Chương 10: Gặp lại cố nhân

21.3K 770 59
                                    

Rắn rết thứ nữ

Tác giả: Cố Nam Yên

Edit: Khuynh Vũ

Mộc Tịch Bắc được mời vào nội thất, bên trong có một nam nhân khoảng bốn mươi tuổi, trong tay đang mài một món kim khí ( kim khí là đồ bằng vàng nha!), thấy có người tiến vào nhưng cũng không ngừng động tác trong tay lại.

Chủ quán đứng nhìn ở một bên, sợ Mộc Tịch Bắc có ý đồ gì đó.

Mộc Tịch Bắc thật ra cũng không sợ, từ trong lòng lấy ra một bọc nhỏ lụa mỏng, đặt ở trên bàn, xốc lên một góc, bên trong đúng là tám cây trâm vàng kia.

Vị sư phụ họ Kim giương mắt, đánh giá bọc đồ một chút, một bên tiếp tục công việc trong tay, một bên mở miệng hỏi :

" Đổi như thế nào? "

Mộc Tịch Bắc cũng nghiêm túc, trực tiếp trả lời :

" Bốn phần có thể thấy được, tương đương ngân phiếu. "

Chủ quán đưa Mộc Tịch Bắc vào,trong mắt hiện lên tia kinh ngạc, vốn tưởng rằng là người linh tinh do quan phủ phái tới, không ngờ được lại là cao thủ trong nghề.

Cửa hàng đồ sắt quả thật là cái cửa hàng đồ sắt, nhưng mặt khác còn làm chuyện mua bán khác nữa,  có lớn có nhỏ, chỉ cần xem lai lịch.

Cọc mua bán khác đó chính là nấu chảy vàng bạc, đều nói vàng bạc là thứ không dễ dàng nấu chảy được, nhưng ở trong này lại là một chuyện bí mật, bình thường vàng bạc có lai lịch bất chính đưa đến đây đều có thể đổi thành ngân phiếu , cũng có thể đúc nóng vàng bạc thành hình dạng khác.

Ví dụ như ngân lượng của quan phủ đều có khắc dấu hiệu quan phủ, nếu ngân lượng đó không có thông cáo cho lưu thông mà sử dụng thì rất dễ bị điều tra thậm chí còn bị truy cứu trách nhiệm, nhưng nếu có người có thể xoá bỏ dấu quan trên vàng bạc thì không phải mọi chuyện đều tốt đẹp sao!

Kiếp trước lúc còn làm việc cho An Nguyệt Hằng, chính mình thường đi tìm vị Kim sư phụ này, vàng bạc có thể nói lưu thông như nước chảy, cho nên rất nhiều lúc, cho dù biết An Nguyệt Hằng tham ô vàng bạc, nhưng đều không tìm được chứng cớ.

Mà cái gọi là bốn phần có thể thấy được, chỉ đơn giản là để lộ ra một chút lai lịch, nếu cầm đồ vật nguyên vẹn đến so sánh, người trong cung đi ra cũng không thể nhận ra, hoặc nhiều nhất cũng chỉ nhận ra hai phần, điều này yêu cầu phải nấu chảy thứ đó một lần nữa cho vào khuôn rồi mới có thể lấy ra, ví như tham ô vàng bạc, kim ngân, hay đồ vật quý giá của chủ tử ở trong cung, tất cả đều là những thứ nguy hiểm, nếu như bị phát hiện chính là tội mất đầu.

Cho nên cần hết sức cẩn thận, mà ba phần bốn phần lại càng phải cần để ý hơn nữa, ví như đồ vật trong nhà vương công quý tộc, lai lịch như vậy, đa số là trộm đến, kỳ thật có thể trực tiếp bán ra với giá thấp, chẳng qua người trộm đồ thường sợ một ngày nào đó quan phủ tra ra trên người chính mình, cho nên để đề phòng sai sót, thường thích lấy đồ cải biến một phen, mới có thể an tâm.

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now