Chương 273 Bức thư tình kì lạ

574 44 0
                                    

Nhiễm Nhan nhíu mày, thanh âm bình bình: "Những thứ này có lẽ đều là chứng cứ quan trọng, trước kia không biết thì thôi, nếu đã tìm được manh mối, để chúng nó ở đây có sơ xuất gì thì sao? Đây là tra án, cần chính là sự thật, không phải cảm tình."

"Không phải có câu nói là, pháp luật không ngoài nhân tình sao?" Lưu Thanh Tùng cũng cảm thấy suy nghĩ của mình có chút buồn cười, nhưng vẫn ra vẻ vịt chết cái mỏ vẫn còn cứng.

Nhiễm Nhan hơi nhướng mày, "Nếu ngươi muốn luận nhân tình, vậy thì luận, Tiêu Tụng là vị hôn phu của ta, thánh thượng ra thời hạn phá án quá cấp bách, ngươi nói ta đây là nên chiếu cố cảm thụ của Sài Huyền Ý, hay là nên trợ giúp Tiêu Tụng?"

Nhiễm Nhan ngồi xổm xuống, đem từng quyển ghi chép xếp lại thành chồng, "Không cần thiên chân, ta chỉ là mượn, cũng không phải không trả, Sài Huyền Ý hắn mắc bệnh này, ta mượn một ngày hay là mượn một năm, kết quả đều giống nhau, mỗi ngày của hắn đều là một tờ giấy trắng, có bớt nhìn mấy cái hồi ức này đi thì kỳ thật không khác gì nhau."

Lưu Thanh Tùng biết Nhiễm Nhan hiểu biết về phương diện này nhiều hơn hắn, nên cũng không kiên trì nữa, chỉ bất đắc dĩ nói: "Vậy ta đi một chút rồi về."

Nhiễm Nhan ứng tiếng, Lưu Thanh Tùng liền vội vàng rời đi. Lúc này, sắc trời đã không còn sớm.

Nhiễm Nhan đem mớ sách dọn ra, sửa sang lại theo trình tự thời gian, đặc biệt là những bức họa, nàng tỉ mỉ cuốn lại, bỏ vào những ống trúc chuyên dụng còn trống. Thu thập xong hết thảy, phỏng chừng Lưu Thanh Tùng có thể không quay lại nhanh đến thế, nàng liền bắt đầu xem xét cái thư phòng này. Nếu là ngày thường, Nhiễm Nhan tuyệt đối sẽ không xâm phạm đời tư người khác như vậy, nhưng hiện tại lại không có cách nào xin điều tra nơi ở, có thể có cơ hội xem xét, nàng liền không lãng phí.

Bốn vách tường của thư phòng đều đặt kệ sách, phía trước có ba dãy bàn dài, bên trên chất đầy các loại thư tịch, thậm chí còn có thư từ. Sài Huyền Ý là một bác học, mấy cuốn sách này tất nhiên không phải dùng để làm màu.

Nhiễm Nhan chuyển xuống hàng cuối cùng của kệ sách, thấy trong một góc có đặt một cái hũ bằng sứ ba màu, đường kính khoảng thước rưỡi, cao hơn ba thước, bên trong cắm hơn mười bức hoạ cuộn tròn, nàng tùy tiện rút một cuốn mở ra xem.

Bức thứ nhất là tranh chữ, rồng bay phượng múa, rất tiêu sái, đáng tiếc Nhiễm Nhan xem không hiểu bên trên viết đến tột cùng là cái gì, nhìn vài lần, nàng liền cuốn lại thả trở về, sau đó lại cầm lấy cuốn thứ hai.

Nhiễm Nhan đang xem đến nghiêm túc, không hề phát giác phía sau có người đang nhẹ nhàng tới gần. Tiếng bước chân người nọ rất nhẹ, hoàn toàn bị thanh âm lật bức họa của Nhiễm Nhan át đi.

Mặt trời ngả về phía tây, ánh nắng từ cửa sổ phía sau bên phải của Nhiễm Nhan chiếu vào trong. Nàng nhìn những thứ này vốn dĩ cũng không quá tập trung, đang lúc cuốn lên bức họa trong tay, dư quang bỗng nhiên thoáng thấy trên mặt đất có một cái bóng người đang dần dần tới gần.

Nhiễm Nhan hơi hốt hoảng, nhưng cố ép mình bình tĩnh liếc nhìn lại lần nữa, bóng người có hai búi tóc, tà váy lay động theo bước chân, là một nữ tử, nàng đột ngột xoay người lại. Người nọ hoảng sợ, đột nhiên lùi về phía sau vài bước, 'bộp' một tiếng, phần lưng đụng vào kệ sách, sách trên kệ lung lay, có một chồng rơi lả tả xuống đất.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now