Chương 258 A phù dung

578 46 0
                                    

Hơi nhích qua một chút, bọn họ liền có thể thấy hết trong lều. Nhiễm Nhan đang đeo khẩu trang, lại cúi đầu, cơ bản thấy không rõ biểu tình, nhưng mặc dù cách xa như vậy cũng có thể cảm giác được động tác thành thạo kia. Trong lòng hai võ quan mặc khôi giáp thấy vạn phần tò mò, bọn họ khi còn ở trên chiến trường đoạn chi đứt xương gì chưa thấy qua? Nên cũng không nhịn, trong lòng muốn nhìn, liền liếc nhìn nhau một cái, rồi cùng nhau bước qua.

Nhiễm Nhan vừa mới mổ bụng ra, mục tiêu đầu tiên nàng nhắm vào là phần dạ dày. Nếu may mắn, thứ trong dạ dày sẽ nói cho nàng, trong vòng hai canh giờ trước khi người này chết đã đi đâu.

Mấy ngày gần đây trời rét lạnh, nếu trong dạ dày có thứ gì đó, cũng sẽ không hư thối. Xác ướp nữ ngàn năm tuổi Tân Truy phu nhân*, khi giải phẫu phần dạ dày còn phát hiện được 138 hạt dưa hầu như còn nguyên vẹn, nhìn qua còn rất tươi tắn. Mà nhìn trình độ thối rữa của thi thể này, vẫn còn coi là lạc quan.

*Tân Truy phu nhân – Lady Dai – một xác ướp nữ có hơn 2000 năm tuổi, được khai quật tại Hồ Nam, đây là một trong những xác ướp nổi tiếng vì khá nguyên vẹn.

Phần dạ dày được bóc tách ra khỏi thi thể một cách hoàn chỉnh, được đặt trên một khay trúc đã được chuẩn bị sẵn trước đó.

Khi hai võ quan kia bước lại liền thấy ngay màn này, tức khắc kinh ngạc đến há miệng. Bởi vì giết một người thì dễ dàng, nhưng nếu muốn bóc tách ra khí quan nào hoàn chỉnh như vậy mà không gây tổn thương những bộ phận khác của thân thể, quả thực là một chuyện rất khó tưởng tượng!

"Ngươi tới cắt nó ra." Nhiễm Nhan nói với Lưu Thanh Tùng. Nàng nhìn phần dạ dày căng phồng, tâm cảm thấy nhất định có thể tìm được vài manh mối từ trong đó.

Lưu Thanh Tùng gật đầu, chọn một lưỡi dao hợp tay, rồi nhẹ nhàng cắt mở phần dạ dày ra.

Hắn xuống tay rất nhanh, chỉ một thoáng, một mùi tanh tưởi nháy mắt tràn ngập trong không khí, Lưu Thanh Tùng cách một lớp khẩu trang vậy mà cũng bị huân đến mấy lần muốn nôn.

Sắc mặt Tang Thần đã trắng bệch, cơ hồ mất sạch ý thức, cả người vốn rất nhẫn nại là Tiêu Tụng cũng không khỏi nhíu mày. Chỉ có Nhiễm Nhan vẫn tỉnh bơ tiếp tục bóc tách lần lượt các phần nội tạng khác của thân thể ra, làm như vậy có thể giữ cho thi thể sạch sẽ, thử nghĩ xem, phần dạ dày chứa đầy đồ nếu trực tiếp bị cắt mở trong khoang bụng, thì có thể tràn ra khắp nơi, rất dễ dàng dính lên các nội tạng khác, làm cho việc quan sát sau đó rất khó khăn.

Nếu là ở đời sau, mấy nội tạng này thường sẽ được thả riêng lẻ vào bình chứa đầy formalin, tản ra mùi nước thuốc trộn lẫn mùi thịt.

Lưu Thanh Tùng rất lâu vẫn không dám nhìn thứ trong dạ dày, hắn là đối với nghề pháp y bốc cháy lên một trái tim nhiệt huyết, nhưng dù gì cũng không có kinh nghiệm rót axit cho chuột bạch để làm thí nghiệm từ thời đại học, tuy không cảm thấy khủng bố, nhưng là người bình thường thì đều sẽ cảm thấy ghê tởm.

"Phổi sung huyết sưng phù, cơ tim bị đứt." Nhiễm Nhan cẩn thận đặt phần phổi lên khay trúc sạch, mới nói: "Các ngươi có phát giác ra không, thứ trong dạ dày có một mùi khá đặc biệt."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now