Chương 329 (vô đề)

495 33 0
                                    

Tiêu Tụng nhìn thấy sắc mặt Tứ phu nhân khẽ biến, nói tiếp: "Người hạ dược có vẻ cũng không định đưa đại bá mẫu vào chỗ chết, nhưng dụng tâm hiểm ác, đây là chuyện trong tộc, Hình Bộ liên lụy vào sẽ không tốt. Việc trong tộc, ta làm tiểu bối, sao có thể bao biện làm thay?"

Nếu đây là chuyện trong tộc, có trưởng bối ở đó, như thế nào cũng không tới phiên hắn duỗi tay ra quản, nếu để hắn quản, cũng coi như là chuyển giao cho Hình Bộ, nếu ngươi dám giao lại đây ta liền dám quản.

Những lời này ngoài mặt thì nói được xinh đẹp, kỳ thật là uy hiếp, nhưng Tứ phu nhân giờ phút này đang sốt ruột, cũng chưa chắc có tâm tư đi nghiền ngẫm ý nghĩa trong đó, "Ngươi nói có lý, người đâu, mau đi thỉnh Tứ Lang."

"Dạ." Thị tỳ lĩnh mệnh vội vàng rời đi.

"Tứ phu nhân" Xuân Lai chạy vào, thấy trong phòng vẫn nhiều người như vậy, vẻ mặt có chút khó xử, "Nô tỳ cả gan, thỉnh cầu nói nhỏ vài câu."

Tứ phu nhân hơi gật đầu, Xuân Lai lập tức thò đầu lại nhỏ giọng nói gì đó.

Mặt Tứ phu nhân tỏ vẻ kinh ngạc, trầm ngâm một lúc lâu, mới nói với Tiêu Tụng: "Việt Chi, ta có vài lời muốn nói với cháu dâu."

"Tứ bá mẫu cứ tự nhiên." Tiêu Tụng nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Nhiễm Nhan, không biết là để an ủi nàng hay là để chính mình an tâm.

Đông Dương phu nhân trúng độc Thiên Lôi đằng, tất nhiên là đi tiêu ra máu, Nhiễm Nhan dù đã đoán được kết quả, nhưng cũng không nói ra, vẫn đi cùng Tứ phu nhân qua một bên, chờ nghe bà nói.

"Xuân Lai nói đại phu nhân đi tiêu ra toàn là máu, không biết có quá đáng ngại hay không?" Tứ phu nhân dò hỏi. Bà vốn cũng không tin Nhiễm Nhan một nương tử còn trẻ tuổi thì y thuật có thể tốt cỡ nào, nhưng mới vừa rồi thấy nàng thi châm vừa nhanh vừa chuẩn, sắc mặt không hề thay đổi, giờ phút này y sinh còn chưa kịp tới, đành phải tạm thời đem hy vọng ký thác lên người nàng.

Nhiễm Nhan nói: "Tạm thời thì sẽ không có việc gì, bất quá nếu tra không ra là trúng độc từ đâu, lỡ tiếp tục ăn phải, có thể tử vong bất cứ lúc nào."

Thiên Lôi đằng có thể dùng để trị chứng phong thấp viêm khớp v.v., nhưng trong tình huống bình thường thì đều là thoa ngoài da, y sinh sẽ không dễ dàng cho người bệnh dùng thuốc qua miệng, cho dù Đông Dương phu nhân cần dùng để chữa bệnh, cũng sẽ không xuất hiện dấu hiệu trúng độc như đã uống phải.

"Vậy là tốt rồi." Tứ phu nhân hơi nhẹ nhàng thở ra.

Đông Dương phu nhân kỳ thật cũng là một người đáng thương, khi Hiếu Tĩnh đế hoăng bà ta mới mười chín tuổi, tuổi xuân tươi đẹp lặng lẽ trôi qua rồi biến mất trong cô tịch, lẻ loi một mình cho đến bây giờ. Bởi vì thân phận đặc thù của bà ta, thái độ của tộc nhân đối với bà ta vừa cung kính vừa xa cách, có lẽ là vì như thế, mới tạo thành một bộ dáng thanh cao bạc tình như vậy.

Đông Dương phu nhân vì Hiếu Tĩnh đế thủ tiết, toàn tộc Tiêu thị đối với bà ta là cảm kích tận đáy lòng. Tứ phu nhân đương nhiên không thể để bà ta xảy ra chuyện không may ngay dưới mí mắt mình.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now