Chương 383 Thứ như thanh danh, ngươi có sao?

582 31 0
                                    

Phòng Huyền Linh tuy rằng chưa tỏ rõ thái độ, nhưng lời của ông đích xác đều là điểm mấu chốt.

Trận tranh luận này, giống như là Phòng Huyền Linh vẽ cho một cái phạm vi, mọi người căn cứ vào quan điểm bất đồng, ai cũng nói có sách, mách có chứng, bày ra đủ thứ sự thật nêu đủ thứ ví dụ. Quả thực cãi đến khó phân thắng bại. Nếu có người như Tống Quốc Công ở đây, chỉ sợ lại muốn đánh nhau.

Hơn một canh giờ trôi qua, vẫn khó phân cao thấp. Trong phòng ngoại trừ Phòng Huyền Linh, Trưởng Tôn Vô Kỵ, thêm một cái Tiêu Tụng, những người khác hầu như bị lôi vào.

Trong lòng Lý Thế Dân vốn đã rất thất vọng về Thái Tử và Ngụy Vương, lúc này phải nhìn một đám người hoặc uyển chuyển hoặc sắc bén, trong tối ngoài sáng chỉ trích con ông, càng không cao hứng.

Ông tuy là vua của một nước, nhưng cũng là phụ thân, trên đời này có phụ thân nào có thể chịu đựng một đám người giáp mặt nói nhi tử mình không đúng, vừa nói lại kéo hơn một canh giờ? Lý Thế Dân như vậy là đã rất rộng lượng rồi.

"Thôi." Lý Thế Dân rốt cuộc nghe không nổi nữa, hơi giơ tay nói: "Kiểm chứng việc này trước, nếu đúng là thật, ngày khác lại bàn tiếp."

"Dạ."

Các đại thần đều thập phần có tố chất mà lập tức im miệng, sửa sang lại y quan, cứ như những người cãi nhau kịch liệt vừa rồi không phải bọn họ, đồng loạt đứng thẳng hành lễ với Lý Thế Dân, rồi sau đó dựa theo thứ tự lẳng lặng ra khỏi điện.

Tiêu Tụng ra trước tiên, hắn cố ý thả chậm bước chân. Không phải muốn nghe những người khác nghị luận cái gì, những người này đều là thần tử trọng yếu trung tâm của Đại Đường, tuyệt đối sẽ không có chuyện vừa ra ngoài điện liền nghị luận sôi nổi.

Tiêu Tụng chào hỏi hết những người đi ngang qua hắn, cuối cùng phát hiện Phòng Huyền Linh cùng Trưởng Tôn Vô Kỵ quả nhiên chưa ra.

Ra ngoài cửa cung, bầu trời lại hạ tuyết, không có gió, lả tả lả tả mà rơi. Chờ Tiêu Tụng về đến nhà, đã biến thành những bông tuyết to như lông ngỗng, trên mặt đất không lâu đã trắng xóa.

Trong phòng ngủ lộ ra ánh sáng ấm áp, Tiêu Tụng đứng trên hành lang phủi tuyết trên người, tâm tình bỗng nhiên trở nên đặc biệt vui vẻ. Không biết từ khi nào, hắn quay về đều một mảnh tối đen, hiện giờ có thê tử có tình cảm chân thành, hắn cũng như thuyền cập bờ.

Hắn là nơi đặt chân cho lòng của Nhiễm Nhan, Nhiễm Nhan sao có thể không phải chỗ cho hắn an tâm chứ?

Đẩy cửa bước vào, nhìn xuyên qua màn trúc tinh mịn, quả nhiên thấy Nhiễm Nhan đang dựa trên giường đọc sách, có lẽ là nghe thấy thanh âm, liền buông sách, đẩy mành ra nhìn nhìn.

"Không phải đã nói không cần chờ sao." Tiêu Tụng cởi áo choàng vắt qua bình phong, quay đầu cười nhìn nàng.

Nhiễm Nhan sắp đứng dậy, Tiêu Tụng vội nói: "Ngươi nằm xuống, đừng ra tới rất lạnh."

Nhiễm Nhan lại không nghe lời hắn, đi đến bên người hắn duỗi tay hỗ trợ cởi quan phục, thấy tuyết trên người hắn, hỏi: "Bên ngoài tuyết rơi à?"

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now