Chương 292 Xuân ý lạnh lẽo

602 41 0
                                    

Tiêu Tụng đưa Nhiễm Nhan về phủ, cả hai đều là người dứt khoát, thời điểm tạm biệt tuyệt đối không tình chàng ý thiếp ướt át bẩn thỉu, nhưng sau khi xoay người thì có chút nhớ nhung.

Mấy ngày nay Tiêu Tụng không được nhàn rỗi, mùng một tham gia cung yến, về tổ trạch hiến tế, mồng hai phải bái kiến các vị trưởng bối của bổn gia, tham gia tộc yến, mồng ba quay về Trường An, cùng bằng hữu, đồng liêu bái phỏng qua lại, cả chút thời gian thở dốc cũng không có, thỉnh thoảng tranh thủ giữa những lúc vội vàng chạy tới thăm Nhiễm Nhan, lại bị Hình Nương ngăn ngoài cửa.

Từ hôm Hình Nương nhìn thấy cử chỉ thân mật của Tiêu Tụng dành cho Nhiễm Nhan, liền nổi lên cảnh giác, bởi vì còn chưa có tin hôn thư được lập, Hình Nương đương nhiên không dám để hai người quá mức thân cận, đặc biệt Tiêu Tụng lại đang tuổi tinh lực tràn đầy. Vốn dĩ thân phận của Nhiễm Nhan đã không bằng Tiêu Tụng, vạn nhất có chuyện gì mà nhà chồng biết được, chỉ sợ sẽ càng bị chị dâu em chồng coi thường.

Bởi vậy, khí thế Hình Nương dùng khi đối mặt với Tiêu Tụng, là căn cứ thái độ "Ngươi muốn qua thì dẫm lên đống xương già này của ta mà qua", Nhiễm Nhan cũng không còn biện pháp nào, chỉ đành cách cửa sổ nói vài câu.

Sau lễ năm mới tuyết rơi hai trận lớn, cuối cùng cũng mây tan nắng đẹp vào ngày mồng bảy, mọi thứ giống như được rửa sạch, thanh thấu sạch sẽ.

Thời tiết Trường An âm u đã lâu, giờ bỗng nhiên lộ ra ánh nắng tươi đẹp như vậy thực sự làm lòng người thoải mái, Nhiễm Nhan bởi vì vụ án Văn Hỉ Huyện chủ mà tâm tình buồn bực rốt cuộc cũng đỡ đi nhiều.

Nhiễm gia cùng Tiêu gia phối hợp bát tự của Nhiễm Vận, Lưu Thanh Tùng, là một cọc cát hôn, liền định hôn sự sau tháng Sáu, mà so ra, hôn sự của Nhiễm Nhan còn chưa có tin tức gì, Hình Nương ngày nào cũng ra chỗ người gác cổng hỏi xem có tin từ trạm dịch đưa tới hay không, chỉ hận không thể tự mình đi Tô Châu nhìn một cái xem sao lại như vậy.

Mà Giang Nam lúc này đã có xuân ý, băng trên mặt sông đã bắt đầu tan, gió sông thổi qua mang theo mùi tanh nhè nhẹ.

Một nữ tử tóc hai búi mặc bộ váy áo màu lam đứng ở đầu thuyền, nhìn ngói đen tường trắng quen thuộc trước mắt, hốc mắt hơi ướt, tay buông bên người cầm lấy vạt áo nắm chặt lại.

"Ca Lam cô nương, đã qua Nhuận Châu, có lẽ muộn nhất là sau trưa mai là có thể đến Tô Châu." Quản sự bẩm báo.

Ca Lam thả tay nắm váy ra, từ trong tay áo móc ra hơn 10 văn tiền thưởng cho hắn, hơi gật đầu với hắn.

Hơn mười văn có thể mua được không ít gạo thóc, quản sự cười nhận tiền, liên thanh nói: "Chắc chắn rồi, chắc chắn rồi, cô nương nếu còn có việc gì cần phân phó cứ thông báo một tiếng."

Ca Lam hơi mỉm cười, ngược lại móc ra một tờ giấy đưa cho quản sự: Thập Bát nương mấy ngày nay tinh thần không tốt lắm, ăn cái gì cũng nôn, đã gầy đến không ra hình người, vốn dĩ như hoa như ngọc...ngài thường xuyên đi thuyền, có biết cách trị say tàu không?

Người này là quản sự duy nhất biết chữ trên thuyền, Ca Lam vì cùng những người khác giao lưu, mới thường xuyên dò hỏi hắn vài chuyện.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now