Chương 245 Lang quân tuyệt sắc

662 47 0
                                    

Nhiễm Nhan cách lụa mỏng liếc nhìn mấy người kia một cái.

Con đường phía trước đã dần dần thông suốt, xe ngựa bắt đầu chậm rãi đi tới, Nhiễm Nhan lập tức nói: "Dừng xe."

Xe ngựa dừng lại, Nhiễm Nhan cầm lấy mũ rèm mang lên, "Chúng ta vào tửu lầu này ngồi một chút."

Ba người xuống xe, xe ngựa được sai vặt trong tửu lầu dẫn ra chỗ đậu đằng sau. Nhiễm Nhan theo đuôi hai lang quân kia đi vào đại đường, thấy bọn họ đi lên nhã gian lầu hai, liền thưởng cho gã sai vặt một quan tiền, nhờ hắn lẳng lặng mang các nàng đến ngồi ở gian cách vách của hai lang quân kia.

Gã sai vặt còn cho là nương tử nhà ai tới bắt gian, mặt đầy hiểu rõ mà dẫn các nàng lên lầu, đưa Nhiễm Nhan vào một cái nhã gian, thuần thục nói: "Nơi này của chúng ta cách âm tốt, nương tử nếu là muốn nghe góc tường thì dán sát vào lỗ nhỏ ở góc tường phía bắc là được."

"Cảm ơn." Ý định của Nhiễm Nhan bị biết tỏng, nàng cũng tỉnh bơ, thoải mái cảm ơn.

Gã sai vặt thấy thái độ này của nàng, liền càng chắc mẩm là mình đoán đúng, vui vẻ đọc thực đơn.

Nhiễm Nhan tùy tiện chọn vài món, rồi lại đứng chỗ góc tường.

Chỉ nghe thanh âm nói chuyện bên kia rõ ràng truyền qua, "Nói nhanh lên, Bùi Cảnh làm sao vậy?"

"Bùi Cảnh đã mấy ngày rồi không đến Quốc Tử Giám, mới đầu nghe nói là bị bệnh, cũng không ai biết là bệnh gì, nhưng gần đây ta nghe người ta nói mấy ngày trước Bùi Cảnh phát bệnh, máu trên cổ đột nhiên phun như mưa, phun ra đầy nhà, thị tỳ bên người của hắn có một người đã bị dọa ngất tại chỗ."

"Thật sao?" một thanh âm kinh ngạc nói: "Sao nghe giống như là tự vận vậy a, như thế nào lại mắc phải loại bệnh kỳ lạ này? Vậy hắn hiện tại sao rồi?"

Người nọ tiếp tục nói: "Sáng hôm nay Lâm Hải trưởng công chúa một đường phong trần mệt mỏi tìm đến Trường An, toàn bộ ngự y trong cung đều đang tụ tập ở Bùi phủ đó! Nghe nói là trúng độc, bởi vì không biết là độc gì, cho nên không giải được, hơn nữa Bùi Cảnh đã bất tỉnh nhân sự, chắc cũng là chuyện mấy ngày nay rồi."

Bùi Cảnh tuy rằng nhân phẩm chẳng ra gì, lại có rất nhiều tật xấu, nhưng hắn cũng không phải là cái loại con cháu thế gia mắt cao hơn đỉnh đầu, hơn nữa ra tay hào phóng, bởi vậy người không bị hắn hãm hại, thì cũng không có ác cảm với hắn, cùng lắm là cảm thấy hắn phẩm hạnh không ra hồn, khinh thường giao hữu mà thôi. Giờ đột nhiên nghe thảm trạng của Bùi Cảnh như thế, ai cũng hít một ngụm khí lạnh.

Phòng bên kia yên lặng một lát, mới có người nhỏ giọng hỏi: "Hắn đắc tội với ai đi? Quan phủ tra không ra sao?"

"Người mà hắn đắc tội kéo ra ngoài có thể đứng đầy hết đường Chu Tước, phải tra chỗ nào? Có điều Lâm Hải trưởng công chúa khóc lóc kể lể với thánh thượng, thánh thượng đã đem vụ này giao cho Hình Bộ..."

Chuyển tới chuyển lui, vụ này vẫn rơi xuống tay Tiêu Tụng, nhào nặn ra sao vẫn phải xem thủ đoạn của hắn.

Nhiễm Nhan thở phào nhẹ nhõm một hơi, Tiêu Tụng tuy rằng không phải chính nhân quân tử, nhưng nàng cảm thấy hắn sẽ không dùng chuyện này để uy hiếp nàng...kỳ thật chuyện có thể uy hiếp đến nàng, đâu phải chỉ mỗi chuyện này đâu.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now