Chương 364 Sóng ngầm mãnh liệt đột kích

468 27 0
                                    

Lý Thái hơi mỉm cười, "Tiên sinh thức thời như vậy, tiểu vương thật cao hứng."

"Có thể trả y phục cho ta không?" Tang Thần ngẩng đầu nói.

"Đương nhiên có thể, bất quá tiểu vương rất muốn biết, tiên sinh vừa rồi nói tiểu vương vĩnh viễn không thể được đến vị trí kia, có bằng chứng gì không?" Lý Thái sao có thể không lo lắng, Tang Thần phát ra lời thề độc như vậy, nhất định không giống lời nói giận dữ không căn cứ.

Tang Thần quay mặt đi, "Tại hạ hiện tại không muốn nói."

Tính tình Tang Thần cố chấp có tiếng ở Trường An, Lý Thái trong lòng biết hôm nay đã bức hắn đến cực hạn rồi, không thể lại tiếp tục dùng thủ đoạn cường ngạnh, nếu không đến lúc đó mất nhiều hơn được, bèn cười nói: "Tiên sinh không muốn nói thì không nói, tiểu vương ngày mai cũng phải thượng triều, không bằng tiên sinh tối nay ở lại chỗ của ta đây, ngày mai cùng ra cửa, tiên sinh nghĩ như thế nào?"

Bộ dạng Tang Thần không muốn cùng hắn nhiều lời, trong đầu lại nghĩ chuyện khác.

Vương phủ Tư Mã Tô Úc khuyên Lý Thái học tập Hiền Vương khi xưa mở rộng chuyện viết sách, Lý Thái liền dâng tấu chương. Sau khi thánh thượng biết được vô cùng cao hứng, hơn nữa còn toàn lực ủng hộ. Quyển 'Quát địa chí' lần này dựa theo ranh giới phân chia các phủ đô đốc và phân bố xây dựng các châu huyện, thu thập chuyện địa chí ở khắp nơi, cập nhật thông tin mới, bổ sung chi tiết các khu vực hành chính và biên giới núi non sông ngòi, sản vật, cổ tích, phong tục, con người, các câu chuyện cũ v.v. có thể nói là một tác phẩm nhất thể địa lý cùng văn học rất vĩ đại, một khi biên soạn hoàn thành, sẽ là một đại công tích.

Mời người tới biên soạn 'Quát địa chí' kỳ thật là ngụy trang, trên thực tế là để cho Lý Thái dễ bề thành lập thế lực cho bản thân. Lý Thái không giống Lý Khác, Lý Khác văn võ song toàn, thời trẻ đã từng tùy quân xuất chinh, hơn nữa biểu hiện không tầm thường, bởi vậy rất có uy vọng trong quân, nếu hắn thật sự vung tay hô một cái khởi binh mưu phản, tất nhiên có không ít người hưởng ứng.

Đối mặt cục diện như vậy, Lý Thái cần phải thành lập được uy vọng và thế lực cho riêng mình, chỉ bằng nho danh thì không có tác dụng bao nhiêu. Mà quyển 'Quát địa chí' này, đối với bố cục quy hoạch của toàn bộ Đại Đường đều có ý nghĩa cực đại, đủ để thể hiện tài trị quốc của hắn, lại có thể mời chào về một đám thế lực cho chính mình, thật sự là một công đôi việc.

"Không được, thỏ trong nhà tại hạ không có người cho ăn, tại hạ phải về nhà cho thỏ ăn." Tang Thần kiên định nói.

Lý Thái kỳ thật có thể nói là sẽ phái người đi giúp hắn cho thỏ ăn, nhưng thấy biểu tình của Tang Thần, biết là bức nữa cũng vô dụng, chỉ có thể nói: "Được."

Nói xong, duỗi tay cởi dây thừng giúp hắn, "Bất quá y phục tạm thời không thể trả cho tiên sinh, tiểu vương tuy tin tưởng nhân phẩm của tiên sinh, nhưng người làm đại sự phải cẩn thận, hy vọng tiên sinh có thể thông cảm một chút."

Tang Thần do dự một chút, bò dậy phủi bụi trên người, "Tùy ngươi!"

Lý Thái chưa kịp nói vài khách khí, đã thấy hắn vọt ra ngoài như con thỏ, nhanh đến mức hai hộ vệ ở cửa cũng không kịp ngăn lại.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now