Chương 368 Đêm cứu Tang Tùy Viễn

499 26 0
                                    

Thủ đoạn Tiêu Tụng xử lý vụ án tuy rằng thập phần cường ngạnh, nhưng đối đãi với đồng liêu tương đối nhu hòa khéo đưa đẩy, đây cũng là nguyên nhân hắn ở trên phố có thanh danh "Trường An Quỷ Kiến Sầu", nhưng triều thần đánh giá hắn lại rất tốt.

Thời điểm Nhiễm Nhan vào trong phòng, Hà tự chính đang khoanh tay đứng ở ven tường đông, thưởng thức tranh chữ trên tường.

Đó là bức hồng mai đồ do Tiêu Tụng vẽ, nghe nói là sau khi nghe xong bài thơ hồng mai Nhiễm Nhan làm, nửa đêm nằm mơ cười đến tỉnh, lại khó ngủ lại, liền vẽ tranh để tống cổ thời gian, khi đó hai người còn chưa thành thân.

Sau khi thành hôn, Tiêu Tụng khăng khăng muốn treo bức họa này trong phòng, Nhiễm Nhan thấy bên trên không có viết bài thơ kia của nàng, nên cũng mặc kệ.

"Để Hà tự chính chờ lâu, thật sự thất lễ." Nhiễm Nhan hơi khom người nói.

Hà tự chính quay đầu lại, thấy Nhiễm Nhan hơi ngẩn ra một chút, rồi cười chắp tay nói: "Hiến Lương phu nhân nói quá lời, hẳn là hạ quan tới muộn, để Hiến Lương phu nhân bị sợ hãi."

Hai người hàn huyên một hai câu, liền mời nhau ngồi xuống, Hà tự chính nhấp ngụm nước trà, nói: "Tiêu Thị lang xưa nay công vụ bận rộn, không nghĩ tới họa kỹ lại tinh vi như thế, hạ quan vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bản vẽ, thật sự rất kinh ngạc."

Nhiễm Nhan ngẩng đầu nhìn thoáng qua bức hồng mai kia, khẽ cười nói: "Hà tự chính quá khen."

Khuôn mặt vẫn luôn tử khí trầm trầm đột nhiên tràn ra một nụ cười nhẹ, thực sự làm người kinh diễm. Hà tự chính lúc này mới chân chính cảm thấy, vị nương tử trước mặt kỳ thật là cực phẩm mỹ nhân, nụ cười kia, thật sự lệnh người không rời được mắt, cũng không trách được Tiêu Thị lang khuynh tâm như thế.

"Đâu có, hạ quan ăn ngay nói thật thôi." Hà tự chính thấy Nhiễm Nhan cũng không bài xích chuyện mình bày tỏ thiện ý, liền vào chính đề nói: "Hạ quan hôm nay tới, là vì chuyện Hầu phủ bị tập kích, không biết Hiến Lương phu nhân có manh mối gì về thân phận những kẻ tập kích đó hay không?"

"Hà tự chính nói sai rồi, những người đó tập kích cũng không phải là Hầu phủ, mà là Đông Dương phu nhân." Nhiễm Nhan lập tức đem Hầu phủ bài trừ ra. Nàng thấy Hà tự chính kinh ngạc, liền tiếp tục nói: "Những việc này...gia phu ra ngoài chưa về, ta cũng không biết nên xử lý ra sao, cũng không biết việc này nên nói thế nào."

"Hiến Lương phu nhân biết cái gì thì nói không sao, tra án này chính là chức trách của hạ quan, việc liên lụy đến mấu chốt, tất nhiên sẽ không nhiều lời." Hà tự chính bảo đảm.

Nhiễm Nhan cũng chính là muốn nhìn một chút thái độ của Hà tự chính, thấy hắn như thế, thân mình hơi chồm về phía trước, hạ giọng nói: "Nghe nói là đại bá mẫu không biết từ nơi nào có được một phong tín hàm cơ mật của Ngụy Vương, hiện giờ a ông là người đang trong hiếu kỳ, bất luận chính sự, đại bá mẫu liền muốn đến hỏi ý kiến gia phu một câu, không khéo gia phu không ở nhà...bà ấy trò chuyện vài câu với ta, liền chuẩn bị trở về, ai biết ở cửa liền lọt vào tập kích."

Nhiễm Nhan che giấu một chút sự tình, đơn giản mà nói đầu đuôi trôi chảy. Nghĩ sơ cũng biết lời của nàng không hoàn toàn là thật, nhưng những cái đó đều là thứ yếu, chủ yếu là Hà tự chính đã biết chuyện Ngụy Vương bởi vì một phong tín hàm cơ mật mà giết Đông Dương phu nhân.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now