Chương 6: Thái phi trở về

24.6K 712 29
                                    

Rắn rết thứ nữ

Tác giả: Cố Nam Yên

Edit: Khuynh Vũ

Mộc Tịch Bắc vừa trở về phòng không bao lâu, Hoán Sa cũng liền về tới, chỉ là mặt mày sưng phù, cho dù đã được bôi thuốc, nhưng vẫn nhìn thấy rất rõ ràng.

Mộc Tịch Bắc không biểu hiện điều gì, nhưng Hoán Sa lại rụt rè sợ hãi, thậm chí mang theo một tia hận ý, vẫn tận lực duy trì khoảng cách với Mộc Tịch Bắc, giữ khuôn phép làm chuyện của mình , chỉ tiếc rằng, trong mắt cực lực che dấu tia chờ mong lại vẫn không thoát khỏi hai mắt Mộc Tịch Bắc.

Mộc Tịch Bắc không để ý đến, chỉ ngồi ở trước bàn, không biết đang nghĩ cái gì, một lúc lâu, nghe thấy tiếng vang ngoài cửa, hoá ra là Chức Cẩm bị đánh không nhẹ đang được người khiêng trở lại.

Mộc Tịch Bắc coi như không thấy, Hoán Sa ở ngoài cửa cũng không nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, trong lúc nhất thời toà tiểu viện thập phần yên tĩnh.

Trời gần tối, Mộc Tịch Bắc đi tới phòng Chức Cẩm, thấy Chức Cẩm đã tỉnh lại liền giúp nàng múc một chén nước ấm.

Hai mắt Chức Cẩm đẫm lệ nhìn Mộc Tịch Bắc, mở miệng nói :

" Tiểu thư, nô tỳ làm chuyện có lỗi với người, người còn đối tốt với nô tỳ như vậy, cả đời này nô tỳ có làm trâu làm ngựa cũng phải báo đáp người. "

Mộc Tịch Bắc ôm Chức Cẩm vào trong lòng, vỗ nhẹ bả vai của nàng ta, mí mắt hạ xuống khiến không ai nhìn thấu hắc ám.

Chức Cẩm lau nước mũi một phen, mở miệng nói :

" Đúng rồi, tiểu thư, nô tỳ nghe nói buổi chiều ngày mai Lão thái phi sẽ trở về, ngày mai người nhất định phải lưu lại ấn tượng thật tốt với Lão thái phi, người ở trong phủ không được lão gia yêu thích, cho nên sau này nếu muốn sống tốt nhất định phải được Lão thái phi yêu thích. "

Điểm này, Mộc Tịch Bắc cũng đã tìm hiểu qua, Mộc Thái phi này là phi tử của Tiên đế, cũng là tỷ tỷ ruột của Thừa tướng Mộc Chính Đức, chẳng qua hai người đều là thứ xuất, năm đó ở trong phủ từng chịu khổ không ít, mà lúc Mộc Chính Đức bước vào con đường làm quan, Mộc Thái phi liền vào cung, khiến cho con đường làm quan của Mộc Chính Đức rất thuận lợi, rồi sau đó Mộc Chính Đức làm Thừa tướng, liền tự lập môn hộ, cùng dĩ vãng Mộc gia tách ra.

Vì thế, ở La Quốc có một phủ Thừa tướng, còn có thêm một Mộc phủ, đương nhiên, hai nhà vẫn có qua lại, đều là những người lẫn lộn ở quan trường , Mộc Chính Đức nhất định phải chuẩn bị chu toàn, xu nịnh xung quanh, qua lại được với Mộc gia thì càng tốt.

Lúc Tiên đế lâm chung, Mộc Thái phi muốn được chôn cùng, bị tiên đế cự tuyệt, nói chỉ cần giữ linh cửu ba năm, liền trả lại tự do cho bà, vẫn giữ lại phong hào cùng quyền lợi.

Mộc Thái phi từng có một đứa con, chỉ là đứa con này đột nhiên mất tích, về phần nguyên do cụ thể trong đó, Mộc Tịch Bắc cũng không biết được, nhưng Mộc Tịch Bắc biết rõ một điều, Thái phi trở về sẽ chính là một cơ hội rất tốt, nàng phải nắm bắt được cơ hội này để cố gắng xoay người.

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now