Chương 92: Dẹp đường hồi phủ

14.6K 439 55
                                    

Lão bản nương cười như không cười nhìn hai người này, cũng không mở miệng giữ lại, chỉ vẫy vẫy khăn, xoay người tiếp tục trở lại trước quầy đếm ngân phiếu.

Ân Cửu Dạ lôi kéo Mộc Tịch Bắc tiếp tục đi dạo ở trên đường một hồi nữa, hai người đơn giản ăn vài thứ, rồi trở về phủ Lục hoàng tử.

Mộc Tịch Bắc ngẩng đầu nhìn Ân Cửu Dạ, bên miệng mang theo ý cười, lông mày Ân Cửu Dạ có chút giật giật, tìm kiếm nhìn Mộc Tịch Bắc.

Mộc Tịch Bắc chỉ lắc lắc đầu, nàng chỉ muốn nói nàng cảm thấy rất hạnh phúc.

Ân Cửu Dạ dường như hiểu được Mộc Tịch Bắc suy nghĩ cái gì, sườn mặt lạnh lẽo cứng rắn cũng nhu hòa xuống, thận trọng nắm tay nữ tử dạo bước dưới trời chiều.

Hành động của Ngũ Bạch Hồng quả nhiên bị Ngự Sử phu nhân thuật lại cho Ngự Sử đại nhân, Ngự Sử nhạy cảm đã nhận ra đây tuyệt đối là một kiện chuyện tốt có thể làm mưu đồ lớn, lập tức ngôn từ kịch liệt thượng tấu cho Hoàng Thượng.

Hai ngày sau lâm triều

" Khởi bẩm Bệ hạ, ngày hôm trước phu nhân vi thần gặp được Bát tiểu thư Ngũ gia sinh sự bên đường, không chỉ ngang nhiên vu hãm một nữ tử đang bị thương hai tay là tên trộm, mà còn xem hơn mười vạn lượng bạc như không là gì, vi thần cực kì nghi ngờ số bạc nhất mức của một nhà Ngũ quốc công, dùng cái gì mà một tiểu thư liền có thể vung tay ném hơn mười mấy vạn lượng mà không để vào mắt như thế."

Ngự Sử đài nói năng có khí phách hướng Hoàng đế thượng tấu.

Hoàng đế ngồi cao ở thượng thủ, một tay chống trên tay vịn của ghế long đầu, một mặt lại cúi người xuống híp con mắt đục ngầu đánh giá qua lại mấy đại thần ở phía dưới.

" Ngũ quốc công, không biết ngươi giải thích thế nào? "

Sau khi Hoàng đế trầm mặc nửa ngày mới mở miệng hỏi.

Ngũ quốc công hé ra một khuôn mặt chữ quốc, thoạt nhìn là một nhân vật rất chính phái, vẻ mặt nghiêm túc tiến lên một bước mở miệng nói:

" Hồi bẩm bệ hạ, gia nghiệp của vi thần do nhiều thế hệ tích lũy, gia nghiệp chúng đại, trước kia lại làm thương nghiệp, cho tới bây giờ dưới tay vẫn như trước có không ít tài sản, cho nên vi thần đau sủng nữ nhi mình tựa hồ cũng không sai a. "

Ngự Sử đại nhân lại mở miệng nói:

" Ngũ quốc công lời ấy sai rồi, theo ý kiến của vi thần, một cái tiểu thư tiện tay thì có thể ném đi hơn mười vạn ngân lượng, tất nhiên là có liên quan đến nguồn cung cấp giàu có là Ngũ quốc công, lường trước nhất định là mỗi tháng trăm vạn lượng bạc cũng không đáng kể. Mà gia nghiệp Ngũ gia mặc dù trọng đại, nhưng mà nhiều năm qua, lại ít có ai biết đã phát triển thành loại quy cách nào, cũng không thể dựa theo cái này liền đoán Định Quốc công ngài đủ để cho một tiểu thư trong phủ mỗi tháng mấy chục vạn, hơn trăm vạn ngân lượng để tiêu xài. "

Sắc mặt Ngũ quốc công có chút khó coi, sau lưng Ngự Sử đài lại có một người đứng ra tiếp tục mở miệng nói :

"Nữ tử Ngũ gia nổi tiếng khắp thiên hạ, lại nhân số đông đảo, chỉ riêng ở trong phủ Ngũ quốc công sợ là đã có chín vị tiểu thư, bất luận xuất giá hay chưa xuất giá, đây tuyệt đối không phải một số lượng nhỏ, cho nên vi thần cũng khẩn cầu bệ hạ tra rõ vấn đề sổ sách của Ngũ Quốc Công phủ, lấy đó công chính."

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Onde as histórias ganham vida. Descobre agora