Chương 132: Bát phong bất động

8.6K 234 31
                                    

Bên phía cửa thành huyên náo khí thế ngất trời, mà mặt khác trên triều đình cũng đang đối chọi gay gắt, có không ít người một lòng muốn bắt lấy nhược điểm của Mộc Chính Đức liền lập tức thượng tấu tin tức này đến trong tai Hoàng đế.

Hoàng đế sắc mặt cổ quái, nhưng nghĩ tham ô số bạc chẩn tai chắc chắn không phải một chuyện nhỏ, nhìn về phía đông đảo quan viên đang cãi lộn khí thế ngất trời dưới đài, cùng An Nguyệt Hằng từ đầu đến cuối bình chân như vại chưa từng mở miệng, sắc mặt phức tạp.

Mộc Chính Đức từ đầu đến cuối nhắm mắt lại cũng không mở miệng, An Nguyệt Hằng cũng chưa từng thêm mắm thêm muối một câu, ngược lại là Ngũ quốc công cùng Mộc Chính Đức đấu lâu như vậy, cuối cùng có chút không kìm nén được đắc ý, dường như lòng tràn đầy chờ mong với việc Mộc Chính Đức đánh mất lòng người cùng rơi đài.

Mặc dù nói ông ta cùng Gia chủ Tề gia không hợp nhau nhiều hơn nhiều so với Mộc Chính Đức, nhưng mà dù sao thì Gia chủ Tề gia cũng cùng một chiến tuyến với ông, mà lão hồ ly Mộc Chính Đức luôn luôn cười tủm tỉm này, lại thường thường đâm sau lưng ông một nhát, ông cũng không phải loại tính tình thích trở mặt tại chỗ, cho nên hai người thường xuyên qua lại liền giao thủ nhiều hơn.

Chỉ là theo số lần giao thủ với Mộc Chính Đức càng ngày càng nhiều, thì Ngũ quốc công lại càng cảm thấy Mộc Chính Đức là một kẻ đầu óc không bình thường, căn bản không biết cơn gió phía sau một trận mưa rốt cuộc là có ý gì.

Trọng yếu nhất chính là, sau lưng Mộc Chính Đức có một nhóm lớn tùy tùng trung thành, cái này khác với nhà mình dựa vào nữ tử để thiết lập quan hệ, cho dù là nhà mình đem toàn bộ những nữ tử kia nâng lên thần đàn, thế nhưng rất nhiều thời điểm, lại như cũ không có cách nào nắm giữ được tâm tư của nam nhân, dù sao những người trà trộn ở quan trường có mấy kẻ không phải đã hiểu rõ nhưng vẫn giả bộ hồ đồ, thích giả heo ăn thịt hổ, nhưng kỳ thực một đám đều là hầu tinh.

Giống loại người như Mộc Chính Đức, từ một thân phận con thứ trà trộn đến vị trí thừa tướng, lại còn có một nhóm lớn người trung thành ủng hộ có thể nói là ít càng thêm ít, mặc dù không thể không nói đến nguyên nhân hắn là nhờ vào một vị tỷ tỷ tốt, nhưng phi tần ở trong hậu cung nhiều vô kể, lại không thấy có mấy người có thể bảo hộ cả đệ đệ.

Hơn nữa còn một điểm khiến cho Ngũ quốc công trước giờ không dám hành động thiếu suy nghĩ chính là đám người ủng hộ Mộc Chính Đức tuyệt không phải là a miêu a cẩu, bình thường có lẽ không thấy được bọn hắn ra bao nhiêu lực, nhưng Ngũ quốc công tin tưởng, nếu như có một ngày, Mộc Chính Đức sắp rơi đài, những người đó nhất định sẽ tận hết sức lực lần nữa kéo Mộc Chính Đức lên.

Nghĩ lại lão tổ tông nhà mình lợi dụng nữ tử khai sơn lập phái, mặc dù Ngũ quốc công thừa nhận đây là một đường tắt lại là một kỳ chiêu, nhưng Ngũ gia có thể vững vàng đặt chân ở đất Tây La, thứ nhất là dựa vào nữ tử, thứ hai chính là số lượng lớn tiền bạc, thế nhưng Ngũ quốc công càng ngày càng cảm thấy, hai thứ này đã càng ngày càng không đáng tin, nếu như ngày sau An Nguyệt Hằng thật sự đăng cơ, chắc chắn sẽ trở thành vấn đề.

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now