Chương 216 Thơ Nhiễm pháp y làm có một không hai

649 54 10
                                    

Chẩn trị ngoại thương không giống với những bệnh khác, chỉ dựa vào bắt mạch hỏi bệnh tình là không được, Nhiễm Nhan không sợ bị người nhìn cổ, chỉ là cổ nàng bây giờ toàn mấy cái dấu kia, rất khó làm người không nghĩ nhiều.

Nhưng ngay lúc nhìn thấy Chu Y lệnh, Nhiễm Nhan liền mất sạch băn khoăn. Ông là một lão giả đã trên dưới 50 tuổi, phần lưng hơi khòm, một thân quan phục viên lãnh màu xanh nhạt, đầu đội bộc đầu màu đen, khuôn mặt trắng nõn, da thịt lỏng lẻo, đã có những nếp nhăn sâu, mí mắt hơi rũ, khiến cho người khác không thấy rõ ánh mắt ông, thái độ không ngạo mạn, cũng không khiêm tốn, vừa nhìn đã biết là loại người trừ bỏ bệnh tình, những chuyện còn lại thì sẽ làm như không thấy.

Bảo hộ riêng tư của người bệnh, cũng là một trong những yêu cầu thường ngày của y sinh, đặc biệt là ngự y.

"Thập Thất Nương, mau tới gặp qua Chu y lệnh." Nhiễm Bình Dụ nói.

Nhiễm Nhan cùng Dung Thiến đều đứng dậy, nhún người hành lễ với Chu y lệnh, "Nhi Nhiễm thị Thập Thất gặp qua Chu Y lệnh."

"Thập Thất Nương chiết sát lão phu." Chu Y lệnh duỗi tay nhẹ nâng nàng dậy, "Không cần đa lễ, không cần đa lễ."

Chu Y lệnh cũng đã lăn lộn ở trong quan trường vài thập niên, tuy là làm y giả, đến Thất phẩm Thái y lệnh đã là cực hạn, ông căn bản không tham dự đến xã tắc đại sự gì, nhưng làm Thái y lệnh nên thường xuyên có giao tiếp với trọng thần của triều đình, giúp ông am hiểu sâu sắc đạo làm quan. Ngay lúc Tiêu Tụng thỉnh ông lại đây, ông cũng đã mơ hồ biết được phân lượng của Nhiễm Nhan, bởi vậy cũng không dám chậm trễ.

"Nguyên bản Tiêu Thị lang sáng sớm đã nhờ lão phu qua đây, chỉ vì thánh thượng cho truyền lão phu để hỏi thăm bệnh tình của tiểu công chúa, nên mới trì hoãn mất một lúc, Thập Thất Nương thứ lỗi." Chu Y lệnh biết Nhiễm Nhan không biết chuyện Tiêu Tụng ủy thác, nên giải thích qua một lần.

Chiếu cố công chúa là chuyện thuộc bổn phận của người ta, mà đến nhìn vết thương cho nàng bất quá là vì nhân tình, Nhiễm Nhan không biết nên đáp lại như thế nào, nói nhiều sai nhiều, vì thế chỉ thành khẩn nói: "Chu y lệnh nói quá lời."

Trị liệu vết thương hở, đương nhiên không thể để mọi người vây xem, Chu y lệnh yêu cầu ngoại trừ thị tỳ bên người, những người khác nên ra gian ngoài chờ. Đây cũng là ý của Tiêu Tụng.

Đây là việc nhỏ, đám người Nhiễm Bình Dụ đương nhiên làm theo.

Chờ đến khi cởi bỏ lớp băng bó, Chu Y lệnh quả nhiên đối với những cái dấu loang lổ kia làm như không thấy, chỉ là khi nhìn thấy vết khâu trên miệng vết thương, không khỏi kinh ngạc hỏi: "Kỹ thuật khâu lại như thế này...không biết là tay nghề của vị cao nhân nào?"

Có y thuật cao siêu như vậy, căn bản không cần ông đến chẩn trị. Chu Y lệnh am hiểu nhất cũng không phải là trị ngoại thương, tuy là biết khá rõ, nhưng không thể cùng Tô Phục đánh đồng. Chủ yếu là, người ta là sát thủ, ba ngày hai bữa đều phải chịu tổn thương da thịt, thường xuyên lấy bản thân "thực tập", quen tay hay việc mà!

"Lưu Thanh Tùng." Nếu bản thân Tô Phục không thể hiện bản lĩnh y thuật của hắn ra, Nhiễm Nhan cũng không thể chọc phá, nhưng cũng không thể nói là tự mình khâu, đành phải kéo Lưu Thanh Tùng tới làm khiên chắn.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now