Chương 135: Hết thảy đều kết thúc

13.1K 268 43
                                    

Tràng diện trong nháy mắt yên tĩnh hẳn, dường như không ai ngờ tới kết quả lại là như vậy, bên trong thỏi bạc lại là một cục sắt, thế mà lại có người lợi dụng làm giả quan ngân chẩn tai, thật sự là gan to bằng trời.

Không có ai mở miệng, tâm tư đều đang nhanh chóng chuyển động, trước đó nói số quan ngân này không khớp với sổ sách, hiện giờ cũng không cần làm rõ chân tướng nữa, vì sao? Bởi vì có người thừa dịp xảy ra bạo loạn bỏ cục sắt vào trong số quan ngân này, nói không chừng bao nhiêu bạc lưu thông trên thị trường đều là thỏi bạc giả, vậy thì sổ sách khớp được mới là lạ?

Trong lòng An Nguyệt Hằng trầm xuống, Mộc Chính Đức quả nhiên là biết suy nghĩ, vậy mà hắn ngay cả một chút xíu cũng không nghĩ tới Mộc Chính Đức có thể lợi dụng làm giả số quan ngân này, hơn nữa Mộc Chính Đức còn không lên tiếng trước khi Ngô Hán bị xử tử, mà còn chờ người chết đi mới nói, cho nên nếu Hoàng đế muốn trách tội, tất nhiên chỉ có thể trách tội đến trên đầu của hắn, nếu hắn lại muốn tìm một con dê thế mạng, chắc chắn là không thể nào.

" An Nguyệt Hằng, ngươi ngược lại nói cho trẫm nghe, đây là có chuyện gì! " Trong giọng nói của Hoàng đế xen lẫn tức giận cùng vui mừng nhảy nhót, nếu như cẩn thận nghe, đại khái sẽ nhận ra vui mừng nhiều hơn phẫn nộ.

Trên mặt An Nguyệt Hằng vẫn như cũ không có một gợn sóng, không thể không nói hắn bảo trì bình thản rất tốt, giờ phút này cũng đang nhanh chóng đánh giá kết quả sau khi chuyện này thất bại, hắn từ trước đến nay thích chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất,, chỉ có điều chuyện lần này thật sự là ra ngoài dự liệu, làm hắn không kịp chuẩn bị.

" Hồi bẩm Bệ hạ, vi thần cũng không biết được việc này, Ngô Hán cả gan làm loạn, vậy mà làm giả quan ngân, khiến cho Thừa tướng đại nhân chịu đủ hoài nghi, bách tính Đế đô hỗn loạn bất an, vi thần thật sự là thẹn trong lòng, khẩn cầu Bệ hạ trách phạt." An Nguyệt Hằng cũng không ôm việc này vào trên người mình, nhưng lại nói nguyện ý chịu trách phạt.

Trong lòng Hoàng đế nghẹn một cục tức, bởi vì sau khi đẩy Ngô Hán ra chịu tội thay, thì hiện giờ cũng không có tội chứng chứng minh An Nguyệt Hằng thật sự tham dự vào việc này, nhưng nếu thứ này là ở trong phủ An Nguyệt Hằng tìm ra, dù thế nào hắn cũng không tránh khỏi chịu tội, chỉ là An Nguyệt Hằng giảo hoạt, lại cam nguyện lãnh phạt, cho nên việc này nếu truyền ra ngoài, lại thành An Nguyệt Hằng nguyện ý vì môn sinh đã chết mà nhận tội.

Hai mắt của Mộc Chính Đức khẽ nheo lại, đến lúc này An Nguyệt Hằng vẫn không quên tính kế một phen, bởi vì nếu như Hoàng đế thật sự xử trí hắn, sau khi truyền đi, mọi người chỉ cho rằng An Nguyệt Hằng là người có tình có nghĩa, dù sao dưới tay một người có vô số môn sinh phụ tá, làm sao quản được mỗi một người không phạm sai lầm, nhưng An Nguyệt Hằng lại bởi vì môn sinh sai lầm, cam nguyện phụ trách với mấy dân chúng chịu khổ, truyền ra ngoài, ngược lại cũng không có ai sẽ mắng hắn cái gì, nhiều nhất chỉ nói là không biết lòng người, dùng người không quản.

Lúc này, viên quan kiểm nghiệm quan ngân lại mở miệng nói: " Khởi bẩm Bệ hạ, trải qua chúng vi thần thương nghị, số quan ngân này cũng không phải là số lượng mà trong cung cấp ra, mà là thuần túy giả tạo, niên hiệu trên đó mặc dù cực kì tương tự, nhưng ở trên lực đạo lại có khác biệt rất nhỏ, mỗi một thỏi đều là như thế."

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now