Chương 136: Yến hội sắc phong

14.4K 268 28
                                    

Edit: Hân Hân

Mồng tám tháng ba là ngày hoàng đạo lập nghi thức.

Mọi người đều mang tâm tư chờ mong, đại điển sắc phong Thái Tử.

Mộc Tịch Bắc đương nhiên cũng tham dự. Chẳng qua có khác là, Mộc Chính Đức và một số quan viên triều đình đứng chờ hai bên từ trong đại điện ra đến ngoài cửa. Trên từng bậc thang trải thảm đỏ, văn võ bá quan mặc quan phục màu đỏ thẫm đứng đối mặt nhau.

Mộc Tịch Bắc, mệnh phụ triều đình và những nữ tử quan gia đều đứng chờ ở hai bên đường, rất trang nghiêm, trang trọng, nhìn chăm chú lên thảm đỏ.

Màu đỏ và vàng kim vui mừng tung bay đầy trời, chói mắt cùng uy nghiêm lạ thường, ngoài sự vui mừng lại càng thêm trang trọng. Sắc phong Thái Tử là một việc lớn hệ trọng nhất của một quốc gia. Sắc lập Thái Tử có liên quan đến vận mệnh tương lai một nước, cho nên có thể nói là cực kỳ quan trọng.

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết, Lục Hoàng tử Ân Cửu Sanh tài đức vẹn toàn, rất được lòng Trẫm. Nay, đặc biệt sắc phong làm Thái tử Tây La quốc, nguyện phù hộ cho Tây La, chăm lo cho dân chúng, tạo nên một Tây La phồn vinh hưng thịnh, khâm thử!"

Người chủ trì kéo dài thanh âm quanh quẩn trong cung, vang vọng truyền đến hồi âm.

Theo lời người chủ trì hạ xuống, tiếng nhạc vang lên. Hai bên cung nữ và thị vệ san sát, thị vệ đều giơ trường đao lên, tựa như vì Thái Tử mở đường. Càng khiến cho bầu không khí của buổi đại điển sắc phong thêm phần trang nghiêm và lạnh lẽo.

" Mời Thái Tử lên điện!"

Người chủ trì lui ra phía sau, Ân Cửu Dạ bước ra.

Ngoài thị vệ giơ đao hai bên, mọi người đều quỳ xuống:

"Tham kiến Thái Tử điện hạ, Thái Tử thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế, Thái Tử thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!"

Những thanh âm đều nhau vang vọng mãi trên không trung trong Hoàng cung, mọi người đều là cúi đầu quỳ lạy.

Một khắc kia, Mộc Tịch Bắc đột nhiên hiểu được, vì sao rất nhiều người lao tâm khổ tứ chuẩn bị kỹ càng để tranh đoạt vị trí này. Vì sao lại có vô số người, mặc dù quyền thế ngập trời nhưng vẫn như trước muốn chém giết đi tranh. Bởi vì quyền thế là một con đường vô tận, toát lên dục vọng làm cho người ta đã bắt đầu thì không thể quay đầu.

Mộc Tịch Bắc giống mọi người quỳ trên mặt đất, khẽ ngẩng đầu nhìn nam tử bước trên thảm đỏ. Bỏ đi một thân hắc y lúc trước, thay vào triều phục màu vàng, áo choàng chồn tía, tay bưng huân điêu.

Hoa văn hai vai trước và sau thêu hình con rồng chỉnh tề nếp gấp là mọt hàng sáu con rồng, ở giữa là đám ngũ sắc. Phía trước ngực thêu một con cự mãng màu vàng thật lớn, sợi tơ màu vàng kim phát ra ánh sáng chói mắt, phía trên được khảm nạm vô số hạt trân châu tinh xảo. Hai mắt mãng xà được dùng hai viên đá Hắc Diệu Thạch tô điểm, tỏ ra khí khái không giận mà uy.

Trên đầu nam tử mang vương miện màu vàng, bên trên khảm ( xuyết)Chu Vĩ, trên trán kim long gắn mười viên Đông châu mười, trong miệng ngậm một viên hồng ngọc.

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now