Chương 381 Cửu Lang! Cửu Lang! Cửu Lang!

531 29 0
                                    

Lưu Thanh Tùng thấy một đám người trong đình hóng gió, dừng bước chân, nhìn nhìn hoàn cảnh chung quanh, "Ta còn tưởng rằng chạy sai gia môn."

"Khinh Tùng ca, mỗ lâu ngày không có gặp ngươi, mau tới, chúng ta tâm sự." Trình Hoài Lượng cười hắc hắc nói.

Mấy người bọn họ gọi Lưu Thanh Tùng là "Khinh Tùng ca nhi" là có nguyên do. Một đám người này cũng là chơi cùng Lưu Thanh Tùng từ nhỏ chơi đến lớn, Lưu Thanh Tùng được Tiêu lão thái thái coi như con cháu mà đối đãi, bọn họ từ nhỏ cũng không dám coi khinh hắn, hơn nữa Lưu Thanh Tùng thường xuyên giúp bọn hắn làm bài tập khi ở tộc học, mấy người họ rất thích Lưu Thanh Tùng, đặc biệt là Trình Hoài Lượng, mấy năm trước khi còn ở Quốc Tử Giám, còn dựa vào Lưu Thanh Tùng giúp gian lận, mỗi lần đều có thể qua cửa dễ như trở bàn tay, thậm chí còn đươc sư trưởng khen thưởng. Bởi vậy bọn họ đều cảm thấy, có Lưu Thanh Tùng, có thể nhẹ nhàng chơi đùa.

*chữ 'khinh' nghĩa là nhẹ nhàng, đồng âm mới chữ 'thanh'

Mới đầu Trình Hoài Lượng gọi hắn là "Khinh Tùng lang quân", nhưng cảm thấy không đủ thân thiết, liền sửa lại gọi "Khinh Tùng ca nhi".

Lưu Thanh Tùng vào đình hóng gió, đặt mông ngồi bên người Trình Hoài Lượng, chậc một cái: "Một khi tụ tập, tất có mưu đồ bí mật."

Lưu Thanh Tùng nhìn thoáng qua Tiêu Tụng, chỉ thấy hắn mang vẻ mặt thản nhiên, ngón tay thon dài ở trên bàn nhẹ nhàng gõ theo quy luật, nhớ tới chuyện "luyến thê phích", sống lưng Lưu Thanh Tùng đột nhiên toát mồ hôi lạnh, hắn một khi có dáng vẻ này, bảo đảm là sắp ra tay tàn nhẫn.

Lập tức, Lưu Thanh Tùng vội vàng nói sang chuyện khác: "Chuyện Tang Tùy Viễn thượng thư buộc tội, các ngươi hẳn là đều biết đi, ta vừa mới từ trong cung ra, nghe nói thánh thượng trước tiên triệu kiến Ngụy Vương, ở thư phòng không biết đã nói cái gì, Ngụy Vương rời đi, ngay sau đó lại triệu kiến Thái Tử, nghe nói thánh thượng tức giận, hủy đi một cái Hồ sàng."

Mấy người lập tức tỉnh táo tinh thần, cả động tác gõ bàn của Tiêu Tụng cũng khựng lại.

Lý Đức Kiển biết rõ trình độ nhạy bén của Tiêu Tụng đối với triều đình phong vân không thấp hơn những lão thần kia, bởi vậy lập tức hỏi: "Cửu Lang, ngươi cảm thấy Thái Tử lần này như thế nào?"

Tiêu Tụng trầm ngâm nói: "Khó mà nói."

Mấy người bọn họ tuy rằng là bằng hữu chơi từ lúc mặc quần thủng đáy chơi đến lớn, nhưng sau khi làm quan mỗi người đều có lập trường cùng cái nhìn riêng, bởi vậy ngày thường tụ tập lại hơn phân nửa là mua vui, nếu không phải lần này có thể sẽ khiến cho triều đình rung chuyển, bọn họ cũng sẽ không sốt ruột nghị luận.

Lý Đức Kiển cùng Thái Tử có quan hệ cá nhân không tồi, hơn nữa cũng có ẩn ý ủng hộ Thái Tử, hắn an bài An Cẩn ở bên người Thái Tử, không phải vì vặn đổ Thái Tử, mà là vì liên hệ tin tức, cho nên Tiêu Tụng cũng không tùy ý phát biểu quan điểm trước mặt Lý Đức Kiển.

"Cửu Lang, lần trước tẩu phu nhân gặp nạn, ngươi ta trong lòng đều biết rõ ràng chuyện đến tột cùng là như thế nào, chẳng lẽ ngươi còn muốn bo bo giữ mình sao?" Lý Đức Kiển thu hồi bộ dáng phong lưu kia, hình dung trở nên nghiêm túc.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now