phải tham gia yến hội, cho nên ăn mặc chủ yếu là nhẹ nhàng mà ấm áp.

Lúc ra cửa, Hình Nương lại khoác cho nàng một cái áo choàng lông chồn màu đen.

Lên xe ngựa bên trong nội môn, Nhiễm Vận liền nói: "Ta nói trước với ngươi, nơi lần này đến là tư viên của Trình phủ, người mời ta là nữ nhi của Hàn Khang Thị lệnh Kinh đô và các vùng lân cận, tên là Hàn Tầm, là trưởng nữ của Hàn gia. Thị lệnh Kinh đô và các vùng lân cận là trên tòng lục phẩm, chưởng quản chợ đông, kết giao chặt chẽ với nhà ta. Hàn Tầm được nuông chiều đến lợi hại, nhưng cũng không phải là người có lòng dạ hẹp hòi thích ghi thù, nàng ta có nói cái gì, ngươi đừng để trong lòng là được."

"Được." Bên trong xe đốt lò sưởi, Nhiễm Nhan đang hơ tay, nghiêm túc đồng ý.

Nhiễm Vận thấy nàng lắng nghe, liền tiếp tục nói: "Lần này người có thân phận cao nhất, chính là đích nữ của Trình phủ, tên là Tình Nhi. Nghe nói tính tình nàng ta dữ dằn, cha của nàng ta, là người không dễ dàng đắc tội. Bất quá...thân phận bình thường như chúng ta, muốn đắc tội cũng đắc tội không đến."

Nói là chơi cùng nhau, kỳ thật cơ hội chân chính để kéo gần quan hệ cũng không nhiều lắm, nói trắng ra, mấy nương tử đều chơi theo nhóm, nếu không có người giới thiệu, tùy tiện tiếp cận là một chuyện rất thất lễ.

Nhiễm Nhan gật gật đầu, chợt hỏi: "Trình phủ? Là Lư quốc công Trình Tri Tiết sao?"

Trình Tri Tiết nguyên danh là Trình Giảo Kim, cuối thời Tùy vì sinh kế mà đầu nhập vào Ngõa Cương trại làm cướp đường, sau đó quy hàng nhà Đường, là một trong những khai quốc công thần của Đường triều. Trong ấn tượng của đa số người, Trình Giảo Kim là một gia hỏa chỉ biết múa may Tam bản phủ*, giống như không có văn hóa gì, nhưng người ta là hậu nhân của một trong tám thế gia đại tộc, tổ phụ và phụ thân của ông, đều là quan lớn của Bắc Tề.

*là một loại búa lớn, theo giai thoại dân gian, Trình Giảo Kim người thô kệch to béo, dùng búa lớn rất lợi hại, nhưng theo sử sách thì ông xuất thân nhà võ, thể trạng trung bình, mà vũ khí ông dùng giỏi nhất là giáo dài.

Nhiễm Nhan rất muốn chính mắt trông thấy nhân vật tiếng tăm lừng lẫy này, xem thử thật sự tính tình của ông như thế nào.

Xe ngựa vững vàng chạy về hướng thành đông, dọc theo đường đi Nhiễm Vận liệt kê kỹ càng tỉ mỉ cho Nhiễm Nhan biết thân thế, phẩm tính của mấy quý nữ tham gia tụ hội lần này, rất nhanh đã đến nơi.

Chưa xuống xe, đã nghe thấy có người hưng phấn gọi từ bên ngoài, "A Vận! a Vận! Là ngươi sao?"

Nhiễm Vận vén lớp mành thật dày lên, nhìn ra ngoài xe, chỉ thấy ở cửa tư viên của Trình phủ có một chiếc xe ngựa bằng gỗ hoa lê dừng song song với xe nàng, mành xe màu lam nhạt được vén lên, lộ ra một gương mặt đỏ ửng, chừng mười lăm mười sáu tuổi, mặt tròn trịa, mắt tròn xoe, mũi cũng tròn tròn, bộ dáng không tính là đẹp, nhưng khi cười rộ lên lại sáng sủa trương dương, rất có sức sống, nhìn là biết tính tình hoạt bát.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now