Chương 314 Triệu kiến

582 34 0
                                    

Nhiễm Nhan rửa mặt xong, vì nhàn tới không có việc gì mới sai Vãn Lục lấy mấy cuộn vải bạch điệp bố pha tơ từ nhà kho ra, đối chiếu với y phục hiện tại của Tiêu Tụng, bắt đầu làm quần áo.

Vừa mới vẽ xong kiểu dáng, Tiêu Tụng đã bước vào, sai Vãn Lục lấy quan phục tới cho hắn.

"Sao vậy? Phải đi công sở trông coi công việc?" Nhiễm Nhan kinh ngạc hỏi.

Tiêu Tụng lắc đầu, "Không đi công sở, là thánh thượng gọi ta tiến cung, không biết là vì chuyện gì."

Nhiễm Nhan lập tức sai thị tỳ mang nước rửa mặt vào, lại làm một ít cháo trắng rau xào. Nhiễm Nhan giúp hắn thay xong quan phục, Tiêu Tụng vội vội vàng vàng rửa mặt, uống một chén cháo nhỏ, súc miệng xong liền nhanh chóng rời đi.

Tiêu Tụng nghĩ tới nghĩ lui cũng đoán không ra thánh thượng đến tột cùng vì sao lúc này lại triệu kiến hắn, nếu nói là chuyện lên chức, hẳn là sẽ không nhanh như vậy...

Một đường suy nghĩ xoay vài vòng, nghĩ qua hết một lượt những chuyện gần đây, tâm cảm thấy, thánh thượng có khả năng là muốn hỏi về vụ án của Văn Hỉ Huyện chủ nhất, cho nên hắn xuống trước cổng Chu Tước, vào từ cửa An Thượng, vừa đi vừa nghĩ sẵn rất nhiều khả năng trong đầu, dù sao đến lúc đó thánh thượng hỏi không phải là việc này, hắn cũng không có gì tổn thất.

Vào cửa liền có hộ vệ giúp hắn dắt ngựa, một nội thị mặt trắng không râu ra đón, ôn nhu nói: "Tiêu Thị lang, thánh thượng sai nô tỳ tới đón ngài."

"Làm phiền." trên mặt Tiêu Tụng mang nụ cười ấm áp, chắp tay trí tạ, theo hắn đi về hướng Cam Lộ điện.

Cam Lộ điện là tẩm cung của Lý Thế Dân, thường ngày ông cũng hay triệu kiến triều thần, phê duyệt tấu chương ở đây.

Có nội thị dẫn đường, một đường thông suốt thẳng tới trước cửa thư phòng của Cam Lộ điện, nội thị kia thông báo một tiếng với nội thị bên người của Lý Thế Dân, rồi để nội thị kia dẫn Tiêu Tụng vào trong.

Vừa vào cửa là thấy một bức bình phong tám tấm bằng đồng thau, giữa bình phong có từng ô từng ô vuông được chạm rỗng, khảm lưu ly màu vàng, lam, lục giao nhau, nội thị bẩm báo: "Thánh thượng, Tiêu Thị lang tới."

"Ừm, vào đi." Thanh âm Lý Thế Dân nghe rất hiền hoà, không uy nghiêm giống như khi thượng triều.

Tiêu Tụng theo nội thị đi vòng qua bình phong, đứng ở giữa thư phòng khom người hành lễ về hướng chủ tọa trên cao, "Thần hạ Tiêu Việt Chi tham kiến thánh thượng!"

*chỗ này bản raw là 'thần hạ' chớ ko phải 'hạ thần' nghe, ko quen lắm...

"Ngồi đi." Lý Thế Dân buông bút trong tay, ra hiệu Tiêu Tụng cứ tùy tiện ngồi.

Trong phòng cũng không trải tịch bình thường, mà dùng Hồ sàng, cùng loại với ghế dài có chân.

Trong Cam Lộ điện hơi lạnh, năm đó quân sư Đỗ Như Hối thân thể không tốt, nhưng mỗi lần nghị luận đại sự, đều phải quỳ ngồi trên sàn nhà lạnh băng mấy cái canh giờ, có đôi khi còn đến suốt đêm, mặc dù phía dưới đã lót thảm nỉ cực dày cũng không ăn thua, cho nên Lý Thế Dân mới sai người làm Hồ sàng.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now