Chương 362 Ngươi cùng hắn thật sự có một chân?

485 32 0
                                    

Lưu Thanh Tùng đỡ trán, vạn nhất thật sự là trúng độc, chuyện này lại thành khó nói!

"Như thế nào mới có thể xác định ra là loại độc dược nào?" Hà tự chính tạm thời vứt đi tạp niệm, đem lực chú ý đầu nhập vào trong vụ án, với hắn mà nói, không có chuyện nào quan trọng hơn so với phá án.

"Căn cứ vào toàn bộ biểu hiện bên ngoài của thi thể, ta hoài nghi là hung thủ dùng ô đầu giết người. Bởi vì chết do ô đầu, thi kiểm không tìm được triệu chứng đặc thù, triệu chứng chết do nghẹt thở tương đối rõ ràng. Căn bản tra không ra, cho nên ô đầu có thể nói là thuốc hay cho việc giết người." Nhiễm Nhan đáp.

Lưu Thanh Tùng lau mồ hôi trên thái dương, "Thuốc hay? Ngươi đây là đang nói đùa sao?"

Nhiễm Nhan nhàn nhạt nói: "Ta nói chính là sự thật."

"Nói như vậy, chỉ cần trúng độc ô đầu, liền tra không ra nguyên nhân chết?" Hà tự chính không cam lòng truy vấn.

"Cũng không phải." Nhiễm Nhan duỗi tay nhẹ nhàng ấn lên phần ngực bụng của thi thể, "Nếu may mắn, mổ khoang bụng ra, có khả năng sẽ tìm được bã thuốc trong dạ dày, niêm mạc cùng màng đệm có thể có điểm xuất huyết. Bất quá độc tính tàn lưu của ô đầu rất dễ bị khí hủ thi phá hư, nếu giải phẫu trễ, căn bản nghiệm không ra độc tính."

Với điều kiện ở Đại Đường này, mặc dù giải phẫu cũng không thấy có thể nghiệm ra là độc ô đầu, cho dù Nhiễm Nhan có thể làm ra Ethanol 99.5%, cùng với tất cả đồ vật dùng để kiểm nghiệm độc tính, Đại Đường không ai hiểu loại báo cáo kiểm nghiệm này thì cũng phí công. Mà cái gọi là dùng ngân châm nghiệm độc, cũng không thể nghiệm ra tất cả các loại độc, bản thân chỉ dựa vào vận khí.

"Hà tự chính không ngại thì xuống tay từ manh mối trên người Đậu Tứ Nương, tỷ như cái dấu tay này. Cá nhân ta cho rằng, dấu tay cỡ này không quá giống của nữ tử. Căn cứ vào lời khai của thị tỳ Thược Dược bên người Đậu Tứ Nương, nàng ta vẫn luôn ở cùng Đậu Tứ Nương, chỉ là sau khi mặt của Đậu Tứ Nương có chút khác thường, mới ra cửa gọi gã sai vặt tới yêu cầu một chén canh giải nhiệt." nửa mặt của Nhiễm Nhan bị khẩu trang che lấp, âm thanh phát ra hơi trầm đục, nàng thấy Hà tự chính gật đầu, liền tiếp tục nói: "Nếu cân nhắc lời khai của nàng ta, nàng ta nói, đứng dậy tìm gã sai vặt yêu cầu một chung canh giải nhiệt, quay lại mới thấy mặt nương tử đổ máu, Hà tự chính không ngại thì tìm gã sai vặt xác nhận một chút, thời gian Thược Dược rời đi đến tột cùng là bao lâu, có đủ cho người khác xông vào tập kích Đậu Tứ Nương hay không."

"Nói như vậy, Hiến Lương phu nhân không có bất luận hiềm nghi gì sao?" Hà tự chính phục hồi lại sau chấn động từ chuyện nghiệm thi, nhìn Nhiễm Nhan với vẻ tìm tòi nghiên cứu.

Nhiễm Nhan tự biết là Đại Lý Tự không có khả năng để cho nàng giải phẫu thi thể Đậu Tứ Nương, nên cởi bao tay ra ném vào trong rương, nghe thấy lời này của Hà tự chính, liền đáp: "Có thể cho phép ta hỏi Hà tự chính mấy vấn đề không?"

Hà tự chính gật đầu nói: "Có thể."

"Phá án nằm ở chỗ động cơ, nắm giữ động cơ giết người thì cũng coi như tỏa định hung thủ, không biết Hà tự chính cho rằng động cơ giết người của Hiến Lương phu nhân là cái gì?" mắt Nhiễm Nhan nhìn thẳng hắn.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now