Chương 7: Trâm cài mất tích

20.6K 714 46
                                    

Rắn rết thứ nữ

Tác giả: Cố Nam Yên

Edit: Khuynh Vũ

Tất cả mọi người quỳ xuống, thỉnh an vị Thái phi sắp vào ở phủ Thừa tướng, chính là cô của Mộc Tịch Bắc.

" Thỉnh an Lão thái phi. "

Giọng nói của mọi người rất chỉnh tề, mang theo sự cung kính cùng tò mò.

Mộc Tịch Bắc cũng nâng mắt đánh giá nữ nhân chỉ bằng vào thân phận thứ xuất mà leo lên được vị trí quý phi này, người đến là một nữ nhân mặc một bộ quần áo màu xám xanh, tuy rằng được gọi là Lão thái phi, trên thực tế lại không già lắm, thoạt nhìn cũng chỉ khoảng hai mươi ba mươi tuổi.

Căn cứ vào hiểu biết của Mộc Tịch Bắc, trên thực tế Lão thái phi hẳn là trên dưới bốn mươi tuổi đi .

" Đều đứng lên đi! "

Giọng nói không nóng không lạnh, làm cho người ta đoán không ra suy nghĩ của bà.

Mộc Tịch Bắc lại đánh giá nữ nhân nổi bật phía trước, tóc đen được chải chuốt hết sức chỉnh tề, trên mặt trắng trong thuần khiết chỉ cắm mấy cây trâm gỗ, khuôn mặt không trang điểm, trong tay cầm một chuỗi phật châu, mặc dù không có châu quang khiếp người, tuyệt đối cũng không có ai dám nói hai chữ ' hiền lành '.

Phía sau Thái phi còn đứng một đội hộ vệ, bên cạnh còn có mấy người ma ma thị nữ, trận thế quả thật không nhỏ.

Liễu Chi Lan nhanh chóng bước lên phía trước :

" Thái phi một đường xe ngựa mệt nhọc, thật sự là vất vả. "

Thái phi cũng chỉ gật gật đầu, không có mở miệng, một mama ở phía sau đứng dậy :

" Y phục trang sức tẩy trần cho Thái phi không biết trong phủ đã chuẩn bị xong chưa.?"

Dựa theo truyền thống của La Quốc, người giữ linh cửu đều phải mặc y phục màu trắng, mà lúc về nhà, vì tránh đem âm khí xui xẻo vào trong nhà, luôn phải tắm rửa một phen, thay quần áo, trang điểm sơ qua, đeo đồ trang sức tương xứng, thể hiện ý tứ được về nhà một lần nữa, cho nên  mọi người vô cùng coi trọng.

Ngược lại, nếu như không chuẩn bị chu đáo, chỉ làm sơ sài cho có, liền đại biểu không coi trọng người tới, hoặc là không hy vọng nàng trở lại nhà mình, mà vẫn tiếp tục canh giữ linh vị.

Cho nên, ở La Quốc không chỉ có Hoàng tộc cùng quan to quý nhân, mà kể cả dân chúng bình thường cũng đều coi trọng, sau khi giữ đạo hiếu khoảng vài năm rồi trở về, bình thường đều phải rửa mặt chải đầu thật tốt , thay một bộ y phục mới, đeo lên một ít trang sức quý giá, dù sao người giữ linh cửu cũng lây dính âm khí của người chết, không ai hy vọng sẽ mang những thứ đó vào nhà mình.

Thái phi lại càng phá lệ coi trọng hơn, bà vốn không nên ở đây, nhưng nếu đã quyết định trở về, bà càng không hy vọng sẽ đem xui xẻo tới cho người đệ đệ duy nhất này.

Liễu Chi Lan nháy mắt một cái, Chu mama liền cuống quýt quỳ trên mặt đất :

" Thái phi bớt giận, sáng nay phu nhân có giao mười hai cây trâm vàng được chuẩn bị riêng cho lão nô bảo quản, nhưng...nhưng... Nhưng đảo mắt một cái thì trâm cài đã không thấy đâu ạh."

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now