Chương 341 Xuất sư chưa đánh đã chết

519 35 0
                                    

Hôm sau, khi sắp đến buổi trưa, thánh chỉ trong cung đưa xuống, phong Tiêu Tụng làm tòng tam phẩm Tương Võ Huyện Hầu, thực ấp một ngàn hộ, phong Nhiễm Nhan làm tòng tam phẩm Hiến Lương phu nhân.

Bác văn đa năng nhật hiến*, lương, có vẻ là có ý muốn đề cập tới Lương Quốc hậu duệ ở trong đó.

*Baidu-Đây là một trích đoạn trong diễn giải nghĩa của các chữ dùng cho thụy hiệu, aka tên hiệu cho quân vương hoặc trọng thần đã mất, với chữ 'Hiến' thì là cái gì mà 'bác văn đa năng nhật hiến, huệ nhi nội đức nhật hiến, tri triết hữu thánh nhật hiến...thôi nghe...

Cũng không phải danh hiệu của các phu nhân đều có ý nghĩa thực chất, giống Thư nương "Đại Ninh quận phu nhân" là vì khai quốc lập công, nên có thực ấp, không có quan hệ gì với phu quân, cho nên tiền tố cho phong hào mệnh phụ của nàng được lấy theo danh xưng của đất phong, đây là một ví dụ đặc thù. Còn đại đa số ngoại mệnh phụ đều giống như Nhiễm Nhan, nhờ có phu quân mà được cấp bậc mệnh phụ, không có kinh tế bảo đảm, thì tiền tố cho phong hào đều là vài chữ có ý nghĩa.

Thánh chỉ vừa tuyên, tức khắc trở thành đề tài nóng hổi, mà so với nghị luận sôi nổi trên phố, trong triều lại vô cùng bình tĩnh, đồng liêu mặc dù cùng Tiêu Tụng gặp mặt thì cũng bất quá là chắp tay nói một câu chúc mừng. Có tình trạng này, một là vì thái phu nhân vừa mới mất, Tiêu Tụng đang ở trong hiếu kỳ, mọi người không tiện tới cửa chúc mừng; hai là vì trong triều tất cả mọi người đều minh bạch, vô duyên vô cớ mà bị thụ phong tước vị, theo sau tất nhiên có trách nhiệm còn nặng nề hơn phải gánh chịu, mà đại đa số người đều tình nguyện lập công thụ phong, chứ không mấy ai muốn nhận phải chuyện chênh vênh như vậy.

Bởi vậy phủ của Tiêu Tụng cũng coi như được thanh tĩnh.

Nhiễm Nhan cưỡng ép chính mình bình tĩnh lại, trong thời gian này, tranh thủ tìm Lưu Thanh Tùng cùng nhau phối thật nhiều dược.

Bản thân Lưu Thanh Tùng là người học trung y, bởi vậy về trung y thuật, phương diện phối thuốc còn mạnh hơn Nhiễm Nhan, hai người giam mình trong dược phòng mân mê một ngày, phối ra đủ loại mê dược, huyễn dược, độc dược, rồi trong cùng ngày phân phát hết cho hộ vệ trong phủ, chuẩn bị đầy đủ cho buổi tối ngày hôm sau đi biệt viện công chúa lục soát tìm người.

Sáng sớm ngày thứ ba, Tiêu Tụng liền lấy lý do hiếu kỳ cần tĩnh tâm, mang Nhiễm Nhan tới ở thôn trang phía đông, chờ kết thúc 36 ngày hiếu kỳ, mới chính thức quay về công sở trông coi công việc.

Hai ngày này đối với Nhiễm Nhan mà nói chẳng khác gì khảo nghiệm ý chí, ngày hôm qua toàn bộ tinh lực đều dùng vào việc phối dược, mà còn cảm thấy sống một ngày bằng một năm, hôm nay ăn không ngồi rồi mà chờ ở trong thôn trang như vậy, càng thấy thời thời khắc khắc như đứng đống lửa, như ngồi đống than, hơn nữa ngày mùa hè nóng bức, phần da đùi bị cọ tróc đang lên da non, vừa ngứa vừa đau, vô cùng bực bội.

Thẳng đến chạng vạng gió lạnh phơ phất, Nhiễm Nhan mới yên tâm lại, thay qua Hồ phục, chuẩn bị theo hộ vệ cùng đi tìm Nhiễm Vân Sinh.

Trong viện, Tiêu Tụng một thân tố y ngồi dưới tàng cây của một gốc hương chương pha trà, đường cong cương nghị của hắn vào giờ phút này có vẻ rất nhu hòa, tóc đen rối tung, được buộc lại bởi một dải lụa trắng đằng sau lưng, ngón tay thon dài cầm thìa bạch ngọc, đẹp hết sức, bộ dạng tố nhã này của hắn phối hợp với một bụi hoa sơn chi đằng sau, trở thành một bức tranh yên ổn thanh thản. So với khí thế ép người ngày thường, càng làm nổi bật dung mạo tuấn mỹ của hắn, dáng vẻ an an tĩnh tĩnh, rất là hấp dẫn. Nếu không phải Nhiễm Nhan đã rất hiểu biết hắn, thì sẽ không biết người này đang sinh khí.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now