Chương 253 Chính sự (2)

590 44 0
                                    

Nhiễm Nhan cũng không nghĩ tới Tiêu Tụng lại dễ dàng nói những chuyện quan trọng như vậy với nàng, không khỏi hỏi: "Ngươi liền tin tưởng ta sẽ không tiết lộ ra ngoài như vậy sao?"

Dù cho quan viên trong triều cũng có thể căn cứ vào tầng quan hệ này, và vài hành động của Tống Quốc Công để suy đoán lập trường của Tiêu thị, nhưng cũng chỉ là suy đoán, dù sao trước khi nữ tử Tiêu gia trở thành Ngô Vương phi, Lý Khác cũng từng có Vương phi, hơn nữa còn sinh hạ đích trưởng tử.

Thái độ của Tiêu thị chủ yếu còn được quyết định bởi thái độ của Lý Khác, nếu hắn vì được đến ủng hộ của Tiêu thị, mà ưng thuận lập con thứ làm trữ quân, Tiêu thị rất có thể sẽ toàn lực ủng hộ. Nhưng mà hiện tại thái độ hai bên đều không rõ ràng, nếu đụng đến quyền lợi, đừng nói là thân thích, có là thân huynh đệ thì cũng giết nhau được...bởi vậy, cũng không ai có thể xác định được thái độ của Tiêu thị.

Nhưng Tiêu Tụng nói cho Nhiễm Nhan, lại là một đáp án khẳng định.

Động tác uống trà của Tiêu Tụng khựng lại, hơi nhướng mày nói: "Nếu ta đã quyết tâm cưới ngươi, đương nhiên sẽ không giấu diếm ngươi mấy chuyện này."

Có câu 'Dùng người thì không nghi nghi người thì không dùng', huống chi là người sắp làm tri kỷ cả đời!

Hắn nhấp ngụm trà, tiếp tục nói: "Mấy năm gần đây, hành vi của Thái Tử càng ngày càng làm thánh thượng thất vọng, thánh thượng lại đặc biệt thiên vị Ngụy Vương Thái, trong triều trên dưới đều phỏng đoán thánh thượng có phải có ý phế trưởng lập ấu hay không, bất quá, Ngụy Vương người này, ta không muốn thâm giao, càng không thể ủng hộ hắn làm trữ quân."

"Vì sao?" Nhiễm Nhan rất kinh ngạc, vì Ngụy Vương Lý Thái hiện tại đang rất nổi bật.

Lý Thái tài hoa hơn người, thông minh tuyệt luân, rất được sủng ái. Theo lệ thường hoàng tử sau khi thành niên đều phải đến đất phong, không được trường trú ở kinh đô hay gần kinh đô, nhưng Lý Thái bởi vì được Thái Tông thiên vị, đặc biệt cho phép "bất chi quan", không chỉ được lưu tại kinh đô hay gần kinh đô, mà còn có thể lập văn quán ở trong phủ đệ của mình rồi mời chào văn sĩ có tài học. Nếu Thái Tử bị phế, ngoại trừ Lý Khác thì hắn cũng rất có hi vọng đoạt trữ vị, với tình huống như vậy sao Tiêu Tụng lại không muốn thâm giao với hắn?

"Ngụy Vương kiêu căng, rất nặng về hiệu quả và lợi ích, lại thiếu kiên nhẫn, trên người hắn có bệnh chung của những người tài cao, rất ngạo mạn, ngoài mặt thì đối đãi người khác rộng rãi hữu lễ, nhưng trên thực tế, khí phách và lòng dạ của hắn tuyệt đối kém hơn Ngô Vương." Tiêu Tụng mặc dù đã coi Ngô Vương như tử địch, nhưng cũng không tiếc lời tán thưởng hắn. Hắn vừa dứt lời, lại cảm thấy Nhiễm Nhan tuy khác với những nương tử bình thường, nhưng gút mắt thì chỉ sợ cũng khó có thể tiêu tan.

Nghĩ đến chuyện kia, nắm tay Tiêu Tụng bất giác co lại, trên mặt lại không lộ chút manh mối gì, hắn sợ Nhiễm Nhan hiểu lầm mình nghiên về Lý Khác, liền uyển chuyển giải thích, nói tránh đi: "Muốn đánh bại đối thủ, đặc biệt là đối thủ cường đại, không chỉ phải giỏi công kích nhược điểm của hắn, mà còn phải giỏi tránh đi công kích của hắn. Biết người biết ta đều phải toàn diện, nếu không thì còn không bằng không biết."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now