Chương 226 Bùi Cảnh

644 44 1
                                    

Trịnh phủ tọa lạc ở góc tây bắc của phường An Hưng, chiếm hơn hai mươi mẫu đất, cửa mở về phía nam, bên trong phủ được phân ra bốn viện tiền, hậu, đông, tây, hậu viện là chỗ nữ quyến ở, Đông viện là nơi ở của mấy lang quân trưởng thành của Trịnh phủ, tiền viện thì có thư phòng, chính sảnh linh tinh, mà Nhiễm Nhan bọn họ cần phải đến là nơi còn lại, Tây viện.

Toàn bộ Tây viện được dùng để đãi khách, yến thính, phòng cho khách ở mọi thứ đều có đầy đủ.

Gã sai vặt dẫn Nhiễm Bình Dụ vào trong Tây viện, rồi sau đó nam khách và nữ quyến phải tách nhau ra.

Tới một lối rẽ trái phải, thì có thị tỳ đón đám người La thị đi đến Tập Phương các nơi mấy nữ quyến tụ tập.

Nhiễm Nhan lúc đầu còn thấy các nàng ăn mặc quá xa hoa, nhưng chờ đến lúc đứng ở ngoài Tập Phương các, mới thấy như lạc vào biển hoa, trong đại đường chủ tử rồi thị tỳ cũng đến hơn trăm người, mỗi người đều vắt óc tìm cách trang điểm cho mình, cho dù có ăn mặc xa hoa đi nữa cũng không ăn thua gì.

Tập Phương các được chia ra làm nhiều tiểu các, giống như tửu lầu, có nhã gian có đại đường, ngoại trừ vài vị phu nhân thân phận đặc biệt cao quý thu hút chú ý ra, những người còn lại phần lớn cũng không biết thân phận nhau, nhưng vì thường xuyên tham gia yến hội với nhau, ít nhất vẫn sẽ quen mặt, bởi vậy dọc theo đường đi trên mặt La thị đều mang nụ cười mỉm khéo léo hào phóng, nhìn thấy ai quen mặt đều cười rồi gật đầu thi lễ.

Một đường này đi hết, gặp qua 23 người quen.

La thị mang theo ba tỷ muội Nhiễm Nhan đi vào trong, chuẩn bị tìm một gian nhỏ ngồi xuống, lại nghe thấy một thanh âm nhu mỹ gọi bà: "La phu nhân!"

La thị dừng bước chân, nhìn theo hướng thanh âm, chỉ thấy một phụ nhân trẻ khoảng 24-25 tuổi, một thân váy lụa màu đỏ quả hạnh, áo ngoài màu vàng trà thêu văn kỳ, dải lụa choàng mỏng màu lục lam, búi tóc cao, trên mặt một mảnh trắng bệch, trên má hơi đỏ ửng, miệng anh đào nhỏ, hai bên má chỗ lúm đồng tiền chấm hai cái điểm màu đỏ.

Phong cách trang điểm geisha Nhật Bản có khả năng bắt đầu từ đây, Nhiễm Nhan lúc vừa nhìn thấy thì cảm thấy hơi khó tiếp thu, đặc biệt là khi nhìn quanh bốn phía, mới phát hiện có nhiều người đều vẽ mặt trắng loá. Trong phòng người đến người đi, có thể là xuất phát từ lễ tiết, thanh âm lại không quá lớn, làm cho Nhiễm Nhan có ảo giác đang đứng giữa đám xác chết thoát ra từ nhà xác.

"Thượng quan phu nhân." La thị cười bước tới, đầy mặt kinh diễm mà tán thưởng: "Phu nhân trang điểm phần má này thật là tinh xảo, không biết là đôi tay khéo léo nào vẽ đây?"

Thượng quan thị cười nói: "Còn không phải vẫn là kiểu cũ sao, lăn qua lộn lại luôn là mấy loại đó thôi, chỉ cố bỏ công phu làm tinh xảo hơn một chút, nhưng kiểu trang điểm hoa đào của La phu nhân nhìn lại có vẻ thân thiết hơn."

Nghe hai người nói chuyện, Nhiễm Nhan nhanh chóng quét mắt lên mặt La thị một cái, vừa rồi ở trên xe nàng vẫn luôn nghe Nhiễm Vận trò chuyện, chưa chú ý tới La thị, có nhìn thoáng qua thì chỉ cảm thấy khí sắc bà hôm nay rất tốt. Nghĩ lại, kiểu trang điểm hoa đào này so với chấm hai cái chấm đỏ kia thì dễ tiếp thu hơn chút.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now