Chương 133: Mạch nước ngầm bắt đầu khởi động

11.3K 260 43
                                    

Thời điểm Phương Tỉnh nhìn thấy Mộc Chính Đức, thì Mộc Chính Đức đang ở thư phòng luyện chữ, từ khi hắn vào phòng vẫn chưa từng ngẩng đầu nhìn hắn.

Làm hắn ngạc nhiên chính là ngồi ở một bên chính là một nữ tử cầm kim khâu, nữ tử cúi thấp con ngươi, dường như đang chuyên tâm vào việc thêu thùa trong tay, khí chất nhu hòa, không kiêu ngạo không bén nhọn, chỉ khiến cho người ta cảm thấy mềm mại và thoải mái như giọng nói của người Ngô*, từ góc độ của Phương Tỉnh chỉ có thể nhìn thấy một sườn mặt.

(* Nguyên văn “Ngô nông nhuyễn ngữ”, tức chỉ giọng địa phương vùng Giang Nam ngữ điệu uyển chuyển dễ nghe.)

Được xưng tụng là mặt như phù dung, người sánh với hoa đào.

Phương Tỉnh nhận ra, người này chính là Ngũ tiểu thư được Mộc Chính Đức phủng ở trong lòng, mặc dù hắn  vẫn luôn không thể hiểu được vì sao người luôn khéo đưa đẩy thậm chí là mưu tính sâu xa như Tướng gia lại sủng ái Ngũ tiểu thư này như vậy, mặc dù Ngũ tiểu thư cũng đủ ưu tú, nhưng rốt cuộc là vị tiểu thư không có bối cảnh gì, làm sao so được với Ninh phi quyền cao chức trọng hoặc là hai đứa bé có Thanh Quốc công chúa làm chỗ dựa.

Có điều Phương Tỉnh mới sẽ không ngốc mà đi hỏi Tướng gia, suy nghĩ của Tướng gia không phải một thị lang nho nhỏ như hắn có thể biết được, hắn chỉ cần dựa theo Tướng gia phân phó, không làm sai chuyện là tốt rồi, cái này đại khái có thể để hắn áo cơm không lo, làm quan cả đời rồi.

Nghĩ tới đây, hắn liền nghĩ tới lần này mình phạm vào sai lầm trí mạng, mồ hôi lạnh trên trán lập tức tuôn ra nhiều hơn, lại thêm trong phòng lò sưởi đốt nóng hừng hực, càng làm cho hắn bất an hơn.

Lén liếc mắt nhìn Mộc Chính Đức, thấy ông đang cúi đầu chuyên tâm viết chữ của mình, Phương Tỉnh chần chừ không biết có nên chủ động nói ra chuyện của bà vợ xấu xa trong nhà không, lại thực sự nghiền ngẫm không biết Tướng gia có phải cũng có ý tứ này, đang đợi mình nói rõ ràng mọi chuyện hay không.

Đợi một hồi, Phương Tỉnh vẫn không đợi được Mộc Chính Đức mở miệng, đành phải tiến lên hai bước, chủ động nói: " Tướng gia..."

Chữ của Mộc Chính Đức uyển chuyển hữu lực, có một loại thâm hậu đâm thủng trang giấy, không giống mạnh mẽ mà một văn thần nên có, ngược lại là giống một võ tướng, mực nước đen nhánh theo đặt bút lan tràn ra, khí thế lôi đình giống như hai con giao long từ trên giấy bay lên.

Phương Tỉnh nhìn thấy giật mình, suýt nữa không khống chế được lui về sau hai bước.

Mộc Tịch Bắc thêu xong một châm y phục cuối cùng, rốt cục bày ra một khuôn mặt tươi cười, sau khi đơn giản thu thập đồ xong, ngước mắt nhìn về phía Phương Tỉnh đang vô cùng bất an mở miệng nói: " Phương đại nhân mời ngồi."

Trái tim Phương Tỉnh nhảy một cái, ngước mắt liếc nhìn Mộc Chính Đức, thấy hắn không có phản ứng, lúc này mới nơm nớp lo sợ ngồi xuống cái ghế dựa bên cạnh.

Nhưng trong lòng thì nhìn rõ một sự thật, địa vị của Ngũ tiểu thư ở trong lòng Tướng gia có thể nói là có một không hai, nếu không bản thân đàm luận sự tình, làm sao lại cho phép một nữ tử thứ xuất xuất hiện ở thư phòng, hơn nữa còn dám lên tiếng như vậy.

[ Full 1 ] Rắn Rết Thứ Nữ [ Edit ] Tác Giả: Cố Nam Yên Where stories live. Discover now