Chương 222 Nhân cách phân liệt

706 52 0
                                    

Tiêu Tụng nói: "Đúng như lời ngươi nói, quan hệ phu thê bọn họ có thể rất đạm mạc, lúc trước ta đã tra qua Sài Huyền Ý, người này phong lưu không kềm chế được, giỏi về thi thư, bởi vậy rất được mấy kỹ nữ đầu bài của kỹ quán hoan nghênh, nghe nói từng có hai kỹ quán bởi vì tranh đoạt một đầu thơ do hắn làm mà đánh nhau, nháo đến vô cùng nghiêm trọng, có lẽ Văn Hỉ Huyện chủ vì hành vi của hắn mà sinh ra bất mãn chăng?"

"Ngươi nói hắn giỏi về thi thư, lại am hiểu thư pháp, nghe ra có vẻ là người rất tài hoa..." vì sao lại không nhập sĩ? Nhiễm Nhan nghĩ thêm một chút thì liền minh bạch. Thân phận Lý Uyển Thuận xấu hổ, mặc dù Sài Huyền Ý có nhập sĩ, cũng chỉ có thể giống như phu nhân đầu tiên của nàng ta, làm một quan thất phẩm nho nhỏ.

Có thể nói, cưới Văn Hỉ Huyện chủ, cũng tương đương với chặt đứt một mảnh tiền đồ tươi đẹp.

Sài Huyền Ý thoạt nhìn cũng không giống như người không có tâm huyết, với tình cảnh như vậy, quan hệ phu thê sao có thể tốt được?

"Như vậy tính ra, cũng nên là Sài Huyền Ý oán hận Văn Hỉ Huyện chủ mới đúng." Nhiễm Nhan nói.

Tiêu Tụng xoa xoa cổ, đáp: "Theo điều tra của ta, Sài Huyền Ý là người rộng rãi, sinh hoạt khá tùy ý bừa bãi, trước khi lập gia đình thì thường xuyên lưu luyến kỹ quán, cùng mấy hoa khôi kỹ quán đều có dính dáng, hắn từng tuyên bố không thích tranh đấu chốn quan trường, không bằng ẩn nấp nơi hương dã mà sung sướng. Có thể nghĩ là chí hướng của hắn không ở triều đình."

Dừng một chút, Tiêu Tụng nói tiếp: "Ta hoài nghi Văn Hỉ Huyện chủ, chủ yếu còn là vì một chuyện khác, cũng là nguyên nhân nàng vì cái gì sẽ gả cho Sài Huyền Ý."

Thì ra còn có nội tình, Nhiễm Nhan lẳng lặng chờ nghe tiếp.

"Nghe nói, lúc ấy Văn Hỉ Huyện chủ và phu quân Lưu Ứng Đạo gặp phải đạo tặc ở Tử Châu, vào thời khắc sinh tử thì gặp được Sài Huyền Ý, nhưng Lưu Ứng Đạo thương thế trở nặng, sau đó không lâu thì ly thế. Tang kỳ mới vừa mãn, Văn Hỉ Huyện chủ liền được Trưởng Tôn Hoàng Hậu an bài, gả cho Sài Huyền Ý." Tiêu Tụng có lý do hoài nghi, năm đó có phải có nội tình gì hay không, khiến Văn Hỉ Huyện chủ ghi hận trong lòng, vì lần này cũng là gặp phải đạo tặc, giống đến làm người ta không thể không nghĩ nhiều.

"Ngươi có biết tính cách của Văn Hỉ Huyện chủ không? Tình cảm của nàng cùng chồng trước Lưu Ứng Đạo ra sao?" Nhiễm Nhan cảm thấy một cái bé gái mồ côi, sống 15 năm trong vai trò thứ dân mà còn đeo danh tội nhân từ Lý Kiến Thành trên lưng, ở trong thâm cung từng bước bị theo dõi, rất khó hình thành nên tính cách hung tàn dứt khoát, mà hôm nay nhìn thấy nàng ta, cũng thấy rõ nàng ta rất rụt rè, hơn nữa còn bài xích chuyện phải tiếp xúc nhiều với người khác.

Tiêu Tụng hầu như không cần nghĩ lại, nói luôn: "Văn Hỉ Huyện chủ luôn ru rú trong nhà rất ít ra cửa, cũng không ra ngoài gặp bạn, đừng nói là ở Trường An không có mấy người gặp qua Văn Hỉ Huyện chủ, ngay cả người hầu trong nhà, có vài người cũng chưa từng gặp qua nàng ta. Ta hôm nay cũng là lần đầu tiên thấy nàng ta, nên không biết tính tình nàng ta, càng không biết quan hệ của nàng ta cùng chồng trước ra sao."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now